24/05/2017 13:42 GMT+7

Phòng ngừa Trung Quốc không kích, Đài Loan tập trận 

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Ba quân chủng của Đài Loan đã đồng thời tham gia cuộc tập trận nhằm thao tập năng lực ứng phó trước tình huống bị Trung Quốc không kích.

Chiến đấu cơ của Đài Loan tham gia tập trận - Ảnh: Focustaiwan
Chiến đấu cơ của Đài Loan tham gia tập trận - Ảnh: Focustaiwan

Theo báo Taipei Times, đây là giai đoạn thứ hai trong chuỗi chương trình tập trận Han Kuang năm nay của quân đội Đài Loan.

Trong cuộc tập trận ngày 13-5 này, những chiếc máy bay F-16 cất cánh từ các căn cứ không quân tại Hualien và Chiayi, bay theo lộ trình bay mô phỏng xảy ra một cuộc tấn công của Trung Quốc vào lãnh thổ Đài Loan.

Để ứng phó, các lực lượng bộ binh thuộc ba quân chủng sẽ được điều động với mục tiêu kiểm nghiệm năng lực phòng vệ của vùng lãnh thổ trước kẻ thù.

Quân đội Đài Loan cho biết cuộc tập trận lần này tập trung vào tình huống theo dõi sát hoạt động di chuyển của máy bay địch và triển khai các biện pháp ứng phó.

Một cuộc tập trận khác cũng được tiến hành tại phía bắc Đài Loan. Tại đây tình huống diễn tập mô phỏng việc một số căn cứ quân sự lớn của Đài Loan bị kẻ thù chiếm đóng. Nhiệm vụ của các đơn vị quân đội Đài Loan là phải giành lại những căn cứ này.

Bên cạnh đó, chiều 23-5 một cuộc tập trận diễn ra tại đảo Kim Môn (Kimmen) nhằm thẩm định năng lực chiến đấu đổ bộ của lực lượng đặc công chuyên trách giải cứu con tin bị kẻ thù bắt giữ.

Các chương trình tập trận liên tục trong năm ngày cũng nhằm mục tiêu kiểm tra khả năng phối hợp tác chiến của ba quân chủng trước các tình huống tấn công giả định của quân đội Trung Quốc.

Ngày 25-5 dự kiến sẽ có 2 cuộc tập trận bắn đạn thật, trong đó có một cuộc diễn ra tại đảo Bành Hồ (Penghu), mô phỏng tình huống đối phó với cuộc tấn công đổ bộ của kẻ địch.

Cơ quan quốc phòng Đài Loan cho biết theo kế hoạch nhà lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn sẽ giám sát cuộc tập trận bắn đạn thật tại đảo Bành Hồ.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên