
Chủ tịch kiêm Viện trưởng Viện Khảo thí và đánh giá chất lượng giáo dục, Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam.
Bách phân vị gây nhiều hiểu lầm, nguy cơ sai lệch
Việc sử dụng bách phân vị để quy đổi điểm giữa các tổ hợp xét tuyển lại đang gây ra nhiều hiểu lầm, dẫn đến nguy cơ sai lệch và mất công bằng trong tuyển sinh đại học.
Không thể lấy phổ điểm làm căn cứ đánh giá chất lượng giáo dục
Cần nhìn nhận rõ: phổ điểm chỉ là công cụ thống kê mô tả, không phải là thước đo trực tiếp của độ khó hay chất lượng đề thi.
Khi điểm chuẩn vào lớp 10 'chạm đáy'
Tại nhiều tỉnh như Đắk Lắk, Nghệ An, Lai Châu, Quảng Ninh, Khánh Hòa, Thanh Hóa, Thái Nguyên... điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 công lập ở nhiều trường THPT chỉ dao động từ 7 - 10 điểm cho 3 môn, tương đương dưới 3 điểm/môn.
Môn khoa học tự nhiên ở THCS: Nhiều ưu điểm nhưng không ít tồn tại
Việc xem xét lại mô hình tổ chức dạy học môn khoa học tự nhiên ở cấp THCS là hết sức cần thiết trong bối cảnh hiện nay.
Giao thi tốt nghiệp THPT cho địa phương: Tất yếu trong bối cảnh đổi mới giáo dục
Kỳ thi tốt nghiệp THPT là một trong những kỳ thi quan trọng nhất của học sinh Việt Nam, đánh dấu bước chuyển quan trọng từ giáo dục phổ thông sang các bậc học cao hơn.
Tác giả được đọc nhiều









Tác giả khác

















