01/04/2016 16:35 GMT+7

​Sân bay Cát Bi “tê liệt” vì sương mù

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TTO - Từ sáng đến 16g chiều nay 1-4, vẫn chưa có chuyến bay nào cất, hạ cánh được tại sân bay Cát Bi - Hải Phòng do sương mù xuất hiện dày đặc.

Theo thông báo của các hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA), Vietjet và Jetstar Pacific do ảnh hưởng của thời tiết xấu trên diện rộng nên tất cả các chuyến bay đi và đến Hải Phòng trong ngày 1-4 đều phải thay đổi thời gian và địa điểm.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Lê Huy Trường, Chánh văn phòng Cảng hàng không quốc tế Cát Bi cho biết tính đến 15g30 ngày 1-4, có 32 lượt cất và hạ cánh tại đây bị hủy do ảnh hưởng bởi thời tiết.

Do sương mù dày đặc kèm theo mưa phùn dẫn tới giảm tầm nhìn xa, không đảm bảo cho hoạt động cất hạ cánh.

“Thời tiết ngày 1-4 xấu nhất từ đầu năm đến giờ, tầm nhìn xa 1.000m là không nhìn thấy nóc nhà nên tất cả các chuyến bay đều bị thay đổi lịch trình, hầu hết phải chuyển lên sân bay Nội Bài. Do thời tiết ở Hải Phòng mùa đông gió nồm, gần biển nên vào tháng 3, tháng 4 thường có sương mù làm ảnh hưởng đến các chuyến bay”, ông Trường nói.

Cũng theo ông Trường hiện chưa xác định được thời gian bao lâu để các chuyến bay trở lại hoạt động bình thường vì thời tiết tại Hải Phòng vẫn đang diễn biến xấu.

Khi nào thời tiết bớt sương mù, các hãng hàng không sẽ chủ động điều phối các chuyến bay. Đối với các chuyến bay phải thay đổi lịch trình thì tùy theo chính sách của các hãng để hỗ trợ đưa đón hành khách lên sân bay Nội Bài.

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên