31/07/2017 06:43 GMT+7

​Mỹ điều hai máy bay ném bom B1 tới bán đảo Triều Tiên 

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Hai máy bay ném bom siêu thanh B1 đã tới bán đảo Triều Tiên ngày 30-7 trong động thái Mỹ muốn “dằn mặt” Bình Nhưỡng sau vụ thử tên lửa.

Hai máy bay ném bom B-1 của Mỹ - Ảnh: Reuters
Hai máy bay ném bom B-1 của Mỹ - Ảnh: Reuters

Theo hãng tin AP, cùng với việc điều động hai máy bay ném bom tới bán đảo Triều Tiên, Mỹ cũng tuyên bố đã thử nghiệm thành công hệ thống lá chắn tên lửa THAAD của họ ở vùng Alaska.

Hai máy bay ném bom B-1 được các chiến đấu cơ của Hàn Quốc hộ tống trong lúc phô diễn sức mạnh ở khu vực không phận phía trên một căn cứ không quân gần thủ đô Seoul của Hàn Quốc, sau đó bay trở lại căn cứ không quân Andersen ở đảo Guam.

Thông báo của lực lượng không quân Mỹ ở Thái Bình Dương cho biết sứ mệnh của hai chiếc B-1 lần này là nhằm phản ứng với hai vụ thử ICBM của Triều Tiên trong tháng 7.

Các thông tin phân tích về dữ liệu bay của tên lửa trong lần thử ICBM thứ hai của Triều Tiên đêm 28-7 cho thấy, một phần diện tích lớn hơn thuộc lục địa Mỹ, trong đó có cả Los Angeles và Chicago, giờ đã có thể rơi vào tầm ngắm của tên lửa Triều Tiên.

Tướng Terrence J. O'Shaughnessy, tư lệnh chỉ huy lực lượng không quân Mỹ ở Thái Bình Dương cho biết: “Triều Tiên hiện là nguy cơ bức thiết nhất với sự ổn định khu vực. Ngoại giao vẫn là ưu tiên hàng đầu, tuy nhiên trách nhiệm của chúng tôi với đất nước cũng như với các đồng minh là chứng tỏ cam kết không gì lay chuyển trong khi trù tính tới viễn cảnh tồi tệ nhất”.

Tướng Terrence J. O'Shaughnessy nói: “Nếu được huy động, chúng tôi sẵn sàng phản ứng với sức mạnh lấn át, mau chóng và quyết tử tại thời điểm và vị trí theo lựa chọn của chúng tôi”.

Mỹ vẫn thường điều động những chiến đấu cơ đầy uy lực để phô trương sức mạnh trong những thời điểm căng thẳng quan hệ với Triều Tiên.

Các máy bay ném bom B-1 từng được điều tới Hàn Quốc nhiều lần trong năm nay để phản ứng các vụ phóng tên lửa của Bình Nhưỡng.

Chúng cũng từng xuất hiện sau cái chết tháng trước của sinh viên Mỹ từng bị Triều Tiên bắt rồi thả về trong tình trạng hôn mê. 

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên