14/03/2023 10:00 GMT+7

TH: Tiên phong phát triển kinh tế xanh - kinh tế tuần hoàn

Từ rất sớm, trong chuỗi sản xuất tuần hoàn của Tập đoàn TH, sản phẩm phụ và rác thải của quy trình này lại trở thành nguyên liệu đầu vào của quy trình khác.

TH: Tiên phong phát triển kinh tế xanh - kinh tế tuần hoàn - Ảnh 1.

Các đại biểu Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh và ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa 13 thăm dây chuyền sản xuất sữa tươi sạch TH True MILK

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc với tỉnh Nghệ An, chiều 12-3, các đại biểu Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh và học viên lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức đối với ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa 13 đã tới thăm, làm việc tại các dự án của Tập đoàn TH tại (khu vực Phủ Quỳ, miền Tây - Nghệ An).

Nghị quyết Đại hội lần thứ 13 của Đảng khẳng định kinh tế tuần hoàn đang trở thành xu thế tất yếu nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững trong bối cảnh tài nguyên ngày càng cạn kiệt, môi trường bị ô nhiễm, bị suy thoái, biến đổi khí hậu diễn biến khốc liệt.

Cùng với đó, mô hình kinh tế xanh cũng được Chính phủ định hướng từ nhiều năm nay nhằm nâng cao đời sống người dân và bảo vệ thiên nhiên.

Tập đoàn TH hướng đến tương lai bền vững

Thực tế, trên thị trường, Tập đoàn TH đã tiên phong áp dụng các quy trình sản xuất tuần hoàn từ rất sớm. Trong chuỗi sản xuất tuần hoàn tại Tập đoàn TH, sản phẩm phụ và rác thải của quy trình này lại trở thành nguyên liệu đầu vào của một quy trình khác. Nhờ vậy, vòng đời của vật liệu được duy trì lâu nhất có thể trước khi thải ra môi trường, từ đó phát thải được giảm thiểu.

Con đường xanh mà TH đang đi để hướng tới một tương lai bền vững gồm sáu trụ cột của chính sách phát triển bền vững gồm dinh dưỡng và sức khỏe, môi trường, con người, giáo dục, cộng đồng và phúc lợi động vật.

TH: Tiên phong phát triển kinh tế xanh - kinh tế tuần hoàn - Ảnh 2.

Đoàn tham quan Nhà máy sữa tươi sạch TH True MILK

Cụ thể, dự án chăn nuôi bò sữa tập trung ứng dụng công nghệ cao của Tập đoàn TH triển khai từ tháng 10-2009. Mục tiêu mà TH đặt ra là xây dựng thương hiệu sữa tươi sạch TH True MILK trở thành thương hiệu quốc gia vươn tầm quốc tế.

Dự án vận hành theo chuỗi sản xuất từ đồng cỏ xanh đến ly sữa sạch, bao gồm vùng nguyên liệu, nhà máy sản xuất thức ăn, trang trại bò sữa, nhà máy chế biến sữa và hệ thống phân phối TH True Mart.

Điểm nhấn nổi bật là trang trại bò sữa TH với 3 cụm (9 trang trại) với gần 70.000 con bò sữa. Không dừng lại ở đó, quy mô đàn bò tiếp tục được mở rộng. Đầu tháng 3 này, hơn 1.940 bò sữa cao sản thuần chủng Holstein Friesian từ Mỹ đã được TH nhập về đến Nghệ An.

Tại trang trại, các khâu trong trồng trọt, chăn nuôi đều ứng dụng công nghệ cao như quy trình quản lý đàn Afifarm - Israel; quy trình quản lý dịch bệnh và thú y của New Zealand; hệ thống vắt sữa tự động khép kín; quy trình và thiết bị xử lý nước thải và chất thải từ Nhật Bản, Israel và Hà Lan,… 

Các hoạt động quản trị và dữ liệu sản xuất đã được số hóa, sử dụng trí tuệ nhân tạo và khoa học điện toán đám mây.

TH: Tiên phong phát triển kinh tế xanh - kinh tế tuần hoàn - Ảnh 3.

Đại diện Tập đoàn TH giới thiệu với các đại biểu về con chip gắn trên từng con bò sữa nhằm theo dõi mọi vấn đề về sức khỏe, sản lượng sữa

TH đã áp dụng mô hình kinh tế xanh và kinh tế tuần hoàn vào tất cả các công đoạn của quy trình chăn nuôi, trồng trọt, sản xuất. Một minh chứng tiêu biểu là việc xây dựng hệ thống xử lý phân và nước thải của đàn bò.

"Phân của bò được đưa vào hệ thống ép, tách phân. Sau khi được tách, đảo trộn ở nhiệt độ 65-70 độ C để diệt trừ vi khuẩn có hại, phân sẽ phối trộn với bã mía và một số men vinh trong 45 ngày cho ra thành phẩm phân hữu cơ.

Phân hữu cơ chủ yếu dùng để bón cho cỏ làm thức ăn cho bò, một phần cung cấp ra thị trường" - anh Vương Quốc Hạnh, cán bộ quản lý nhà máy phân bón vi sinh (Tập đoàn TH), cho biết.

Các dự án của Tập đoàn TH là thành tựu mà Anh hùng Lao động Thái Hương - nhà sáng lập, chủ tịch hội đồng chiến lược Tập đoàn TH - đã và đang đóng góp rất lớn cho ngành sữa nói riêng và nền nông nghiệp công nghệ cao của Việt Nam nói chung.

TH: Tiên phong phát triển kinh tế xanh - kinh tế tuần hoàn - Ảnh 4.

TH tiên phong sữa tươi organic và thực phẩm organic tiêu chuẩn quốc tế tại Việt Nam

Hiện sữa tươi sạch TH True MILK chiếm khoảng 45% thị phần phân khúc sữa tươi tại Việt Nam. 

Cùng với các sản phẩm sữa tươi, sữa tươi organic, Tập đoàn TH còn tiên phong nghiên cứu và đưa ra thị trường các loại đồ uống tốt cho sức khỏe, đặc biệt là các sản phẩm không bổ sung đường mà dùng vị ngọt tự nhiên từ quả và hạt, giúp phòng chống các bệnh tim mạch, tiểu đường, béo phì…

Tập đoàn TH sản xuất gần 140 loại sản phẩm

Với khoảng 140 loại sản phẩm, TH đã mở rộng thị trường ra Trung Quốc và các nước ASEAN.

Sau Nghệ An, TH tiếp tục phát triển mô hình trang trại chăn nuôi bò sữa công nghệ cao tại các tỉnh Hà Giang, Cao Bằng, Thanh Hóa, Phú Yên, Kon Tum, An Giang.

Đặc biệt, dự án chăn nuôi bò sữa, chế biến sữa và các dự án nông nghiệp của TH đã và đang được triển khai tại Liên bang Nga với tổng vốn đầu tư 2,7 tỉ USD.

TH true YOGURT PROBIOTICS 85ml mới: Sữa uống 18 tỉ lợi khuẩn tăng cường đề khángTH true YOGURT PROBIOTICS 85ml mới: Sữa uống 18 tỉ lợi khuẩn tăng cường đề kháng

Tiếp nối sứ mệnh chăm sóc sức khỏe và góp phần xây dựng Tầm Vóc Việt, mới đây, Tập đoàn TH chính thức ra mắt sản phẩm mới - Sữa Uống Lên Men TH true YOGURT PROBIOTICS 85ml.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên