05/04/2016 15:56 GMT+7

Người tố cáo dấu hiệu sửa điểm thi công chức "bị áp lực"?

SƠN LÂM
SƠN LÂM

TTO - Thí sinh Lê Thị Thanh Diệu - người tố cáo có dấu hiệu sửa điểm thi trong kỳ thi tuyển viên chức sự nghiệp giáo dục và đào tạo huyện Bến Lức (Long An) - cho rằng cô bị Sở Nội vụ tỉnh Long An “tạo áp lực tâm lý”.

Diệu đang làm công nhân may chờ kết quả khiếu kiện - Ảnh: nhân vật cung cấp
Diệu đang làm công nhân may chờ kết quả khiếu kiện - Ảnh: nhân vật cung cấp

Liên quan đến việc thí sinh Lê Thị Thanh Diệu tố cáo có dấu hiệu sửa điểm thi trong kỳ thi tuyển viên chức sự nghiệp giáo dục và đào tạo huyện Bến Lức (Long An) năm 2015, trao đổi thêm với Tuổi Trẻ, Diệu cho rằng mình bị Sở Nội vụ tỉnh Long An “tạo áp lực tâm lý” trong quá trình đi khiếu kiện.

Cụ thể theo Diệu, sau khi gửi đơn đi nhiều nơi tố cáo việc một số thành viên lãnh đạo Phòng giáo dục huyện Bến Lức sửa điểm cho thí sinh N.T.T.T. giúp thí sinh này trở thành người cao điểm nhất và là người trúng tuyển vị trí giáo viên tin học Trường tiểu học Thạnh Hòa (Bến Lức), Sở Nội vụ tỉnh Long An gọi Diệu lên làm việc.

“Tại buổi làm việc, ông Lê Vinh - phó giám đốc Sở Nội vụ - gần như không tập trung đến các chứng cứ, các bảng điểm hiển thị việc sửa điểm, mà chỉ tập trung hỏi tôi ai là người cung cấp các nguồn chứng cứ này cho tôi, buộc tôi phải nói ra người cung cấp bảng điểm có chữ ký của giám khảo mà họ muốn giấu. Họ chỉ cốt yếu muốn biết ai phanh phui sự việc thay vì muốn giải quyết sự việc theo đúng quy định”, Diệu nói.

Biên bản buổi làm việc do Sở Nội vụ tỉnh Long An ký ngày 3-3 cũng ghi rõ nội dung vỏn vẹn: “Sau khi kiểm tra xác minh nội dung theo đơn đề nghị của bà Lê Thị Thanh Diệu, bà Diệu thống nhất theo đơn đề nghị và bà xác định toàn bộ hồ sơ kèm theo đơn do bà Mai cung cấp (bà Lê Thị Mai cung cấp)”.

Trao đổi với Tuổi Trẻ về vấn đề này, ông Lê Vinh cho biết do vụ việc thuộc thẩm quyền của UBND huyện Bến Lức nên toàn bộ vụ việc được Sở Nội vụ chuyển xuống cho huyện giải quyết.

Trả lời câu hỏi vì sao Sở Nội vụ phải có động thái xác minh nguồn cung cấp hồ sơ cho bà Diệu, ông Vinh chỉ nói: “Nội dung làm việc có ghi rõ trong biên bản. Đã chuyển xuống để huyện giải quyết. Yêu cầu liên hệ huyện để nắm thông tin”.

Cũng trong ngày 5-4, ông Trương Văn Triều - chủ tịch UBND huyện Bến Lức -  cho biết do đây là một vụ việc liên quan đến giải quyết khiếu nại, tố cáo nên sẽ được thực hiện theo quy định giải quyết khiếu nại tố cáo.

“Nếu trong trường hợp cần thiết, việc giải quyết khiếu nại tố cáo có thể được gia hạn thêm và có thể giải quyết trong thời hạn tối đa 60 ngày theo quy định”, ông Triều nói.

Như Tuổi Trẻ thông tin, trong 27 thí sinh dự thi vào vị trí giáo viên tin học Trường tiểu học Thạnh Hòa vào tháng 10-2015, lẽ ra Diệu là thí sinh có kết quả cao nhất. Tuy nhiên số điểm thực hành của thí sinh N.T.T.T. bất ngờ thay đổi từ 73,5 điểm từ bảng điểm kết quả tại phòng thi thành 74,5 điểm trên bảng điểm công bố của huyện.

Điều này khiến T. “vươn lên” cao điểm hơn Diệu và trở thành thí sinh trúng tuyển.

Theo tài liệu mà Tuổi Trẻ có được, bảng điểm tại phòng thi có đủ cả chữ ký của thí sinh, hai giám khảo và hội đồng sát hạch thi, Diệu gửi đơn khiếu kiện khắp nơi nhưng hiện tại vẫn chưa có kết quả.

Trong đơn tố cáo của mình, Diệu nêu đích danh một số lãnh đạo của Phòng giáo dục huyện Bến Lức mà Diệu cho rằng đã tác động đến việc sửa điểm cho thí sinh T..

Hiện tại Diệu phải đi làm công nhân tại một công ty may ở Q.Thủ Đức, TP.HCM để chờ kết quả khiếu kiện.

SƠN LÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên