05/12/2015 16:25 GMT+7

Hành trình 20km truy đuổi xe của viện trưởng Viện kiểm sát

THÁI BÁ DŨNG
THÁI BÁ DŨNG

TTO - Dù lốp trước đã bị bung hết, chỉ còn trơ mâm nhưng chiếc Fotuner biển xanh do Viện trưởng Viện kiểm sát lái vẫn lao rất nhanh, phải truy đuổi hơn 20km công an mới bắt được xe này.

Chiếc xe công vụ bị bung hết lốp xe, chỉ còn niềng sắt nhưng vẫn lao với tốc độ nhanh để bỏ chạy

Chiếc xe công vụ biển số 82A-000.84 do ông Trần Quang Hùng - Viện trưởng Viện KSND huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum lái được phát hiện có biểu hiện bất thường từ thị trấn Đắk Hà.

Một cán bộ Phòng CSGT Công an Kon Tum cho biết lúc 15g35 chiều 4-12, khi xe tuần tra của Phòng CSGT đang làm nhiệm vụ từ huyện Ngọc Hồi (tỉnh Kon Tum) trở về, chạy đến quốc lộ 14 đoạn giáp ranh thị trấn Đắk Hà thì phát hiện xe công vụ hiệu Toyota Fortuner biển số 000.84 chạy phía trước có dấu hiệu khác thường.

Xe không lốp vẫn lao vù vù, tông liên tục nhiều người

Xe của CSGT chạy phía sau để quan sát. Khi đến trung tâm huyện Đắk Hà, chiếc xe biển xanh chạy với tốc độ cực lớn rồi tông vào một người dân đang đi xe máy.

Tuy nhiên, sau khi người đi xe máy bị văng ra đường thì xe này không chịu dừng lại mà tiếp tục tăng tốc lao về phía trước.

Chiếc xe chạy qua thị trấn Đắk Hà được khoảng 5km thì lảo đảo và lại tiếp tục tông vào một xe máy do anh Nguyễn Thanh Tùng (trú tại TP.Kon Tum) chở theo một thanh niên ngồi phía sau. Anh Tùng và người đi cùng xe bị đẩy văng ra cách nơi bị ôtô tông khoảng 10 mét.

Chiếc xe công vụ tiếp tục lao về phía trước. Trước những hành vi khó lường này, CSGT buộc phải tăng tốc truy đuổi nhưng chỉ vài phút sau, chiếc ôtô biển xanh đã mất hút sau khi tiếp tục lao đi với tốc độ kinh hoàng.

“Chúng tôi đã tăng tốc truy đuổi nhưng chiếc xe công vụ của Viện KSND Tu Mơ Rông chạy quá nhanh, liên tục lảo đảo và lách qua nhiều xe tải của người dân chạy trên đường. Rất nhiều lần xe suýt tông vào người đi xe máy. Trước tình thế này, chúng tôi gọi điện báo cho Công an TP.Kon Tum tổ chức lực lượng đón lõng, chốt chặn” - một cán bộ Phòng PC67 Kon Tum kể lại.

Trong khi đó, một cán bộ ở Phòng Cảnh sát quản lý hành chính và trật tự xã hội Công an Kon Tum - trực tiếp tham gia đón lõng xe công vụ cho biết khi tới đầu TP.Kon Tum, chiếc ôtô vi phạm vẫn chạy với tốc độ cao.

Đến đoạn trước bến xe liên tỉnh Kon Tum, xe này tông vào một xe máy khiến một người đi đường té ngã.

Chạy thêm khoảng 500 mét nữa, tới vòng xoay Duy Tân - Phan Đình Phùng (TP.Kon Tum) thì xe tiếp tục tông vào một xe máy của người đi đường khác. Lúc này lốp xe đã bị nổ, toàn bộ lốp xe bị chà xát trên quãng đường dài nên cao su văng ra sạch, trơ chiếc mâm xe kim loại.

Dù cảnh sát trật tự đuổi bám quất gậy yêu cầu dừng lại, người dân cũng truy đuổi ráo riết nhưng tài xế vẫn nhấn ga chạy trong tình trạng xe đảo qua đảo lại rất đáng sợ.

Chiếc xe chạy vẫn chạy rất nhanh cho tới khi tới trước ngôi nhà ở hẻm 4 đường Phan Đình Phùng thì mới chịu dừng lại.

Lúc này phần đầu xe đã biến dạng, méo móp. Tài xế mở cửa xe loạng choạng mở cửa nhà rồi vào bên trong chốt chặt. Mặc cho hàng trăm người dân và cảnh sát đứng ngoài kêu gọi yêu cầu hợp tác.

Lời kể của nạn nhân suýt mất mạng vì ông Viện trưởng

Trưa 5-12, nằm trên giường bệnh với phần chân phía dưới bị băng bó, bàn tay bị thương nhiều chỗ và sưng phù ở lưng, anh Nguyễn Văn Tùng - một trong 6 nạn nhân bị xe công vụ do viện trưởng Trần Quang Hùng lái vẫn còn vẻ hoảng sợ khi kể lại giây phút bị xe của Viện trưởng tông trúng. 

Anh Nguyễn Văn Tùng - một trong 6 nạn nhân bị xe tông nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Kon Tum - Ảnh: Bá Dũng

“Tôi đang chạy xe máy chở đứa em họ thì bất ngờ nghe tê buốt sau sống lưng rồi thấy mình bị hất tung lên, bị đẩy trượt đi xa 10-15 mét. Tôi thấy toàn thân mình đau khủng khiếp rồi tỉnh dậy thấy mình đang được mẹ và người dân chăm sóc bên lề đường, đợi xe đưa đi cấp cứu”, anh Tùng nói.

Anh Tùng kể trước lúc bị xe tông anh không hề nghe tiếng tài xế Hùng bóp còi. Chiếc xe lao tới với tốc độ rất lớn rồi tông bất thình lình nên anh không thể phản ứng kịp.

Bà Nguyễn Thị Thắm - mẹ anh Tùng kể bà đi sau lưng con trai vài km, khi thấy chiếc xe này đi qua bà thì xe lảo đảo và suýt tông vào nhiều người.

Khi qua thị trấn Đắk Hà, bà thấy người dân tập trung rất đông bên đường để cứu chữa cho một người bị tai nạn, bên cạnh là chiếc xe máy bị hất văng. Lúc này bà mới biết là con mình gặp nạn.

Sáng 5-12 khi đứng quan sát công an thực nghiệm hiện trường vụ xe công vụ tông hai người dân đi xe máy tại bùng binh Duy Tân (TP.Kon Tum), một người bán nước ở sát bùng binh này kể trong sợ hãi: “Đến đoạn bùng binh này đông nghịt người mà cái xe vẫn lao rất nhanh." 

Theo nhân chứng này, bà thấy chiếc xe lảo đảo rồi tông vào xe máy của người dân, xong lại tiếp tục chạy. Tiếng chà xát của khung vành xe kêu rát rạt trên mặt đường chói tai khiến nhiều người hoảng hốt, nhiều người phóng xe máy đuổi theo nhưng tài xế không chịu dừng lại.

Hai nạn nhân nguy kịch

Đến chiều 5-12, các nạn nhân trong vụ tông xe liên hoàn do ông Trần Quang Hùng - viện Trưởng Viện KSND huyện Tu Mơ Rông Kon Tum điều khiển xe công vụ tai nạn chiều 4-12 vẫn đang tiếp tục được điều trị. 

Hai nạn nhân bị thương nặng đã được đưa về Bệnh viện Quân y 211 Gia Lai.

THÁI BÁ DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên