22/06/2017 08:58 GMT+7

Thí sinh phấn khởi nói đề văn THPT Quốc gia 2017 dễ

NHÓM PV
NHÓM PV

TTO - Nhiều thí sinh vừa hoàn thành bài thi môn ngữ văn kỳ thi THPT Quốc gia 2017. Tuổi Trẻ Online đã cập nhật đề thi môn này. Bài giải gợi ý sẽ có trong ít phút nữa. Chiều nay thí sinh sẽ thi môn Toán.

Đề thi môn ngữ văn THPT Quốc gia 2017 - Ảnh Thảo Trần

Thí sinh Văn Thịnh ra sớm nhất tại điểm thi THCS Hồng Bàng ( Q5) tươi cười nói: " thi xong môn văn em thấy rất tự tin, em làm trong khoảng 1 tiếng là xong rồi, đề dễ hơn so với tưởng tượng của em". 

Thịnh còn cho biết học lực môn văn lớp 12 của em là 6 phẩy.

Thí sinh đầu tiên tại điểm trường ĐH Công nghiệp (Hà Nội) đã hoàn thành xong bài thi ngữ văn - Ảnh: Hà Thanh
Thí sinh đầu tiên tại điểm trường ĐH Công nghiệp (Hà Nội) làm xong sớm bài thi ngữ văn - Ảnh: Hà Thanh

Tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, Q.3, TP.HCM, nhiều thí sinh ra sớm hơn thời gian quy định, vẻ vui mừng hiện rõ trên khuôn mặt. Phạm Minh Đăng (THPT Lê Quý Đôn) cho biết: "Em thấy đề thi văn năm nay khá dễ, vừa sức, đúng với những gì Bộ GD- ĐT đã đưa ra. Trong đó, em tâm đắc nhất là câu 1 và câu 2.

Phần nghị luận xã hội nói về sự thấu cảm. Dường như các định nghĩa đều được mớm sẵn trên đề nên chỉ cần một tí tư duy và kỹ năng viết thì có thể dễ dàng lấy điểm. Phần văn bản là trình bày quan điểm về đất nước qua bài thơ "Đất nước" của Nguyễn Khoa Điềm. Với học lực khá thì em nghĩ sẽ dễ dàng lấy được 6 điểm ở môn này". 

Trần Minh Thư (THPT Lê Quý Đôn) cũng cho rằng "đề văn năm nay dễ, hầu như giáo viên đều ôn trúng hết. Em thích nhất là câu 1 và câu 2, gần như câu 1 là câu trả lời cho câu 2 nên tụi em rất dễ làm bài".

Tại điểm thi Trường Trưng Vương, nhiều thí sinh cũng thi xong sớm nhưng hội đồng thi không cho ra khỏi cổng trường.

"Đề năm nay vừa sức với bọn em, thi xong môn Văn em rất thoải mái, em làm nửa tiếng đầu là em nhắm em đậu rồi. Năm nay em thi khối A nên môn Văn nhắm được 3 điểm là em yên tâm rồi", thí sinh Thành Trung nói. Các thí sinh ra khỏi cổng trường ai cũng tươi cười.

Thí sinh trao đổi với nhau sau khi kết thúc môn Văn - Ảnh: Duyên Phan
Thí sinh trao đổi với nhau sau khi kết thúc môn Văn - Ảnh: Duyên Phan

Tại điểm thi Trường THPT Trưng Vương và Trường THCS Võ Trường Toản, Q.1, TP.HCM, khá nhiều thí sinh hoàn thành bài thi sau 2/3 thời gian làm bài môn văn. Hầu hết các em đều tỏ ra hào hứng và đánh giá đề văn năm nay dễ, mức độ tương đối giống với đề thi thử trước đó của Bộ GD-ĐT.

"Đề văn khá dễ, em làm được hết, em thấy vừa sức em và các bạn. Làm bài xong em thấy rất thoải mái và thêm tự tin để thi các môn sau", Yến Tú tại điểm thi Trung tâm huấn luyện TDTT TP.HCM chia sẻ.

Bạn Nguyễn Văn Sơn (12A10 THPT Phú Nhuận, Q.Phú Nhuận) cho biết do học tủ bài thơ Đất nước nên rất vui khi đề ra trúng tủ. "Em làm rất tốt, đề rất vừa sức với em. Em nghĩ mình được trên 7 điểm". 

Thí sinh rạng rỡ ra về sau khi thi xong môn ngữ văn - Ảnh: Duyên Phan
Thí sinh rạng rỡ ra về sau khi thi xong môn ngữ văn - Ảnh: Duyên Phan
Một thí sinh vui vẻ khoe với mẹ sau khi thi tốt môn văn - Ảnh: Tường Hân
Một thí sinh vui vẻ khoe với mẹ sau khi thi tốt môn văn - Ảnh: Tường Hân
Học sinh tại điểm thi Trường THPT Lý Tự Trọng, Khánh Hòa nói đề dễ kiếm điểm - Ảnh: Trung Tân
Học sinh tại điểm thi Trường THPT Lý Tự Trọng, Khánh Hòa nói đề dễ kiếm điểm - Ảnh: Trung Tân

Nhiều thí sinh tại Đà Nẵng cũng có chung nhận định là đề thi năm nay tương đối dễ làm, dù thời gian bị rút ngắn so với mọi năm.

“So với đề năm ngoái thì trong cấu trúc đề thi năm nay đi thẳng vào trọng tâm. Ngắn gọn súc tích. Những ai học văn, có cảm nhận cảm thụ thì sẽ làm được chứ không nặng về trích dẫn và thuộc thơ như đề các năm trước. Đặc biệt phần làm văn sẽ rất dễ cho những ai đã từng trải. Riêng em thì yêu cầu về phân tích sự thấu cảm để lại cho em nhiều cảm xúc”, Nguyễn Mỹ Huyền, Trường THPT Nguyễn Hiền nói.

Bạn Khâu Thành Long (trường THPT Chuyên Quốc học Huế) nói rằng bạn tự tin bài làm của mình đạt trên điểm 7: “Câu đọc hiểu về sự thấu cảm là câu hỏi em cảm thấy thích nhất. Từ việc nhận xét về hành vi của đứa trẻ ba tuổi, cậu bé Bồ Đào Nha, cô giáo có bạn bị ốm trong đoạn văn để nói về sự chia sẻ, cảm thông giữa con người và còn người. Đây là câu hỏi hay và rất có ý nghĩa trong hiện thực xã hội đang thiếu sự thấu hiểu như hiện nay”. 

Bạn Trần Thùy Minh, Trường THPT An Khánh, Cần Thơ, cho biết đề dễ thở. Phần nghị luận văn học yêu cầu không quá khó, học lực khá có thể đạt 5 điểm trở lên.

Tại An Giang, thí sinh cũng nói đề thi dễ thở, hầu hết tự tin đạt ít nhất 5 điểm. Ông Phùng Hoài Ngọc - nguyên chủ nhiệm bộ môn Ngữ văn trường ĐH học An Giang, nhận xét đề thi năm nay bám sát thời sự và “có đất” cho học sinh làm bài.

Thí sinh Lê Huyền My (Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội) chia sẻ: “Em thấy đề dễ hơn năm ngoái.  Em chỉ ôn thi Đất nước thôi nên làm tự tin đạt 80%. Đây là lần thứ hai thi lại mà em thi trúng tủ 100% luôn. Đi học thêm, nhiều thầy cô ôn trúng tủ cho bọn em. Em thấy thoải mái và sướng lắm”.

Thí sinh Đà Nẵng rời khỏi trường thi trong tâm thế phấn chấn - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG
Thí sinh Đà Nẵng rời khỏi trường thi trong tâm thế phấn chấn - Ảnh: Trường Trung
Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Chuyên Quốc học, TP Huế phấn khởi sau giờ thi văn - Ảnh: Nhật Linh
Thí sinh ở Cần Thơ rạng rỡ sau buổi thi môn Văn - Ảnh: Thùy Trang
Thí sinh ở Cần Thơ rạng rỡ sau buổi thi môn Văn - Ảnh: Thùy Trang
Thí sinh vui vẻ sau khi thi xong môn văn tại điểm thi trường THPT Hùng Vương Q5, TP.HCM - Ảnh: Như Hùng
Thí sinh vui vẻ sau khi thi xong môn văn tại điểm thi trường THPT Hùng Vương Q5, TP.HCM - Ảnh: Như Hùng
NHÓM PV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục