
Ông Kim Dong Kwan - phó chủ tịch tập đoàn Hanwha, phát biểu chào mừng tại sự kiện tổng thống Hàn Quốc thăm xưởng đóng tàu Hanwha Philly Shipyard
Mới đây, Hanwha gây chú ý với khoản đầu tư 5 tỉ USD vào ngành đóng tàu tại Mỹ, cùng các thương vụ M&A (sáp nhập & mua bán) trong lĩnh vực tài chính trước đó tại nhiều quốc gia nhằm liên tục củng cố vị thế trên trường quốc tế.
Tăng kết nối Mỹ - Hàn qua các khoản đầu tư lớn
Trong chuyến công du chính thức đầu tiên tới Mỹ hồi tháng 8, tổng thống Hàn Quốc Lee Jae Myung đã đến thăm xưởng đóng tàu Hanwha Philly Shipyard của tập đoàn Hanwha tại Philadelphia.
Tại sự kiện, tổng thống Hàn Quốc nhấn mạnh cam kết làm cho ngành đóng tàu Mỹ vĩ đại trở lại (Make American shipbuilding great again - MASGA) như một trong những nỗ lực cải thiện cán cân thương mại và củng cố quan hệ song phương.
Nhân dịp này, Hanwha tiếp tục công bố khoản đầu tư trị giá 5 tỉ USD vào xưởng đóng tàu trên, nâng công suất từ dưới 2 tàu mỗi năm lên đến 20 tàu, đóng góp nổi bật vào ngành công nghiệp đóng tàu Mỹ. Khoản đầu tư cũng nằm trong gói 150 tỉ USD mà 30 tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc cam kết rót vào Mỹ, cho thấy quyết tâm củng cố quan hệ hợp tác chiến lược giữa hai nền kinh tế.
Hanwha Philly Shipyard là một trong những xưởng đóng tàu lớn hàng đầu nước Mỹ được Hanwha mua lại vào năm ngoái, không chỉ mang ý nghĩa thương mại khẳng định vị thế công nghiệp của tập đoàn, mà còn là biểu tượng hợp tác chiến lược Mỹ - Hàn, góp phần thắt chặt an ninh, kinh tế và công nghệ trong bối cảnh thế giới nhiều biến động.
Mở rộng tầm ảnh hưởng quốc tế trong mảng tài chính
Không chỉ trong lĩnh vực công nghiệp nặng, Tập đoàn Hanwha còn cho thấy sức ảnh hưởng ngày càng lớn ở mảng tài chính.
Nổi bật, thông qua công ty thành viên Hanwha Life, tập đoàn đã liên tiếp thực hiện các hoạt động quy mô lớn tại nhiều quốc gia trong thời gian qua, như: triển khai loạt thương vụ M&A mua lại 40% ngân hàng Nobu (Indonesia), 100% ngân hàng Hanwha Savings Bank (Hàn Quốc) và 75% công ty tài chính Velocity Clearing (Mỹ).
Đồng thời thành lập Trung tâm AI Hanwha tại San Francisco đóng vai trò thiết lập vị thế dẫn đầu của các công ty tài chính thành viên Hanwha.
Ký kết hai biên bản ghi nhớ với SBVA và Celadon Partners tại Diễn đàn kinh tế thế giới 2025, củng cố vị thế tập đoàn tài chính toàn diện toàn cầu, và mở rộng ảnh hưởng tại các thị trường quốc tế, đặc biệt là châu Á.
Hanwha Life Việt Nam đã xóa lỗ lũy kế và tăng tài sản liên tục
Việt Nam trở thành thị trường trọng điểm ở Đông Nam Á
"Trong lộ trình xây dựng mạng lưới hoạt động gắn kết toàn cầu, Việt Nam sẽ là thị trường trọng điểm tại khu vực Đông Nam Á của Hanwha Life thời gian tới đây", phía tập đoàn nhấn mạnh.
Theo đó, Hanwha Life là thành viên đầu tiên của tập đoàn Hanwha có mặt tại thị trường Việt Nam từ năm 2008, hiện có số vốn điều lệ gần 4.900 tỉ đồng.
Năm 2024, trong bối cảnh thị trường bảo hiểm liên tục có sự điều chỉnh phù hợp theo các yêu cầu pháp lý mới và sự thay đổi hành vi tiêu dùng của khách hàng, Hanwha Life Việt Nam thể hiện sức mạnh tài chính bền vững qua các chỉ số nổi bật.
Theo đó, doanh thu phí bảo hiểm đạt hơn 3.640 tỉ đồng. Tổng tài sản vượt mốc 20.600 tỉ đồng tăng 12% so với năm 2023.
Nhờ chiến lược quản trị chi phí hiệu quả và tối ưu hóa vận hành, công ty đạt lợi nhuận trước thuế gần 710 tỉ đồng, tiếp tục khẳng định đà tăng trưởng bền vững với 6 năm liền kinh doanh có lãi.
Doanh nghiệp cũng liên tục nâng cao biên khả năng thanh toán qua từng năm, thể hiện năng lực tài chính ngày càng vững mạnh và bền vững.
Cụ thể, tỉ lệ này đạt 381% vào cuối năm 2022, tăng lên 389% vào cuối năm 2023 và tiếp tục đạt 414% vào cuối năm 2024, cao gấp bốn lần so với mức tối thiểu theo quy định của pháp luật, cho thấy nền tảng tài chính vững vàng và cam kết dài hạn của công ty với khách hàng.
Công ty sở hữu lợi thế cạnh tranh khi đã xây dựng được một mạng lưới kinh doanh rộng lớn với kênh phân phối đa dạng, gồm kênh đại lý là kênh chủ lực (bao gồm đại lý cá nhân, tổng đại lý, đại lý tổ chức), hợp tác ngân hàng, kênh phân phối trực tuyến...
Đến nay, công ty có hơn 38.800 tư vấn tài chính chuyên nghiệp và 140 điểm phục vụ khách hàng trên toàn quốc, mang đến trải nghiệm sản phẩm dịch vụ nhanh chóng và thuận tiện cho khách hàng.
"Với tầm nhìn dài hạn, chiến lược phát triển bền vững và thừa hưởng nhiều kinh nghiệm quý báu từ công ty mẹ tại Hàn Quốc, Hanwha Life Việt Nam đang từng bước khẳng định vị thế của mình tại thị trường sở tại, mang lại kết quả vượt trội, đồng thời là thương hiệu đáng tin cậy của khách hàng cũng như các nhà đầu tư Việt Nam", đại diện doanh nghiệp cho hay.
Với chiến lược phát triển bền vững và thành tựu quan trọng đóng góp cho thị trường bảo hiểm, Hanwha Life Việt Nam xác lập vị thế vững chắc trong "Top 10 công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín" 9 năm liên tiếp (2017-2025) và "Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam" 5 năm liền (2020-2024) do Vietnam Report công bố, "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" 4 năm liên tiếp (2022-2025) do HR Asia vinh danh.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận