06/01/2015 10:05 GMT+7

Nhiều vi phạm trong thi tuyển công chức tại Bộ Công thương

V.V.THÀNH
V.V.THÀNH

TTO -  Thanh tra Bộ Nội vụ kiến nghị Bộ trưởng Bộ Công thương xem xét, không công nhận kết quả của kỳ thi tuyển dụng công chức năm 2013 do Cục Quản lý thị trường tổ chức. 

Kết luận thanh tra của Thanh tra Bộ Nội vụ

Trên đây là một trong những nội dung của kết luận Thanh tra Bộ Nội vụ về việc thực hiện các quy định của pháp luật về tuyển dụng công chức và quản lý biên chế công chức của Bộ Công thương. 

Thanh tra Bộ Nội vụ cũng kiến nghị Bộ trưởng Bộ Công thương tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm tổ chức, cá nhân đối với các vi phạm đã được kết luận. Căn cứ vào tính chất, mức độ vi phạm, có hình thức xử lý đúng quy định pháp luật.

Trả lời câu hỏi của Tuổi Trẻ về việc trước đây Bộ Công thương từng có văn bản hủy bỏ kết quả kỳ thi tuyển công chức của Cục quản lý thị trường năm 2013, vậy kiến nghị của Thanh tra Bộ Nội vụ có gì khác so với việc Bộ Công thương tự ra văn bản huỷ kết quả thi tuyển, ông Trần Anh Tuấn - Thứ trưởng Bộ Nội vụ nói: “Việc Bộ Công thương tự ra văn bản huỷ là qua công tác kiểm tra của Bộ thấy không đúng thì huỷ".

"Về phía Thanh tra Bộ Nội vụ, qua quá trình thanh tra đã phát hiện những sai phạm, những việc làm không đúng quy trình, không đúng quy định và thấy rằng không thể công nhận kết quả thi tuyển, nên đã có kiến nghị như nêu trên" - ông Tuấn cho biết thêm. 

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, từ tháng 8-2011 đến tháng 8-2014 Bộ Công thương và các đơn vị trực thuộc đã tổ chức 16 kỳ thi tuyển dụng công chức.

Tuy nhiên, có đến 6 kỳ thi không được thông báo tuyển dụng công khai và 11 kỳ thi thông báo còn thiếu một số nội dung. Quá trình chấm thi cũng có nhiều vi phạm. Có một trường hợp bằng cấp chuyên môn không phù hợp vị trí dự tuyển nhưng vẫn được dự thi và trúng tuyển.

V.V.THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên