12/08/2025 11:09 GMT+7

Tân Sơn Nhất cần học hỏi, cập nhật từ sân bay Singapore, Qatar

So sánh với trải nghiệm sân bay ở một số quốc gia, hành khách Việt Nam mong muốn cảng hàng không của nước nhà cập nhật những tiện ích cần thiết để phục vụ tốt hơn du khách và người dân.

Tân Sơn Nhất cần học hỏi, cập nhật từ sân bay Singapore, Qatar - Ảnh 1.

Một bảng chỉ dẫn tại nhà ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Bố trí chưa hợp lý

Chị Hồng Ân, ngụ phường Bình Thới, nhận định ga quốc tế của sân bay Tân Sơn Nhất hiện nay có cách bố trí chưa chuyên nghiệp và khá không theo trật tự.

"Mình thấy rất khó để xác định các quầy hay khu vực cho các dịch vụ cần thiết cơ bản, như khu vực check in hay an ninh", chị Ân chia sẻ. 

Từng bay nối chuyến ở sân bay Doha (Qatar), chị Ân cho biết sân bay này có nhiều màn hình điện tử dọc đường đi để tiện cho hành khách tra cứu, các chức năng của màn hình này cũng rất đơn giản, phục vụ cho việc tra cứu nhanh chóng.

"Tôi nghĩ sân bay Tân Sơn Nhất nên thiết kế lại cách bố trí, cùng với đó là đầu tư thêm cho thiết bị nhằm tạo điều kiện di chuyển thuận lợi và dễ dàng hơn", hành khách này đề xuất.

Trải nghiệm nhà ga T3, chị Q.N., ngụ phường An Hội Đông, cho rằng nhà ga mới này tuy khang trang và rộng rãi, nhưng quãng đường di chuyển xa và bố trí có phần thiếu hợp lý khiến người lớn tuổi hay nhiều gia đình có con nhỏ gặp khó khăn.

Về vấn đề bảng chỉ dẫn và cách bố trí các khu vực chức năng của ga T3, chị L.H. (27 tuổi), ngụ phường Thạnh Mỹ Lợi, kể chị còn suýt vào nhầm nhà vệ sinh nam vì biển chỉ dẫn không rõ ràng, lối ra vào các khu vực cũng không được để rõ.

"Điều này gây khó khăn cho cả người Việt khi muốn xác định điểm cần đến trong sân bay. Tôi nghĩ chúng ta cần làm được như sân bay Cao Khi Hạ Môn (Phúc Kiến, Trung Quốc). Khách nước ngoài khi đến đây không cần biết tiếng Trung vẫn di chuyển dễ dàng", chị H. nêu.

Thiếu không gian nghỉ ngơi

Là người từng có trải nghiệm tại sân bay tại một số nước, chị Ngọc Ngân (30 tuổi) so sánh ga quốc tế của sân bay Tân Sơn Nhất rất thiếu không gian cho hành khách nghỉ chân khi có nhu cầu đợi nối chuyến, chuyến bay bị hoãn hoặc các tình huống khác phải ở sân bay lâu.

Cùng với nghỉ ngơi là nhu cầu ăn uống và mua sắm, chị Ngân cho rằng sân bay Tân Sơn Nhất hiện nay có rất ít lựa chọn, hoặc có thì với giá cả rất cao so với mặt bằng chung.

"Nhiều sân bay khác họ sẽ bố trí như thể một trung tâm mua sắm, với đa dạng các cửa hàng", chị Ngân gợi ý.

Trong khi đó, cô Kim Phụng (54 tuổi) cũng cảm thấy bất cập khi ga quốc tế của sân bay Tân Sơn Nhất thiếu chỗ nghỉ ngơi.

"Tôi từng đến sân bay Changi (Singapore) sớm và nhận thêm thông báo hoãn chuyến của hãng hàng không. Dù phải ở đây thêm vài tiếng, tôi lại cảm thấy rất thoải mái khi có thêm thời gian nghỉ, vì ở đây họ bố trí nhiều khu vực nghỉ ngơi cho hành khách kèm theo cả ghế nằm rất lịch sự", cô Phụng chia sẻ.

Tân Sơn Nhất cần học hỏi, cập nhật từ sân bay Singapore, Qatar - Ảnh 1. Nhiều khách phàn nàn tìm được xe ở nhà ga T3 Tân Sơn Nhất như 'vượt chướng ngại vật'

Bảng chỉ dẫn rối rắm, khoảng cách xa, giá taxi cao... khiến không ít hành khách ví việc tìm được xe ở nhà ga T3 Tân Sơn Nhất như 'vượt chướng ngại vật'.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0

Tuổi Trẻ Online Newsletters

Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên