02/02/2016 08:17 GMT+7

Taliban đánh bom tự sát, 20 cảnh sát Afghanistan thiệt mạng

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Một kẻ đánh bom tự sát thuộc Taliban đã tấn công đồn cảnh sát tại Kabul chỉ vài ngày trước vòng đàm phán mới nhằm làm sống lại cuộc đối thoại với nhóm Hồi giáo cực đoan này.

An ninh Afghanistan di chuyển một nạn nhân của vụ đánh bom tự sát Ảnh: AFP

AFP cho biết ít nhất 20 cảnh sát Afghanistan đã thiệt mạng, hàng chục người khác cũng bị thương khi kẻ tấn công cho nổ tung bản thân ngay chỗ một nhóm nhân viên cảnh sát đang chờ để vào trong đồn.

Vụ nổ để lại những bộ phận thi thể và những mảnh vụn cháy đen khắp xung quanh khu vực này.

Vụ đánh bom tự sát đánh dấu một trong những cuộc tấn công tồi tệ nhất nhắm vào lực lượng Afghanistan trong những tháng gần đây bất chấp nỗ lực tái khởi động về một cuộc đàm phán hòa bình vốn bị trì trệ hồi năm ngoái.

"Hậu quả của cuộc tấn công khủng bố gần trụ sở Cảnh sát Trật tự Dân sự Quốc gia Afghanistan là 20 người chết và 29 người khác bị thương" - bộ Nội vụ Afghanistan tuyên bố.

AFP dẫn một nguồn tin quân sự cấp cao cho biết tất cả những người thiệt mạng là cảnh sát và có 3 sĩ quan cảnh sát đang tiếp tục chiến đấu giành lại sự sống trong bệnh viện do vết thương nặng.

Bộ Y tế Afghanistan cho biết một số người bị thương ở ngực do trúng các mảnh đan văng ra từ quả bom được kích nổ bởi kẻ tấn công.

Xe cứu thương được điều đến hiện trường trong khi chính phủ phong tỏa khu vực này.

Taliban cũng đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ đánh bom. Phát ngôn viên của nhóm cực đoan này là Zabihullah Mujahid tuyên bố trên Twitter rằng Taliban đã tiêu diệt và làm bị thương hơn 40 cảnh sát.

Taliban đang tăng cường tấn công vào chính phủ Afghanistan và các mục tiêu người nước ngoài ở nước này trong những tháng gần đây tạo ra tình hình kém an ninh nghiêm trọng cho đất nước.

Đại biểu của Afghanistan, Pakistan, Trung Quốc và Mỹ sẽ gặp nhau hôm 6-2 tại Islamabad để tìm kiếm đàm phán nhằm chấm dứt sự nổi dậy kéo dài 15 năm qua của Taliban.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên