05/12/2015 12:09 GMT+7

Tạm đình chỉ công tác viện trưởng lái xe tông 6 người rồi bỏ chạy

THÁI BÁ DŨNG
THÁI BÁ DŨNG

TTO - Sáng 5-12, Viện trưởng VKSND tỉnh Kon Tum đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác không thời hạn đối với ông Trần Quang Hùng - Viện trưởng VKSND huyện Tu Mơ Rông.

Công an điều tra hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Bá Dũng
Công an điều tra hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Bá Dũng

Việc tạm đình chỉ công tác này là để chờ cơ quan điều tra kết luận vụ ông Hùng lái xe biển xanh tông liên hoàn khiến 6 người bị thương chiều 4-12 tại tỉnh Kon Tum.

Tự lái xe cơ quan

Ông Hoàng Văn Phước - Viện trưởng VKSND tỉnh Kon Tum nói: “Sau khi ông Hùng lái xe gây tai nạn, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đã yêu cầu chúng tôi phải đình chỉ công tác, làm rõ để xử lý nếu có vi phạm”.

Ông Phước cho biết thời điểm xảy ra tai nạn, việc ông Hùng tự mình lái xe cơ quan đi là cái sai trước tiên. 

Thời điểm đó cũng đang trong thời gian làm việc, trong khi đó, UBND tỉnh Kon Tum, Tỉnh ủy Kon Tum đã có quy định cấm cán bộ công chức uống rượu bia và các chất có cồn trong giờ hành chính.

Bởi vậy nếu thực sự ông Hùng đã uống rượu bia vào chiều 4-12 để rồi dẫn đến tai nạn nghiêm trọng thì Viện Kiểm sát tỉnh Kon Tum sẽ kiên quyết xử lý nghiêm.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, lúc 15g35 chiều 4-12 ông Hùng lái xe cơ quan chạy từ Đắk Hà về TP.Kon Tum (tỉnh Kon Tum) thì tông vào tổng cộng 4 xe máy của người đi đường.

Dù gây tai nạn nhưng ông Hùng không dừng lại mà bỏ chạy buộc cảnh sát phải truy đuổi về đến nhà riêng của ông Hùng ở đường Phan Đình Phùng (TP.Kon Tum).

 

Xác nhận Viện trưởng say rượu khi lái xe

Đại tá Trần Thanh Nhã - Phó công an TP Kon Tum (tỉnh Kon Tum) cho biết tối 4-2 sau khi đưa ông Hùng từ nhà riêng về công an làm việc, công an đã tiến hành đo nồng độ cồn và phát hiện nồng độ cồn trong người ông Hùng vượt mức cho phép.

Xe biển xanh do Viện trưởng VKS lái hư hỏng nặng phần đầu sau tai nạn - Ảnh: Bá Dũn g
Xe biển số xanh do Viện trưởng VKS lái hư hỏng nặng phần đầu sau tai nạn - Ảnh: Bá Dũng

Trong khi đó, đại tá Nguyễn Hồng Ngọc - trưởng Công an TP.Kon Tum cho biết sau khi công an mời lên làm việc, ông Hùng đã được cho trở về gia đình vì bước đầu chưa phát hiện có dấu hiệu hình sự.

“Chúng tôi sẽ khám nghiệm hiện trường, điều tra kỹ càng để có kết luận khách quan về sự việc” - đại tá Ngọc nói.

Sáng 5-12 Công an và VKS Nhân dân TP.Kon Tum cũng đã tổ chức khám nghiệm hiện trường tại các vị trí xe ô tô do ông Hùng cầm lái tông vào nhiều người đi đường.

Báo cáo của Ban ATGT Kon Tum khẳng định có tất cả 6 nạn nhân là những người đi đường bị ông Hùng lái xe tông vào gây chấn thương, trong đó có hai nạn nhân bị thương rất nặng đang được cứu chữa tại Bệnh viện Quân y 211 Gia Lai (TP.Pleiku, Gia Lai).

Trao đổi với PV, vợ ông Hùng nói trong buồn bã: “Hiện tại tôi và gia đình đang lo đi các nơi để thăm hỏi, động viên và mong người bị nạn thông cảm tha thứ. Riêng chồng tôi thì đang làm việc với công an. Từ lúc xảy ra tai nạn đến sáng nay tôi cũng chưa nói chuyện được nhiều với chồng tôi”.

Vợ ông Hùng thuật lại: gần tối chiều 4-12 khi vừa đi đón con về đến nhà thì thấy rất đông công an và người dân vây quanh ngôi nhà của mình ở TP.Kon Tum. Khi mở cửa vào thì thấy ông Hùng hỏi: “Mọi người (bị ông Hùng tông xe vào) có bị làm sao không?

“Tôi hỏi ra biết chuyện thì người nhũn ra, rã rời và ngã xỉu. Cả đêm qua đến nay lo đi giải quyết sự việc, chưa hỏi anh Hùng lý do vì sao. Giờ đường nào việc cũng đã lỡ rồi, gia đình tôi mong mọi người tha thứ, chia sẻ" - vợ ông Hùng nói.

Sáng 5-12, khi đang trên đường đi công tác tại tỉnh Đắk Lắk, bí thư Huyện uỷ Tu Mơ Rông Nghe Minh Hồng thông tin với Tuổi Trẻ: “Tối 4-2 khi nghe ông Trần Quang Hùng lái xe gây tai nạn tôi đã yêu cầu ông Hùng và đơn vị phải hợp tác với công an điều tra làm rõ. Đúng sai tới đâu huyện sẽ xử lý sau khi công an kết luận”.

Về việc ông Hùng có uống rượu bia không và tại sao lại uống trong giờ làm việc, bà Hồng nói rằng có nghe thông tin nhưng phải đợi kết luận cụ thể.

Tỉnh uỷ Kon Tum đã có quy định cấm rượu bia trong giờ hành chính, mới đây Huyện uỷ Tu Mơ Rông đã bị kiểm điểm xử lý liên quan đến một bữa tiệc có sử dụng rượu bia trong giờ làm việc, bà Hồng nói đây là sự việc rất đáng tiếc.

Cả huyện, từ lãnh đạo đến nhân viên đang quyết tâm khắc phục thì lại xảy ra chuyện của ông Hùng.

Viện kiểm sát huyện sắm xe công đắt tiền

Theo quy định của Chính phủ, từ cấp sở ban ngành trở xuống trực thuộc tỉnh chỉ được sử dụng xe công vụ giá trị tối đa 700 triệu, trong khi đó chiếc xe ông Hùng lái gây tai nạn chiều 4-12 là xe Toyota Fortuner, giá trên thị trường không dưới 900 triệu.

Trong khi đó Tu Mơ Rồng là huyện thuộc diện đặc biệt khó khăn của cả nước, việc Viện Kiểm sát huyện này được trang bị xe đắt tiền có đúng quy định? - PV Tuổi Trẻ đặt câu hỏi.

Về vấn đề này, ông Phước cho biết chiếc xe ông Hùng lái đúng là thuộc sở hữu của Viện Kiểm sát Tu Mơ Rông, theo quy định thì đúng là huyện không được sắm xe công đắt tiền nhưng việc Viện Kiểm sát Tu Mơ Rông được trang bị xe Toyota Fortuner là xe nằm trong đề án riêng của chính phủ dành cho một số đơn vị thuộc các huyện đặc biệt khó khăn.

Phó thủ tướng đề nghị xử lý nghiêm Viện trưởng gây tai nạn

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia đã có công điện đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum chỉ đạo cơ quan công an điều tra xử lý nghiêm theo quy định pháp luật đối với Viện trưởng Viện KSND huyện Tu Mơ Rông gây tai nạn liên hoàn với 4 xe máy, làm 6 người bị thương vào ngày 4-12

Công điện của Phó Thủ tướng ngày 5-12 đề nghị Công an tỉnh chỉ đạo Công an Huyện Đắk Hà khẩn trương điều tra, xác minh làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với người điều khiển xe ôtô.

Đồng thời, chỉ đạo lực lượng CSGT tăng cường tuần tra, kiểm soát trên xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, đặc biệt là vi phạm về nồng độ cồn, của người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ.

Ban ATGT tỉnh Kon Tum báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy có văn bản yêu cầu cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan hành chính, sự nghiệp, đoàn thể chính trị xã hội phải gương mẫu thực hiện nghiêm các quy định pháp luật về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ;

Thực hiện nghiêm quy định đã uống rượu bia thì không lái xe; không uống rượu, bia trong giờ nghỉ trưa và trong thời gian làm việc; gắn trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị. (TUẤN PHÙNG)

 

THÁI BÁ DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên