22/06/2017 11:20 GMT+7

Thầy giáo mua báo tặng phụ huynh chờ con thi

TRẦN MAI
TRẦN MAI

TTO - Thầy Ngô Khắc Vũ, giáo viên trường THPT Mộ Đức 2 (huyện Mộ Đức, Quảng Ngãi) đã tự bỏ tiền túi mua báo Tuổi Trẻ tặng cho phụ huynh chờ con ở hội đồng thi trường THPT Mộ Đức 2 đọc trong lúc chờ con.

Thầy Vũ (trái) cười tươi tặng báo cho phụ huynh học sinh - Ảnh: Trần Mai
Thầy Vũ (trái) cười tươi tặng báo cho phụ huynh học sinh - Ảnh: Trần Mai

Thầy Vũ tâm sự: Thời tiết nắng nóng và nỗi lo thi cử luôn thường trực ở các bậc cha mẹ. Mình hiểu được điều này nên mua 100 tờ báo phát cho các phụ huynh đang chờ con trước cổng trường đọc theo dõi tình hình thi cử trong cả nước.

Ngay từ sáng sớm, thầy Vũ đã ra quốc lộ 1A cùng với các đoàn viên thanh niên điều tiết giao thông trên quốc lộ 1A đoạn qua trường. Đồng thời, chờ xe bus chở báo vào để nhận và cùng với các bạn trẻ phát cho phụ huynh các thí sinh.

Không chỉ vậy, thầy còn thuê một trại lớn dựng ở khu đất trước cổng trường để phụ huynh có thể ngồi nghỉ ngơi trong lúc chờ con mình dự thi.

Bà Nguyễn Thị Thu, mẹ của một thí sinh dự thi ở trường sau khi nhận báo chia sẻ: “Cảm ơn thầy Vũ nhiều vì đã nghĩ đến phụ huynh. Nói thật là không thi nhưng chúng tôi cũng lo lắng lắm. Bọn trẻ biết vào mạng xem thông tin. May mình có tờ báo này đọc biết tin tức thi đó đây, phần nào giải tỏa tâm lý chờ đợi”.

Thầy Vũ cho biết thêm sau khi liên hệ mua báo Tuổi Trẻ để phát tặng cho học sinh mỗi ngày thi 100 tờ, báo Tuổi Trẻ đã hỗ trợ cho thầy Vũ thêm 100 tờ nữa. Số báo này thầy Vũ chuyển cho điểm thi THPT Phạm Văn Đồng (thị trấn Mộ Đức, Quảng Ngãi) và nhờ các tình nguyện viên phát cho phụ huynh chờ con dự thi ở đây.

Thầy Vũ dự tính sẽ mua báo Tuổi Trẻ trong toàn bộ những ngày thi. Ngày đầu, phụ huynh sẽ theo dõi tình hình dự thi cả nước. Những ngày sau phụ huynh sẽ theo dõi được đáp án và những câu chuyện bên lề của mùa thi năm nay.

“Phụ huynh đều ở nông thôn nên hạn chế trong tiếp cận thông tin. Với tờ báo Tuổi Trẻ, tôi mong phụ huynh sẽ có được thông tin mình cần”, thầy Vũ tâm sự.

TRẦN MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên