28/01/2013 04:14 GMT+7

Tết xa quê lay động lòng người

PHI LONG
PHI LONG

TT - Sáng 27-1, báo Tuổi Trẻ và Thành đoàn TP.HCM đã tổ chức lễ tổng kết và trao giải cuộc thi Tết xa quê sau gần một tháng phát động với sự đồng hành của Công ty Bibica.

Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được hơn 200 bài dự thi của công nhân ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước.

eTAXEjTd.jpgPhóng to
Công nhân Đặng Thị Ngọc Điệp đoạt giải khuyến khích nghe trích đoạn tác phẩm giải nhất “Tết trong tâm hồn” tại lễ trao giải sáng 27-1 - Ảnh: THANH ĐẠM

Mỗi bài viết tham gia là một câu chuyện về việc đón tết xa quê, chuẩn bị quà cáp cho người thân, cảnh xóm trọ tất bật tăng ca, cảnh người về quê ăn tết, người ở lại vì khó khăn... làm lay động lòng người. Giải nhất cuộc thi (10 triệu đồng) đã được trao cho tác giả Lê Thị Hoàng Huệ (Long An) với bài viết Tết trong tâm hồn. Giải nhì (7 triệu đồng) thuộc về tác giả Nguyễn Thanh Thư (Q.9, TP.HCM) với bài viết Hạt bụi nghiêng mình và giải ba (5 triệu đồng) được trao cho tác giả Phan Thị Lệ Hằng (TP.HCM) với bài viết Con sẽ về. Năm giải khuyến khích, mỗi giải (2 triệu đồng) được trao cho các tác giả Trần Văn Toan (Đồng Nai), Lê Văn Đạo (TP.HCM), Lê Lộc (TP.HCM), Lê Thị Duyên (TP.HCM) và Đặng Thị Ngọc Điệp (TP.HCM).

Ngoài ra, ban tổ chức còn trao một giải tập thể trị giá 5 triệu đồng cùng quà tặng của nhà tài trợ Bibica cho cơ sở đoàn Công ty Trường Lợi (TP.HCM) là đơn vị có nhiều bài viết tham gia nhất.

PHI LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên