20/07/2015 15:56 GMT+7

​Philippines được nhiều nước ủng hộ trong vụ kiện Trung Quốc

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Chính quyền Tổng thống Philippines Benigno Aquino tuyên bố nước này đã nhận thêm nhiều sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế liên quan đến vụ Philippines kiện Trung Quốc đòi chủ quyền vô lý ở biển Đông.

Người Philippines biểu tình phản đối Trung Quốc xây dựng bồi đắp đảo trái phép ở Biển Đông - Ảnh:AFP

Hãng tin AFP dẫn lời người phát ngôn của Tổng thống Benigno Aquino, ông Herminio Coloma, khẳng định đã có nhiều nước trên thế giới lên tiếng ủng hộ động thái của Philippines về giải pháp hòa bình để tranh luận về vấn đề Biển Đông trong phiên tranh tụng tại Tòa trọng tài thường trực.

“Nhiều quốc gia nhất trí rằng tranh chấp phải đi theo tiến trình pháp lý như các bên đã ký kết công ước Liên Hiệp Quốc về Luật biển - UNCLOS” - ông Coloma nhấn mạnh.

Người phát ngôn của tổng thống Philippines cho biết Liên minh châu Âu, Úc, Nhật Bản và các thành viên của Hiệp hội các nước Đông Nam Á (ASEAN) đã ủng hộ các bước đi của Manila trong vụ kiện này.

Bình luận của ông Coloma đưa ra ngay khi hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ công bố những bức ảnh chỉ huy của họ - đô đốc  Scott Swift - đi trên máy bay P-8A Poseidon trinh sát ở Biển Đông hôm 18-7. Tuy nhiên, hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ không nêu chi tiết đô đốc Swift đã đến khu vực nào ở Biển Đông.

Cùng ngày, Philippines kêu gọi Ấn Độ cân nhắc vấn đề Biển Đông và ủng hộ nước này trong phiên tòa quốc tế giải quyết tranh chấp biển với Trung Quốc.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên