28/04/2014 15:36 GMT+7

Phóng viên trở thành mục tiêu tại Ukraine

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Các phóng viên làm việc tại tiền tuyến Ukraine không còn là người quan sát và đưa tin khi ngày càng nhiều người trong số này nhận ra họ trở thành mục tiêu của cả hai bờ chiến tuyến, theo AFP ngày 28-4.

3nHFKPDm.jpgPhóng to
Một tay súng thân Nga che mắt nhà báo thân Kiev Irma Krat - Ảnh: AFP

Gần đây các nam và nữ phóng viên tại Ukraine ngày càng đối mặt với nhiều trận đánh đập, bỏ tù, đe dọa với súng, bị quấy rối và thường xuyên đối mặt với sự thù địch.

Nhiều cuộc đụng độ với phóng viên xảy ra tại khu vực phía đông Ukraine, đặc biệt là trong và xung quanh điểm nóng Sloviansk.

Theo AFP, một số nhà báo cho biết các tay súng thân Nga chĩa súng vào cánh nhà báo khi cuộc khủng hoảng đánh gục tinh thần họ trước sự bao vây của lực lượng quân đội Ukraine.

Tuần trước, phóng viên Mỹ Simon Ostrovsky cho biết ông được trả tự do sau khi bị phiến quân bắt giữ tại Sloviansk khi bị tình nghi là gián điệp.

Theo ông Ostrovsky, tại nhà giam của phiến quân ông đã gặp gỡ nhiều nhà báo khác cùng chung hoàn cảnh.

Tại các trạm kiểm soát quân đội Ukraine, cánh nhà báo Nga thường bị lục soát kỹ và nghiêm ngặt hơn. Tuy nhiên, theo nhận định của AFP, binh lính Ukraine hành xử chuyên nghiệp hơn và kiềm chế thể hiện sự thù địch ra mặt.

Trong khi đó, Tổ chức Ân xá thế giới nhấn mạnh tình trạng bắt cóc nhà báo và chính trị gia tại Sloviansk là “đáng lo ngại”. “Bắt giữ con tin và sử dụng họ để mặc cả trong chính trị là một hành động ghê tởm và trái pháp luật”, tổ chức này cáo buộc.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên