15/05/2020 18:40 GMT+7

Singapore dùng công nghệ để tái thiết ngành du lịch sau dịch COVID-19

N.BÌNH
N.BÌNH

TTO - Tổng cục Du lịch Singapore đang lên kế hoạch sử dụng công nghệ và trải nghiệm không tiếp xúc cho trạng thái "bình thường mới" của ngành công nghiệp du lịch hậu dịch COVID-19. Cùng với đó là các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp hồi phục.

Singapore dùng công nghệ để tái thiết ngành du lịch sau dịch COVID-19 - Ảnh 1.

Singapore xác định sẽ tái thiết ngành du lịch bằng hàng loạt ứng dụng công nghệ mới - Ảnh: STB

Ông Keith Tan - tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Singapore (STB) - cho biết STB đang có kế hoạch ứng dụng các kinh nghiệm về công nghệ không tiếp xúc để tái thiết niềm tin ngành du lịch khi dịch bệnh lắng xuống và các hoạt động du lịch ổn định trở lại.

Theo dự đoán của STB, quá trình phục hồi sẽ chưa thể diễn ra ngay do việc hạn chế đi lại trên toàn cầu, các chuyến bay vẫn bị hủy và tâm lý lo lắng của du khách nói chung.

Thay vào đó, "trạng thái bình thường mới" của du lịch sẽ tập trung vào các giao dịch không tiếp xúc, chẳng hạn như điểm kiểm tra nhập cảnh, đăng ký khách sạn và thanh toán nhằm hạn chế các tương tác vật lý và điểm tiếp xúc. Đây cũng là hình thức sáng kiến ​​công nghệ mà STB sẽ triển khai với các doanh nghiệp du lịch trong tương lai.

Hiện Chính phủ Singapore đã sử dụng robot để đảm bảo cộng đồng tuân thủ các quy định giãn cách an toàn trong các công viên, đồng thời bắt buộc triển khai ứng dụng theo dõi liên lạc SafeEntry tại các cơ sở kinh doanh khác nhau.

Nhằm giúp các doanh nghiệp hiểu tình trạng chuyển đổi hiện tại của mình, STB sẽ ra mắt Chỉ số chuyển đổi du lịch (TXI) trong quý 2-2020. Đây là một công cụ tự chẩn đoán để các công ty đánh giá thế mạnh của mình, xác định các lĩnh vực tiềm năng và đưa ra khuyến nghị để thực hiện các bước tiếp theo trong hành trình chuyển đổi kỹ thuật số.

STB cũng sẽ khởi động ThreeHouse, một không gian đổi mới tại các cơ sở của STB dành riêng cho các công ty, giúp thúc đẩy sự hợp tác và thử nghiệm các ý tưởng, giải pháp mới.

Du lịch Singapore cũng hướng đến tạo ra một bộ dịch vụ thông minh cho phép doanh nghiệp khai thác dữ liệu và nội dung được chia sẻ, nhằm thúc đẩy sự đổi mới và định hướng đúng đắn các quyết định kinh doanh. Đây là những giải pháp cực kỳ hữu ích khi doanh nghiệp bắt đầu lên kế hoạch phục hồi.

Và cuối cùng là cung cấp các khóa đào tạo trực tuyến cho ngành du lịch để nâng cao kỹ năng cho nhân viên, thông qua việc hợp tác chiến lược với những công ty kỹ thuật số hàng đầu như Facebook, Google và LinkedIn để phát triển chương trình đào tạo trên website cho ngành du lịch.

Thực tế, ngay trong giai đoạn giãn cách xã hội hiện tại, STB đã triển khai các hình thức hỗ trợ khác nhau cho ngành du lịch trong nước nhằm chuẩn bị cho giai đoạn phục hồi.

Theo đó, một chương trình có tên "Hợp tác tiếp thị" trị giá 20 triệu đôla Singapore đã được triển khai, một phần sẽ hỗ trợ chi phí tiếp thị và trao các khoản kinh phí hỗ trợ cho các công ty hợp tác với các cơ quan du lịch khác nhằm tạo thêm nhiều trải nghiệm giá trị hơn cho du khách.

Giai đoạn 1 của chương trình dự kiến tăng hỗ trợ 50-70% chi phí tiếp thị và giai đoạn 2 sẽ mở rộng chương trình tới các điểm tham quan, đại lý du lịch trong nước và du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện, du lịch khen thưởng (MICE).

Tổng cục Du lịch nước này cũng đã ra mắt "SG Stories Content Fund" (tạm dịch: Quỹ Nội dung tại Singapore) với số tiền lên tới 2 triệu đôla Singapore để khuyến khích, hỗ trợ những người sáng tạo nội dung trong và ngoài nước tiếp tục tạo ra những câu chuyện hấp dẫn về sức mạnh, sự kiên cường và tinh thần đoàn kết tại đảo quốc.

Quỹ sẽ đài thọ các chi phí sáng tạo và khái niệm hóa, sản xuất và thực hiện cũng như tiếp thị và phân phối.

Trong khi đó, chính phủ nước này cũng đã có gói hỗ trợ tài chính dành cho các công ty du lịch, điển hình là việc giảm 90% yêu cầu tài chính tối thiểu của các công ty đến cuối năm 2020.

Cuộc thi quảng bá du lịch Việt Nam từ chối cảnh nguy hiểm, vô trách nhiệm Cuộc thi quảng bá du lịch Việt Nam từ chối cảnh nguy hiểm, vô trách nhiệm

TTO - Trên mạng xã hội có clip làm về những hành vi nguy hiểm như chụp ảnh ở các vách đá cheo leo để thu hút người xem, nhưng cuộc thi clip quảng bá du lịch Việt Nam do Tổng cục Du lịch tổ chức từ chối các clip dạng này.

N.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên