Chủ nhật, ngày 8 tháng 12 năm 2019

Tập aerobic và tập sức mạnh 3 lần mỗi tuần giúp ngừa ung thư

17/11/2019 09:27 GMT+7

TTO - Tập thể dục có thể giúp phòng ngừa ung thư nhờ giảm tình trạng viêm, duy trì cân nặng ổn định và tăng cường sức đề kháng của cơ thể.

Khuyến cáo của Hiệp hội Y học thể thao và Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ nhấn mạnh rằng tập thể dục đều đặn giúp phòng ngừa ung thư và hỗ trợ cho các bệnh nhân đang được điều trị ung thư.

Các chuyên gia khuyến cáo mức 30 phút tập aerobic 3 lần mỗi tuần và bài tập sức mạnh 2 đến 3 lần mỗi tuần.

Mức độ tập thể dục như vậy có thể giúp phòng ngừa ung thư bàng quang, ung thư vú, ung thư đại tràng, ung thư thực quản, ung thư thận, ung thư dạ dày và ung thư tử cung.

Khuyến cáo còn nhấn mạnh lợi ích cải thiện tỉ lệ sống sót, nâng cao chất lượng cuộc sống và giảm tác dụng phụ của điều trị trên các bệnh nhân mắc bệnh ung thư vú, ung thư đại tràng và ung thư tuyến tiền liệt.

Lợi ích từ việc tập thể dục bao gồm giảm tình trạng viêm, điều hòa đường máu và các hóc môn sinh dục, cải thiện chuyển hóa và chức năng của hệ miễn dịch. Lợi ích này còn thông qua hiệu quả giảm tình trạng béo phì, một yếu tố nguy cơ của nhiều loại bệnh ung thư.

Buổi sáng nên tập thể dục rồi ăn, hay ăn rồi tập thể dục? Buổi sáng nên tập thể dục rồi ăn, hay ăn rồi tập thể dục?

TTO - Tập thể dục rồi ăn hay ăn rồi tập là câu hỏi chúng ta hay... lần quần. Tập sáng sớm trước khi ăn sẽ khiến cơ thể béo phì đốt cháy năng lượng dự trữ, từ đó khiến lượng mỡ nhanh tiêu hao hơn.

BS LÊ MINH QUANG
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận