08/08/2014 17:29 GMT+7

Thái Lan điều tra công dân Nhật buôn bán trẻ sơ sinh

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 8-8, Thái Lan mở cuộc điều tra nghi án buôn người sau khi phát hiện chín trẻ đều là con một người Nhật được nuôi bí ẩn trong căn hộ ở Bangkok.

Úc điều tra người cha trong vụ đẻ thuê ở Thái LanLy kỳ chuyện đẻ thuê ở Thái Lan

UaRMW59N.jpgPhóng to
Vụ bé Gammy bị bố mẹ người Úc bỏ rơi và được người mẹ đẻ thuê nuôi nấng đã dẫn tới những lời kêu gọi cấm đẻ thuê ở Thái Lan - Ảnh: Reuters

Theo AFP, cảnh sát Thái Lan phát hiện người đàn ông Nhật này có tới 14 đứa con nhỏ, tất cả đều được đẻ thuê và được chăm sóc trong một căn hộ ở Bangkok. Năm trong số đó đã bị đưa ra nước ngoài, chín bé còn lại vẫn ở Thái Lan.

Người đàn ông này thuê chín bảo mẫu chăm sóc cho các bé còn lại, từ hai tuần đến hai tuổi. Mỗi bảo mẫu nhận lương 310 USD/tháng. Tất cả sống trong căn hộ không hề có giấy tờ gì về các bé. Người đàn ông Nhật trên trước đó đã rời Thái Lan tới Macau.

“Chúng tôi điều tra vụ án theo hướng đây là vụ buôn người” - Thượng tá Pakphum Poolsiripoka cho biết - Chúng tôi đang thu thập bằng chứng và thẩm vấn các nhân chứng”.

Hải quan Thái Lan cho biết người đàn ông Nhật trên đã ra vào Thái Lan 41 lần kể từ năm 2010 đến 2014. Trong giai đoạn này ông ta đến Hong Kong và Macau 10 lần.

Trước đó, dư luận Thái Lan xôn xao với vụ một cặp vợ chồng Úc bỏ rơi đứa con trai bị bệnh Down's cho người mẹ đẻ thuê người Thái Lan, chỉ đem về Úc cô con gái sinh đôi khỏe mạnh. Điều tra sau đó cho thấy người chồng từng bị xử tù vì tội tấn công tình dục trẻ em.

Vụ việc đã khiến nhiều người Thái Lan bức xúc và kêu gọi chính phủ cấm hoạt động đẻ thuê mang tính chất thương mại.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên