17/02/2012 19:52 GMT+7

Thêm 2 nghi phạm mới trong vụ đánh bom ở Bangkok

NGUYÊN PHẠM (Theo AP)
NGUYÊN PHẠM (Theo AP)

TTO - Cảnh sát Thái Lan đang truy lùng thêm 2 nghi phạm có liên quan tới vụ đánh bom tại Bangkok hồi đầu tuần qua.

Dẫn độ nghi can Iran thứ ba về BangkokBa vụ nổ ở BangkokBa vụ nổ ở Bangkok: bắt 2 người IranIran “xuất khẩu” khủng bố để chống Israel?

fOpvpmSi.jpgPhóng to

Mohammad Kharzei - một trong ba nghi phạm vụ đánh bom - đã bị bắt giữ. Cảnh sát Thái Lan đang tiếp tục truy lùng thêm 2 nghi phạm mới - Ảnh: AP

Ngày 17-2, Tư lệnh cảnh sát Bangkok Winai Thongsong cho biết cảnh sát đang xin tòa án lệnh bắt giữ Javad Nikkhahfard, 52 tuổi, người được tin là một chuyên gia chế tạo bom, đồng thời đã huấn luyện 3 nghi phạm người Iran bị bắt trước đó.

Nghi phạm còn lại là một nam giới, người đã cùng một phụ nữ Iran thuê ngôi nhà mà 3 nghi phạm đã bị bắt sống cùng nhau. Người phụ nữ tên Leila Rohani đã rời Bangkok về Tehran.

Ông Winai Thongsong khẳng định Nikkhahfard đến từ Trung Đông nhưng không tiết lộ chính xác quốc tịch của y. Qua đoạn băng ghi hình trên phố, cảnh sát phát hiện Nikkhahfard mang một túi xách rời khỏi hiện trường ngay sau vụ nổ thứ nhất. Trước ngày các vụ nổ diễn ra, người này đã nhiều lần lui tới địa điểm bị đánh bom.

Ba vụ nổ, được cho do Iran thực hiện nhằm vào các nhà ngoại giao Israel, xảy ra tại khu vực Ekamai ở trung tâm Bangkok, Thái Lan ngày 14-2.

Cho đến nay 3 nghi phạm của các vụ tấn công đã bị bắt giữ: hai người đàn ông bị bắt tại Bangkok ngày 14-2 và người thứ ba bị cảnh sát Malaysia giữ lại khi đang cố gắng lên máy bay về Iran ngày 15-2.

Israel buộc tội Iran đứng sau tất cả vụ tấn công này nhưng Iran đã bác bỏ hoàn toàn cáo buộc trên.

NGUYÊN PHẠM (Theo AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên