25/12/2015 09:56 GMT+7

​Thêm nhà báo Nhật Bản mất tích ở Syria

THU ANH
THU ANH

TTO - Báo chí Nhật Bản dẫn các nguồn tin nói một nhà báo tự do của nước này đã mất tích ở Syria và được cho là đang bị bắt để đòi tiền chuộc.

Nhà báo Yasuda trong một lần tác nghiệp tại Syria. Ảnh: Tokyo Reporter
Nhà báo Yasuda trong một lần tác nghiệp tại Syria. Ảnh: Tokyo Reporter

Báo Asahi hôm 24-12 dẫn nguồn của tổ chức Nhà báo không biên giới đăng tuyên bố kêu gọi chính phủ Nhật Bản làm mọi cách có thể để đem lại tự do cho nhà báo Jumpei Yasuda, 41 tuổi. 

Theo tổ chức này, ông Yasuda bị bắt cóc không lâu sau khi ông vào Syria đầu tháng 7. Sau đó, ông được đưa tới khu vực do nhóm Al-Nusra Front kiểm soát. Đây là một nhánh của al-Qaeda, bị chính phủ Mỹ coi là khủng bố. 

Tổ chức Nhà báo không biên giới nói rằng theo thông tin họ tiếp nhận được hôm 21-12, nhóm vũ trang này đang đòi tiền chuộc. 

Chúng nói nếu không nhận được tiền chuộc thì sẽ hành quyết ông Yasuda hoặc bán ông cho một nhóm khủng bố khác.

Thông tin của tổ chức Nhà báo không biên giới không nói chi tiết thời hạn phải nộp tiền chuộc mà nhóm này đưa ra. 

Trong khi đó, nguồn tin từ chính phủ Nhật Bản nói Tokyo không hề che đậy thông tin mà tổ chức Nhà báo không biên giới công bố. 

Một nhà báo tự do khác là Kosuke Tsuneoka, người biết Yasuda, nói hiện gia đình ông này chưa nhận được thông tin đòi tiền chuộc. “Thông tin này thiếu sự tin cậy vì nguồn tin không rõ ràng” - ông Tsuneoka nói. 

Ông Tsuneoka nói ông đã liên lạc với vợ ông Yasuda kể từ khi nhà báo này mất tích. 

Hồi đầu năm nay, nhà báo tự do Nhật Bản Kenji Gôt đã bị nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng hành quyết sau khi bị bắt làm con tin ở Syria. 

THU ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên