Thêm 5 nhà ga tuyến metro số 1 ngừng bán vé giấy, hành khách nên thanh toán điện tử

Thông báo mới nhất từ Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1, đơn vị vận hành tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) vào tối 29-10.

Thêm 5 nhà ga tuyến metro số 1 ngừng bán vé giấy, hành khách nên thanh toán điện tử  - Ảnh 1.

Nhân viên Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 hướng dẫn hành khách thanh toán không tiền mặt tại nhà ga tuyến metro số 1 - Ảnh: B.N.

Theo Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1, kể từ ngày 1-11, đơn vị tiếp tục dừng bán vé giấy có chứa QR tại quầy bán vé ở các nhà ga Thảo Điền, An Phú, Bình Thái, Thủ Đức, Khu công nghệ cao của tuyến metro số 1.

Trước đó, TP.HCM đã ngưng bán vé giấy có chứa QR tại quầy bán vé ở các ga Nhà hát thành phố, Ba Son, Văn Thánh, Tân Cảng, Phước Long, Rạch Chiếc. Như vậy, hiện 11/14 nhà ga của tuyến metro số 1 đã "chia tay" vé giấy.

Thay vì mua vé tại quầy như trước nay ở 5 nhà ga này, hành khách có thể mua vé đi tàu bằng các phương thức thanh toán điện tử, không dùng tiền mặt.

Những phương thức có thể sử dụng như mua vé tại máy bán vé, kiosk bán vé tự động; thanh toán qua thẻ ngân hàng, ví điện tử hoặc qua ứng dụng HCMC Metro HURC. Trong trường hợp cần hỗ trợ, hành khách có thể liên hệ trực tiếp nhân viên nhà ga để được hướng dẫn.

Công ty cũng hướng dẫn đăng ký vé tháng cho học sinh - sinh viên sử dụng tuyến metro số 1. Cụ thể, từ ngày 1-11, hành khách là học sinh - sinh viên thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Học sinh - sinh viên đăng ký đối tượng ưu tiên trên ứng dụng Công dân số TP.HCM.

Bước 2: Sau khi hoàn tất đăng ký trên ứng dụng Công dân số, hành khách đến một trong các ga Nhà hát thành phố, Tân Cảng, Phước Long, Đại học Quốc gia để tiến hành liên kết căn cước/căn cước công dân gắn chip trên ứng dụng HCMC Metro HURC.

Tại đây, các bạn xuất trình thẻ sinh viên hoặc căn cước/căn cước công dân gắn chip và cung cấp giấy xác nhận đang là học sinh - sinh viên tại trường đang theo học (bản chính) để nhân viên nhà ga tiến hành xác thực các thông tin đã liên kết.

Bước 3: Khi thông tin đã được xác thực thành công, hành khách mua vé tháng học sinh - sinh viên trên ứng dụng HCMC Metro HURC sử dụng căn cước/căn cước công dân gắn chip để lên tàu.

Trong trường hợp bị mất hoặc chưa được cấp lại căn cước trong thời gian sử dụng vé tháng, hành khách có thể dùng mã QR trên ứng dụng HCMC Metro HURC để tiếp tục đi tàu.

"Công ty chỉ thu lại giấy xác nhận đang là học sinh - sinh viên tại các trường đang theo học (bản chính) để lưu trữ hồ sơ", công ty này cho biết.

Khách được mang xe đạp gấp lên tàu metro số 1 từ 1-11

Đối với hành khách mua vé lượt tại máy bán vé tự động (TVM), kiosk bán vé tự động, quầy bán vé hoặc ứng dụng HCMC Metro HURC thì vé chỉ có hiệu lực trong ngày mua.

Nếu vé quá thời hạn mà hành khách chưa sử dụng, công ty sẽ không hoàn tiền trong mọi trường hợp.

Còn về việc mang xe đạp gấp lên tàu, từ ngày 1-11, hành khách chính thức được phép mang xe đạp gấp cá nhân lên tàu (sau thời gian thí điểm từ 1-8); xe đạp gấp cá nhân phải đảm bảo gấp gọn trong túi đựng, không được sử dụng trong khu vực nhà ga và trên tàu, đáp ứng quy định về kích thước (không vượt quá 120x70x40cm), không gây cản trở không gian trên tàu và an toàn vận hành.

Thêm 5 nhà ga tuyến metro số 1 ngừng bán vé giấy, hành khách nên thanh toán điện tử  - Ảnh 1.Metro số 1 ‘chia tay’ vé giấy tại 4 ga, khuyến khích người dân mua vé điện tử

Metro số 1 thí điểm ngừng bán vé giấy tại quầy ở 4 nhà ga, khuyến khích người dân chuyển sang thanh toán không tiền mặt để rút ngắn thời gian chờ và nâng cao trải nghiệm đi lại.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tuổi Trẻ Online Newsletters

    Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

    Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất