Du khách quay lại Đà Nẵng theo chương trình du lịch MICE trong tháng 3-2022 - Ảnh: TẤN LỰC
Ngày 17-3, Sở Du lịch TP Đà Nẵng và Tổng công ty Giải pháp doanh nghiệp Viettel phối hợp khai mạc hội chợ du lịch trực tuyến Danang FantastiCity 2022.
Ông Nguyễn Xuân Bình - phó giám đốc Sở Du lịch - cho biết xu hướng chuyển đổi số trong ngành du lịch đang được cơ quan quản lý ngành và doanh nghiệp quan tâm triển khai.
Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19, việc sử dụng các nền tảng trực tuyến giúp du khách kết nối thuận tiện với dịch vụ, điểm đến và tạo môi trường hợp tác giữa các doanh nghiệp du lịch. Việc khai mạc hội chợ du lịch trực tuyến Danang FantastiCity 2022 sẽ đóng góp vào quá trình mở cửa trở lại du lịch Việt Nam, khôi phục các hoạt động du lịch Đà Nẵng.
Ông Bình thông tin thêm hiện các thị trường khách quốc tế, đặc biệt là các thị trường trọng điểm của Đà Nẵng như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đông Nam Á đã có nhiều tín hiệu lạc quan. Ngay trong quý 2-2022 Đà Nẵng sẽ nối lại 10 đường bay quốc tế từ 9 hãng hàng không, bắt đầu từ ngày 27-3 tới.
Hội chợ du lịch trực tuyến diễn ra một tuần từ ngày 17 đến 25-3 với sự tham gia của 150 doanh nghiệp trong nước và 60 đối tác mua quốc tế. Trong phiên đầu tiên ngày khai mạc đã có 250 cuộc hẹn kết nối doanh nghiệp trong nước với các đối tác mua quốc tế.
Tại các buổi hẹn, doanh nghiệp trong nước đã thông tin về chính sách mở cửa hoàn toàn du lịch của Việt Nam và giới thiệu gói sản phẩm du lịch mới, trao đổi thúc đẩy giao dịch giữa các bên.
Ngoài ra, các khách hàng tham gia trực tuyến qua chương trình giờ vàng giá sốc sẽ có cơ hội săn được sản phẩm ưu đãi từ các hãng hàng không, khách sạn, khu điểm du lịch, các cơ sở du lịch Đà Nẵng.
Theo đó, vào thời gian giờ vàng giá sốc 12h - 14h và 20h - 21h các ngày 19 và 20-3, du khách truy cập hội chợ du lịch trực tuyến tại địa chỉ https://danangfantasticity.com/fantastichour hoặc travelbook.vn/danang có cơ hội săn phiếu giảm giá lên đến 50% từ các hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành, khu điểm du lịch và các khách sạn, resort tại Đà Nẵng.
Ông Huỳnh Ngọc Thương - giám đốc Viettel Đà Nẵng - cho hay tại Việt Nam, tỉ lệ người mua sắm trực tuyến đã từng đặt chỗ khách sạn/tour du lịch chiếm đến 31%. Trong khi đó, khảo sát với khách du lịch quốc tế đến Việt Nam năm 2018 cho thấy có tới 71% du khách tham khảo thông tin điểm đến trên Internet, 64% đặt chỗ và mua dịch vụ trực tuyến trong chuyến đi đến Việt Nam.
Với sự phát triển chung của thương mại điện tử và du lịch, các tỉ lệ này được dự báo sẽ tiếp tục tăng mạnh trong giai đoạn tới. Do đó, việc chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ số là phương án thích ứng của ngành du lịch trong bối cảnh mới giúp mang lại nguồn thu lớn và tạo đòn bẩy thúc đẩy phục hồi kinh tế.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận