Chủ nhật, ngày 2 tháng 10 năm 2022

Siết việc tuân thủ kế hoạch bay của các hãng để giảm chậm, hủy chuyến

20/07/2022 15:53 GMT+7

TTO - Cục Hàng không yêu cầu các đơn vị liên quan thực hiện đúng nguyên tắc việc lập kế hoạch bay hằng ngày của hãng hàng không phải phù hợp với slot (giờ cất, hạ cánh) được xác nhận và phép bay được cấp; từ chối các chuyến bay không đúng với slot.

Siết việc tuân thủ kế hoạch bay của các hãng để giảm chậm, hủy chuyến - Ảnh 1.

Cục Hàng không yêu cầu các hãng lập kế hoạch bay hằng ngày phải tuân thủ với slot được xác nhận và phép bay được cấp - Ảnh: NIA

Nội dung đó được Cục Hàng không nêu rõ trong công văn gửi Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam; Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam; các cảng hàng không quốc tế: Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất; các hãng hàng không Việt Nam và các cảng vụ hàng không.

Theo đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của cục trưởng Cục Hàng không tại cuộc họp ngày 14-7-2022 về hoạt động khai thác tại sân bay Tân Sơn Nhất và tình trạng chậm, hủy chuyến của các hãng hàng không, Cục Hàng không yêu cầu các đơn vị từ 1-8-2022 áp dụng các quy định sau:

Việc lập kế hoạch bay hằng ngày của các hãng hàng không phải tuân thủ với slot được xác nhận và phép bay được cấp.

Giao Trung tâm Quản lý luồng không lưu thuộc Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam kiểm tra, đối chiếu kế hoạch bay hằng ngày với danh sách các chuyến bay được xác nhận slot của ngày kế tiếp và phép bay được cấp; từ chối cung cấp dịch vụ đối với các chuyến bay không đúng với slot được xác nhận và phép bay được cấp.

Yêu cầu các hãng hàng không khai thác tại Việt Nam gửi kế hoạch bay ngày kế tiếp cho Trung tâm Quản lý luồng không lưu vào lúc 10h hằng ngày. Phòng Vận tải hàng không (thuộc Cục Hàng không) gửi danh sách các chuyến bay được xác nhận slot của ngày kế tiếp vào lúc 10h theo mẫu gửi kèm.

Trung tâm Quản lý luồng không lưu rà soát, đối chiếu giữa kế hoạch bay ngày với slot được xác nhận và phép bay được cấp. 

Nếu phát hiện chuyến bay sai giờ so với slot đã được xác nhận và phép bay được cấp, trung tâm này có trách nhiệm từ chối phục vụ chuyến bay (trừ các trường hợp các chuyến bay không phải xác nhận slot theo Luật hàng không dân dụng Việt Nam); thông báo cho hãng hàng không và Cục Hàng không.

Các yêu cầu nêu trên áp dụng tạm thời đối với các hãng hàng không Việt Nam tại sân bay quốc tế Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất; đối với các sân bay khác sẽ áp dụng khi có thông báo tiếp theo.

Nếu mình là hành khách, đi TP.HCM - Cam Ranh 45 phút thành mấy tiếng, chịu được không? Nếu mình là hành khách, đi TP.HCM - Cam Ranh 45 phút thành mấy tiếng, chịu được không?

TTO - “Cứ thử đặt mình ở vị trí hành khách, liệu có chấp nhận được không khi chỉ bay một chuyến ngắn từ TP.HCM đi Cam Ranh, thời gian bay chỉ 45 phút mà chậm tới vài tiếng đồng hồ. Phải thay đổi”.

TUẤN PHÙNG
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận