02/04/2016 10:54 GMT+7

Sửa điểm thi công chức vào trường tiểu học?

SƠN LÂM
SƠN LÂM

TTO - Trong kỳ thi tuyển viên chức sự nghiệp giáo dục và đào tạo huyện Bến Lức (Long An) năm 2015, có 27 thí sinh thi tuyển thành giáo viên tin học vào Trường tiểu học Thạnh Hòa và sẽ tuyển một thí sinh có cao điểm nhất.

Ngay sau kỳ thi công chức, thí sinh Lê Thị Thanh Diệu (ấp 1, xã Thủy Tây, Thạnh Hóa, Long An) gửi đơn kêu cứu khắp nơi khi có kết quả thi tuyển vì cho rằng Phòng Giáo dục huyện Bến Lức đã cố tình sửa điểm, nâng điểm cho thí sinh khác khiến cô bị loại.

Cụ thể, theo Lê Thị Thanh Diệu, trong danh sách ghi tên ghi điểm tại cơ sở tuyển giáo viên tin học vào Trường tiểu học Thạnh Hòa, điểm thực hành của Diệu là 60, điểm thuyết trình là 19,5. Tổng cộng Diệu được 79,5 điểm. Bản danh sách này có cả chữ ký của thí sinh, chữ ký của hai giám khảo coi thi và cả trưởng ban kiểm tra, sát hạch vào ngày 6-9-2015.

Cũng trong danh sách này thể hiện luôn điểm của thí sinh N.T.T.T. thi cùng phòng, với số điểm thực hành 58,5 điểm và điểm thuyết trình 15 điểm, tổng điểm 73,5 điểm. Thông qua cách tính điểm của hội đồng thi (một số môn nhân hệ số) thì số điểm tổng cộng của Diệu được 285,4 điểm. Còn thí sinh T. chỉ được 283,6 điểm.

Tuy nhiên, trong bản kết quả xét tuyển viên chức sự nghiệp giáo dục và đào tạo năm học 2015-2016 do chủ tịch UBND huyện Bến Lức ký công bố vào ngày 10-9-2015, tổng điểm thuyết trình và thực hành của thí sinh T. lại là 74,5 điểm. Điều này khiến tổng điểm xét tuyển của thí sinh T. trở thành 285,6 điểm. Số điểm này hơn điểm của Diệu đúng 0,2 điểm và thí sinh T. trở thành người cao điểm nhất trong số 27 người dự tuyển và trúng tuyển vào vị trí giáo viên tin học của Trường tiểu học Thạnh Hòa.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Trương Văn Triều - chủ tịch UBND huyện Bến Lức - cho biết ông đã nhận được đơn khiếu kiện của Lê Thị Thanh Diệu về kết quả điểm thi kỳ thi tuyển viên chức sự nghiệp giáo dục và đào tạo huyện Bến Lức năm 2015. “Huyện đã chỉ đạo thanh tra huyện phải thanh tra lại toàn bộ vụ việc, có hay không việc sửa điểm của thí sinh để xử lý và trả lời với người khiếu kiện theo đúng quy định. Hiện thanh tra huyện vẫn chưa có kết quả” - ông Triều nói.

Còn ông Trần Hoàng Nhân, giám đốc Sở Giáo dục - đào tạo tỉnh Long An, cho biết phía sở cũng đã nhận được đơn khiếu kiện của Diệu. “Tuy nhiên, kết quả tuyển sinh giáo viên cấp tiểu học phụ thuộc vào thẩm quyền của UBND huyện, phía sở cũng đã chuyển đơn khiếu kiện này về huyện theo đúng quy định. Quan điểm của sở giáo dục là khi có kết quả thanh tra từ phía huyện, trong trường hợp nếu khiếu kiện của Diệu là đúng thì sở sẽ có ý kiến để các đơn vị thuộc thẩm quyền bố trí lại công việc của Diệu” - ông Nhân nói thêm.

SƠN LÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên