10/12/2015 09:14 GMT+7

Sáu nạn nhân bị Viện trưởng VKS tông bị thương rất nặng

THÁI BÁ DŨNG
THÁI BÁ DŨNG

TTO - Viện KSND tỉnh Kon Tum khẳng định sẽ xử lý hình sự Viện trưởng Viện KSND huyện Tu Mơ Rông vì lái xe công vụ khi say rượu, tông liên hoàn 6 người rồi bỏ chạy.

Chiếc xe công vụ do ông hùng cầm lái bị hư hỏng phần đầu sau khi gây tai nạn cho nhiều người.
Chiếc xe công vụ do ông hùng cầm lái bị hư hỏng phần đầu sau khi gây tai nạn cho nhiều người - Ảnh: B.D

Công an tỉnh Kon Tum đã báo cáo chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum thông tin điều tra ban đầu về vụ ông Trần Quang Hùng - Viện trưởng Viện KSND huyện Tu Mơ Rông uống rượu say gây tai nạn làm sáu người bị thương rồi bỏ chạy gần 30km từ huyện Đắk Hà về TP.Kon Tum chiều 4-12. 

Kết quả giám định thương tích của các nạn nhân vụ tai nạn cho thấy người bị nặng nhất chịu tổn hại 43% sức khoẻ, người nhẹ nhất là 37%.

Ngày 9-12, cơ quan điều tra cũng tiến hành giám định thiệt hại tài sản 4 xe máy của người đi đường bị xe ôtô công vụ do viện trưởng Trần Quang Hùng tông vào.

Chiếc ôtô công vụ biển số 82A-000.84 cũng được giám định thiệt hại để làm rõ trách nhiệm của cá nhân ông Hùng trong việc sử dụng xe nhà nước sai quy định.

Ngày 9-12, Viện trưởng Viện KSND tỉnh Kon Tum cũng đã có báo cáo gửi Bí thư Tỉnh uỷ Kon Tum về vụ việc này.

Trong báo cáo này, VKS cho biết ông Hùng được xác định là người đã trực tiếp lái chiếc xe công vụ tông liên hoàn 4 xe máy làm nhiều người đi đường bị thương.

Ông Hùng lái xe trong giờ hành chính, trong tình trạng có sử dụng rượu bia, gây tai nạn nhưng không chịu dừng lại mà bỏ chạy về tại nhà riêng của mình.

Sau khi vụ việc xảy ra, VKSND tối cao đã yêu cầu Viện KSND Kon Tum đình chỉ công tác, phối hợp với cơ quan điều tra để làm rõ sự việc, xử lý nghiêm minh, đúng luật với cá nhân có vi phạm.

Ông Hoàng Văn Phước - Viện trưởng VKSND tỉnh Kon Tum cho biết sau khi có kết luận của cơ quan điều tra, có hồ sơ giám định thương tật và thiệt hại tài sản, Viện KSND tỉnh Kon Tum sẽ tiến hành xử lý cán bộ của ngành mình.

Ông Phước nói: “Vụ này nhất định chúng tôi sẽ xử lý nghiêm, trên tinh thần thượng tôn pháp luật chứ không phải vì ông Hùng làm cán bộ trong ngành kiểm sát, lãnh đạo mà bao che được. Vụ việc sẽ được xử lý hình sự”.

Một lãnh đạo tại tỉnh Kon Tum cho biết cơ quan điều tra sẽ hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can với ông Hùng.

Chiều 10-12, UBND tỉnh họp báo công bố thông tin

Dự kiến lúc 14g chiều nay (10-12) UBND tỉnh Kon Tum sẽ tổ chức họp báo để công bố thông tin về vụ việc.

Hiện các nạn nhân là người đi đường bị xe của ông Trần Quang Hùng tông vào vẫn còn tiếp tục nằm viện điều trị, trong đó có hai nạn nhân nguy kịch, chấn thương sọ não, tổn thương nội tạng đang cứu chữa tại Bệnh viện Quân y 211 Gia Lai.

Người nhà của các nạn nhân cho biết gia đình ông Hùng đã đến thăm hỏi, hỗ trợ chi phí điều trị ban đầu. Thương tâm hơn, hai nạn nhân nặng nhất đều là cán bộ mới xin được việc tại huyện Ia H’Dai (Kon Tum) và đều chưa lập gia đình.

 

Công an Kon Tum thực nghiệm hiện trường điều tra vụ tai nạn - Ảnh: B.D
Công an Kon Tum thực nghiệm hiện trường điều tra vụ tai nạn - Ảnh: B.D

 

Nạn nhân bị thương nặng nhất đang trong tình trạng hôn mê tại Bệnh viện Quân y 211 Gia Lai.
Nạn nhân bị thương nặng nhất đang trong tình trạng hôn mê tại Bệnh viện Quân y 211 Gia Lai -  - Ảnh: B.D
THÁI BÁ DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên