18/12/2015 11:08 GMT+7

Chờ chực cả tuần vẫn không nộp được hồ sơ thi công chức

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TTO - Dự kiến ngày 18-12 hết hạn nộp hồ sơ thi tuyển công chức TP Hải Phòng năm 2014 nhưng nhiều người dù túc trực nhiều ngày vẫn không thể nộp được hồ sơ.

Các phòng của Phòng Nội vụ huyện An Dương (TP Hải Phòng) thường xuyên không có cán bộ tiếp nhận hồ sơ thi tuyển công chức - Ảnh: CTV
Các phòng của Phòng nội vụ huyện An Dương, Hải Phòng thường xuyên không có cán bộ tiếp nhận hồ sơ thi tuyển công chức - Ảnh: CTV

Chiều 17-12, đoàn thanh tra Sở Nội vụ TP Hải Phòng đã kiểm tra, xác minh thông tin nhiều người dân phản ảnh Phòng nội vụ huyện An Dương cố tình không nhận hồ sơ của các ứng viên thi tuyển công chức TP Hải Phòng năm 2014.

Dự kiến ngày 18-12 hết hạn nhưng nhiều người dù túc trực nhiều ngày vẫn không thể nộp được hồ sơ.

Theo thông báo của Sở Nội vụ TP Hải Phòng, thời hạn nộp hồ sơ kỳ thi tuyển dụng công chức năm 2014 từ ngày 18-11 đến hết ngày 18-12.

Hết năm 2014, các cơ quan hành chính Hải Phòng mới tổng kết xem còn thiếu chỉ tiêu biên chế ở vị trí nào để ra quyết định tổ chức thi tuyển công chức năm 2014 và do vậy đến năm 2015, kỳ thi này mới được tổ chức.

Liên tục cáo bận việc để né nhận hồ sơ

Tại huyện An Dương cũng dán thông báo cán bộ chịu trách nhiệm nhận hồ sơ là ông Đồng Đức Hạnh, chuyên viên Phòng nội vụ. Tuy nhiên nhiều cán bộ hợp đồng của huyện An Dương và những người có ý định dự tuyển kỳ thi cho biết đã túc trực tại Phòng nội vụ của huyện cả tuần nay nhưng không thể nộp được hồ sơ.

Mò mẫm đến trụ sở UBND huyện An Dương từ sáng sớm nhưng chờ đến quá buổi trưa, chị L. (thường trú tại Vĩnh Bảo, tốt nghiệp thạc sĩ chuyên ngành vật lý lý thuyết và vật lý toán năm 2015) vẫn chưa thể nộp được hồ sơ.

Cầm túi phong bì đựng các loại giấy tờ, bằng cấp để nộp dự tuyển kỳ thi công chức, chị L. chực khóc: “Tôi thấy huyện An Dương có chỉ tiêu tuyển chuyên viên phòng giáo dục phù hợp với chuyên ngành mình học nên nhanh chóng hoàn tất hồ sơ. Ngày 12-12 tôi đến Phòng nội vụ huyện nhưng không gặp được người phụ trách tiếp nhận hồ sơ là ông Hạnh, khi tôi hỏi chuyên viên trong phòng thì họ nói ông Hạnh đi vắng và không có ai tiếp nhận thay”.

Chị L. cho biết thêm chiều 12-12 chị tiếp tục đến trụ sở huyện ngồi chờ đến hơn 17g nhưng không thể gặp được người tiếp nhận hồ sơ.

Ngồi đợi đến hết giờ hành chính, chị L. thấy ông Hạnh từ trong sân dắt xe đi ra và đề nghị được nộp hồ sơ nhưng ông Hạnh nói “hết giờ rồi” và hẹn chị sang sáng thứ hai.

Ngày 14-12, chị L. đến Phòng nội vụ huyện An Dương và may mắn gặp ông Hạnh tại phòng nhưng vẫn không thể nộp hồ sơ vì vị cán bộ này đang bận chuẩn bị đi họp.

“Tôi sang gặp ông Nguyễn Đình Mác, trưởng Phòng nội vụ huyện, nhưng ông Mác không nhận và không hướng dẫn chuyên viên nhận, thậm chí còn bức xúc vì tôi đến nhiều lần. Chờ hết buổi sáng đến buổi chiều tôi lên Sở Nội vụ thì họ yêu cầu về huyện”, chị L. nói.

Tiếp đó các ngày 15, 16, 17-12, chị L. tiếp tục đến huyện An Dương nhưng không thể nộp hồ sơ với lý do người tiếp nhận đi vắng hoặc nếu gặp được ông Hạnh thì ông này đang bận.

Không nhận hồ sơ để chừa chỗ cho người quen?

Cùng chung nỗi bức xúc với chị L., ông N.Q.H. (cán bộ hợp đồng tại huyện An Dương), bà Nguyễn Thị L. (thường trú tại Tiên Lãng) cho biết cả tuần nay túc trực tại trụ sở huyện An Dương, đến từ sáng sớm và đợi đến tối mịt nhưng không thể nộp hồ sơ.

“Chúng tôi nghi ngờ có chuyện mờ ám, có thể phía huyện cố tình không nhận hồ sơ của chúng tôi để tạo lợi thế cho một ứng viên nào khác ứng tuyển cùng vị trí”, chị L. nói.

Liên quan đến vụ việc, PV đã nhiều lần liên hệ với ông Nguyễn Đình Mác và ông Đồng Đức Hạnh để làm rõ thông tin trên nhưng các ông này từ chối tiếp xúc và từ chối trả lời.

Trao đổi với Tuổi Trẻ qua điện thoại, ông Nguyễn Văn Hoàn, bí thư Huyện ủy An Dương, cho biết sau khi nghe phản ảnh về vụ việc đã chỉ đạo Phòng nội vụ tổ chức tiếp nhận hồ sơ của các ứng viên theo đúng quy định.

Về thông tin cán bộ huyện cố tình không nhận hồ sơ để tạo lợi thế cho một ứng viên nào đó, ông Hoàn nói: “Không thể làm như thế được, việc nhận hồ sơ phải theo quy định, chúng tôi sẽ kiểm tra lại”.

Trao đổi về vụ việc, một lãnh đạo Sở Nội vụ TP Hải Phòng cho biết đã tiếp nhận thông tin phản ảnh và đang tiến hành xác minh, kiểm tra cụ thể. Sở Nội vụ đã yêu cầu huyện An Dương nhanh chóng tổ chức tiếp nhận hồ sơ của các ứng viên.

“Không có chuyện thi cử không công bằng vì kỳ thi tổ chức với hình thức thi trên máy tính, các ứng viên cứ yên tâm sẽ được nộp hồ sơ và dự thi”, vị lãnh đạo này khẳng định.

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên