05/12/2015 09:03 GMT+7

Nạn nhân bị viện trưởng say rượu lái xe tông đang nguy kịch

THÁI BÁ DŨNG
THÁI BÁ DŨNG

TT - Một trong năm người bị thương trong vụ ông Trần Quang Hùng, viện trưởng Viện KSND huyện Tu Mơ Rông, lái chiếc xe công vụ gây tai nạn liên hoàn đang nguy kịch.

Xe biển xanh hư hỏng nặng phần đầu - Ảnh: B.D.
Xe biển xanh hư hỏng nặng phần đầu - Ảnh: B.D.

Tối 4-12, nguồn tin của Tuổi Trẻ xác nhận người lái chiếc xe công vụ mang biển số 82A-000.84 gây tai nạn liên hoàn khiến năm người bị thương tại Kon Tum chiều 4-12 là ông Trần Quang Hùng - viện trưởng Viện KSND huyện Tu Mơ Rông. 

Tại công an, vị viện trưởng này khai rằng trước lúc lái xe đã có uống rượu nên không làm chủ được tay lái.

Một cán bộ CSGT Công an tỉnh Kon Tum trực tiếp truy đuổi chiếc xe gây tai nạn cho biết lúc 15g35 ngày 4-12, khi đang trên đường làm nhiệm vụ từ huyện Ngọc Hồi xuôi theo quốc lộ 14 về TP Kon Tum thì phát hiện chiếc xe công vụ chạy với tốc độ cao.

Lúc tới thị trấn Đắk Hà (Kon Tum), chiếc xe đột ngột tăng tốc và lảo đảo trên đường, đâm liên tiếp vào hai xe máy của người dân làm hai người này ngã ra đường. Sau đó xe vẫn chạy tiếp, buộc CSGT phải truy đuổi.

Trên quãng đường hơn 25km từ Đắk Hà về tới TP Kon Tum, xe công vụ đi với tốc độ rất cao, bỏ xe CSGT phía sau. Khi vào đoạn qua bến xe liên tỉnh Kon Tum, xe đâm vào một phụ nữ đang đi xe máy, rồi chạy khoảng 100m nữa thì đâm tiếp vào một người đi đường.

Rất đông người dân và cảnh sát 113 đã bám theo truy đuổi. Tài xế cho xe chạy lòng vòng qua nhiều tuyến đường rồi dừng trước cổng nhà trên đường Phan Đình Phùng (TP Kon Tum), vào nhà khóa chặt cửa.

Cảnh sát cơ động, CSGT và người dân vây quanh căn nhà, vận động người lái xe mở cửa nhưng phải tới gần một giờ sau ông Hùng mới chịu hợp tác. Đến 20g30, ông Hùng được cảnh sát 113 đưa về trụ sở công an để làm việc.

Đại tá Lê Đình Toàn, trưởng Phòng CSGT Công an Kon Tum, cho biết xe công vụ đã tông bốn xe máy làm bị thương năm người, trong đó có một người bị thương rất nặng phải nhập viện cấp cứu.

THÁI BÁ DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên