TRẦN VĂN TƯỜNG

TRẦN VĂN TƯỜNG

Bài viết

Video

Chuẩn hóa cao tốc: Kỳ vọng lớn với ngành giao thông
Bạn đọc làm báo

Những cung đường cao tốc sẽ to rộng và an toàn hơn, nhiều dự án tăng tốc trong năm mới. Cùng với đó là hy vọng cách làm mới để đường được làm nhanh hơn với đầy đủ dịch vụ trước khi đưa vào sử dụng.

Cần 'nhạc trưởng' cho cao tốc
Bạn đọc làm báo

Nhà thầu không thể triển khai theo kế hoạch. Đây là một ví dụ điển hình về việc chậm tiến độ các dự án làm đường cao tốc.

Để chiếc bánh nông nghiệp lớn hơn
Bạn đọc làm báo

Nông dân nhiều nơi "ăn Tết lớn" nhờ vào lúa, sầu riêng. Điều này đã đóng góp vào thành tích ấn tượng của ngành nông nghiệp nước nhà. Thêm tin vui với Luật Đất đai mới thông qua, thêm hy vọng với nông nghiệp hiện đại hơn, khấm khá hơn.

Dự án vành đai 2 TP.HCM 6 năm chưa xong, mỗi tháng phải trả lãi 15 tỉ: Ai chịu trách nhiệm?
Bạn đọc làm báo

Dự án vành đai 2 ở TP Thủ Đức 6 năm chưa xong, mỗi tháng phải trả lãi 15 tỉ đồng. Thiệt hại kéo dài nhiều năm, ai sẽ chịu trách nhiệm?

Công trình xây dựng trái phép: Cần làm rõ ai 'chống lưng'
Bạn đọc làm báo

Tòa nhà Câu lạc bộ golf Đồi Cù Đà Lạt đã được thông tin là công trình xây dựng sai phép. Nhưng cái sai lồ lộ này sao vẫn tồn tại lâu như vậy?

Làm gì để TP.HCM đáng sống trong màu xanh cây lá?
Bạn đọc làm báo

Chủ trương phát triển cây xanh, công viên đã có từ những năm qua nhưng vì sao TP.HCM chưa đạt được kết quả mong muốn? Thậm chí ở nhiều nơi công cộng, diện tích cây xanh bị thu hẹp.

Hài hòa lợi ích với các dự án BOT thua lỗ
Bạn đọc làm báo

BOT là hình thức đầu tư xây dựng - kinh doanh - chuyển giao, nhà đầu tư bỏ tiền ra làm dự án để kinh doanh thu hồi vốn có lợi nhuận rồi giao lại cho phía Nhà nước.

Cần nhiều giải pháp đẩy nhanh dự án chống ngập
Bạn đọc làm báo

Có những trở ngại ban đầu không lớn, nếu kéo dài sẽ trở thành phức tạp, lãng phí và thiệt hại.

Phố xá ngập sau mưa: Hình như năm sau cao hơn năm trước
Bạn đọc làm báo

Kênh rạch nhiều nhưng nước mưa không có đường thoát nhanh. Vì sao nhiều khu dân cư bị ngập lênh láng sau mỗi cơn mưa?

Nhân rộng đột phá từ dự án vành đai 3
Bạn đọc làm báo

Khởi công dự án đường vành đai 3 bước đầu đã xuôi. Thử thách kế tiếp có lẽ trong khâu thi công sao cho trơn tru đáp ứng tiến độ theo kế hoạch.

Nâng tĩnh không cầu, cần cân nhắc nhiều phương án
Bạn đọc làm báo

TP.HCM dự kiến chi hơn 245 tỉ đồng để nâng tĩnh không hai cầu bắc qua sông Sài Gòn. Việc này liệu có đủ để tàu thuyền đi lại dễ dàng hơn trên tuyến đường thủy này?

Bịt “lỗ hổng” dự án BOT
TTCT - Văn hóa Giải trí

TTCT - Mới đây, cơ quan chức năng đã chỉ ra nhiều bất cập trong đầu tư theo hình thức hợp tác công tư, cụ thể là ở hàng loạt dự án BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao).