04/05/2016 08:52 GMT+7

Thi công chức điểm cao nhất vẫn rớt?

MẬU TRƯỜNG ghi
MẬU TRƯỜNG ghi

TTO - Tôi ở Bến Tre, là một cán 
bộ nhà nước công tác tại huyện Bình Đại, lập gia đình theo chồng về huyện Giồng Trôm. Vì cơ quan xa nhà, hằng ngày đi làm tôi phải đi về hàng chục kilômet, phải qua đò nên rất vất vả và mất thời gian.

Vào giữa tháng 12-2015, tôi tham gia kỳ thi tuyển công chức cấp xã huyện Giồng Trôm, đơn vị dự thi là UBND xã Thạnh Phú Đông, với mong muốn được chuyển chỗ làm về gần nhà. Ngày 25-12, khi có kết quả thi, tôi như vỡ òa khi đạt số điểm cao nhất với 350,76 điểm, hơn hẳn các thí sinh khác gần 10 điểm.

Thế nhưng, ngày 1-2-2016 một thí sinh khác tên Ph. (đang là kế toán hợp đồng tại UBND xã Thạnh Phú Đông) sau khi phúc khảo lại có số điểm cao nhất và trở thành người đậu trong kỳ thi tuyển công chức, tôi bị rớt. Lý do được đưa ra là trước đó giám khảo đã vào nhầm số điểm của thí sinh Ph., điểm trắc nghiệm là 85 thì giám khảo lại ghi là 60 điểm.

Tôi không tin việc giám khảo lại vào nhầm điểm. Vì theo tôi được biết phải có ít nhất hai giám khảo có trình độ chuyên môn, có năng lực cùng chấm bài thi. Sau khi chấm thi, điểm số này phải thông qua hội đồng thi mới công bố, niêm yết. Như vậy, làm sao mà có chuyện vào nhầm số điểm của thí sinh?

Bà BÙI THỊ THÙY TRANG

* Chủ tịch UBND huyện Giồng Trôm Nguyễn Văn Bé Sáu trả lời:

Mong thí sinh thông cảm

Theo kết quả chấm thi lần đầu thì bà Bùi Thị Thùy Trang thi ở chức danh tài chính - kế toán xã Thạnh Phú Đông có số điểm thi cao nhất so với các thí sinh khác thi cùng chức danh (350,76 điểm).

Tuy nhiên, có 7 thí sinh đề nghị chấm phúc khảo 10 bài thi, trong đó thí sinh Ph. thi ở chức danh tài chính - kế toán xã Thạnh Phú Đông đề nghị chấm phúc khảo ở bài thi trắc nghiệm chuyên ngành. Theo kết quả chấm thi lần đầu thì thí sinh Ph. có số điểm 340, trong đó điểm thi trắc nghiệm chuyên ngành là 60 điểm.

Sau khi chấm phúc khảo, số điểm thi trắc nghiệm chuyên ngành của bà Ph. được nâng lên 85 điểm và số điểm của bà Ph. cao nhất so với các thí sinh thi cùng chức danh.

Sở dĩ xảy ra sự chênh lệch điểm giữa hai lần chấm này là do trong lần chấm thi đầu, hai giám khảo chấm thi đã ghi điểm từ phiếu điểm vào bài thi không đúng dẫn đến làm mất điểm của thí sinh Ph..

Ngày 2-2, hội đồng thi đã mời thí sinh Thùy Trang và thí sinh Ph. đến để thông báo kết quả chấm phúc khảo đồng thời xin lỗi về sai sót đó và mong hai thí sinh thông cảm.

MẬU TRƯỜNG ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên