Chiều 27-12, tại công trường nhà ga T3 Tân Sơn Nhất, không khí làm việc khẩn trương hiện rõ qua từng vị trí. Dự án hiện đang ở giai đoạn “chạy nước rút” để về đích trước dịp 30-4-2025.
Chiều 10-8, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ thông xe hầm chui Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện (cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất).
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết phần xây thô nhà ga T3 (thuộc sân bay Tân Sơn Nhất) đã đạt 100%, phấn đấu hoàn thành các hạng mục còn lại vào dịp 30-4-2025 (tức vượt tiến độ kế hoạch 2 tháng).
Taxi đậu đầy bãi tạm khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, tài xế sẵn sàng đến lượt vào chở khách. Xe công nghệ đua tăng cường người hướng dẫn khách tìm xe.
Khởi đầu kỳ nghỉ lễ 30-4, Tân Sơn Nhất bất ngờ thông thoáng. Hình ảnh chen chúc, xếp hàng đông ở khu vực lối vào soi chiếu an ninh đã không còn.
Sau khi tháo bức tường dài 400m ngăn khu dân cư và sân bay Tân Sơn Nhất để nhanh chóng mở rộng đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa (thuộc đường C12), gói thầu này lại có nguy cơ chậm tiến độ do vướng mặt bằng.
Doanh nghiệp Nhật Bản cho rằng chất lượng dịch vụ, hạ tầng ở cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất tụt hậu rất nhiều so với các nước trong khu vực.
Gói thầu số 12 "xây dựng và lắp đặt thiết bị nhà ga T3 Tân Sơn Nhất" sẽ khởi công vào cuối tháng 8-2023.
Sân bay Tân Sơn Nhất thay đổi điểm đón xe công nghệ nhưng không phối hợp với Sở Giao thông vận tải TP.HCM. Việc thay đổi này chưa đảm bảo an toàn gây khó khăn cho người dân.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có báo cáo Bộ Giao thông vận tải về thông tin báo chí phản ánh việc khách đi taxi sân bay Tân Sơn Nhất “gánh thêm phí” và “ám ảnh cảnh chờ đợi khi nhập cảnh”.
Hơn một tuần sân bay Tân Sơn Nhất thay đổi vị trí đón xe công nghệ, nhiều khách hàng cho hay đứng giữa một biển xe mà không có ghế ngồi, không mái che, như cực hình.
Ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất thay đổi vị trí đón xe công nghệ. Khách hàng than nắng nóng, tốn thêm chi phí, trong khi tài xế cho rằng thoải mái đón khách hơn trước.
Cục Hàng không Việt Nam quyết định tăng thêm 26 slot (giờ cất, hạ cánh) mỗi ngày tại sân bay Tân Sơn Nhất trong dịp nghỉ lễ 30-4 và cao điểm hè 2023 để các hãng có thể cung ứng thêm 4.500 - 5.000 vé máy bay mỗi ngày.
Công ty Cổ phần đầu tư TCP đã thu hồi quyết định về việc thay đổi phương thức tính phí taxi ra vào sân bay Tân Sơn Nhất.
Kể từ ngày 1-4, mức phí taxi vào đón khách ở sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM) chính thức tính theo lượt. Điều này khiến nhiều hành khách, tài xế, các hãng taxi lo lắng.
Thay vì cho thuê vị trí làn xe với giá 47 - 55 triệu/tháng, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đang đưa ra phương án thu phí theo lượt, với giá sàn bỏ thầu là 9.100 đồng/lượt, chưa kể tiền thuê bãi đậu chờ của nhà xe TCP.
Cần có làn riêng cho khách đoàn, khách thương gia khi chờ đợi xuất nhập cảnh ở Tân Sơn Nhất để thu hút việc đầu tư, du lịch trong thời gian tới, thậm chí có thể nghiên cứu đến việc thu phí dịch vụ.
Nhờ bãi đệm taxi trước khu vực sân bay Tân Sơn Nhất nên việc điều phối được nhịp nhàng, không xảy ra tình trạng thiếu taxi nghiêm trọng trong dịp Tết. Do đó, Tân Sơn Nhất muốn duy trì bãi đệm taxi để sẵn sàng phục vụ cao điểm dịp lễ 30-4.
Sau cuộc họp điều phối lịch bay năm 2023, Cục Hàng không vừa công bố công khai tổng số slot (giờ cất, hạ cánh) tại sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất và số slot được cấp cho các hãng trong năm nay.
Một con số đáng chú ý khi sản lượng khách trước và sau Tết qua Tân Sơn Nhất tăng kỷ lục hơn 3,1 triệu khách, tăng 61% so với cùng kỳ năm ngoái. Chủ động phương án phục vụ, tần suất, sản lượng khách tăng, việc đi lại Tết ở sân bay cơ bản thuận lợi.