04/05/2015 09:34 GMT+7

​Khánh Hòa thí điểm “hạ chuẩn” miễn thi tuyển cán bộ, công chức

PHAN SÔNG NGÂN
PHAN SÔNG NGÂN

TT - Tỉnh Khánh Hòa vừa có quyết định phê duyệt “đề án thí điểm” tuyển chọn cán bộ, công chức (CBCC) không qua thi tuyển.

Theo đó, đối tượng được miễn thi tuyển CBCC theo quy định thí điểm của tỉnh Khánh Hòa sẽ được “hạ chuẩn”, mở rộng hơn so với quy định hiện hành của Chính phủ đang áp dụng chung trong cả nước.

Cụ thể, theo nghị định 24/2010/NĐ-CP về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức, các trường hợp được miễn thi tuyển CBCC gồm: người tốt nghiệp thủ khoa tại các cơ sở đào tạo ĐH trong nước; người tốt nghiệp ĐH, sau ĐH loại giỏi, xuất sắc ở nước ngoài...

Theo UBND tỉnh Khánh Hòa, từ khi có nghị định 24 rất hiếm người đạt được các yêu cầu theo quy định kể trên. Còn theo “đề án thí điểm” tuyển chọn CBCC không qua thi tuyển của UBND tỉnh Khánh Hòa thì đối tượng được miễn thi tuyển CBCC gồm cả những người có bằng tiến sĩ, thạc sĩ loại khá và ĐH loại giỏi.

Điều kiện yêu cầu kèm thêm để được miễn thi tuyển CBCC đối với “thạc sĩ loại khá” và “ĐH loại giỏi” là có điểm thi vào ĐH từ 21 điểm trở lên. Cả ba đối tượng này không phân biệt loại hình đào tạo chính quy hay tại chức và bằng tốt nghiệp được cấp từ cơ sở đào tạo trong nước hay nước ngoài. 

PHAN SÔNG NGÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên