13/05/2022 16:49 GMT+7

Phát hiện 'cánh cửa huyền bí' như cửa nhà người ngoài hành tinh trên sao Hỏa

GIA MINH

TTO - Chiếc xe tự hành nổi tiếng Curiosity của Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) chụp được một hình ảnh khá thú vị trên sao Hỏa: một cánh cửa được chạm khắc hoàn hảo, giống như cửa vào nhà của người ngoài hành tinh.

Phát hiện cánh cửa huyền bí như cửa nhà người ngoài hành tinh trên sao Hỏa - Ảnh 1.

Cánh cửa huyền bí như lối vào cửa nhà người ngoài hành tinh - Ảnh: LIST23

Cấu trúc kỳ lạ này trông như một cánh cửa được khoét vào đá, giống lối vào các hầm mỏ hay nhà ở được khoét vào núi ở trên Trái đất.

Hình ảnh "cánh cửa huyền bí" do camera trên xe tự hành Curiosity chụp tại một điểm địa chất được gọi là Greenheugh Pediment, vào ngày 7-5-2022, theo trang ScienceAlert.

Sự huyền bí của "cánh cửa" khiến người dùng mạng xã hội khắp nơi gần như bị mê hoặc trong nhiều ngày qua. Họ tin rằng "cánh cửa" dẫn đến một nơi ẩn náu nhỏ cho người sao Hỏa, hoặc có lẽ là một cánh cổng dẫn đến một vũ trụ khác.

Ít nhất, bức ảnh và đặc điểm địa chất mà xe tự hành Curiosity chụp được dường như đủ để truyền cảm hứng cho một hoặc hai bộ phim khoa học viễn tưởng.

Trên thực tế, có một trận động đất lớn nhất trên sao Hỏa đã xảy ra vào ngày 4-5. Các nhà khoa học vẫn đang nghiên cứu để xác định chính xác nơi đã xảy ra động đất và nguyên nhân gây ra, cũng như có mối liên quan nào đến "cánh cửa huyền bí" trên hành tinh đỏ như người dùng mạng xã hội trông đợi.

Tuy nhiên, những người nhạy cảm hơn trong cộng đồng mạng đã chỉ ra: đây có thể là một vết nứt do cắt, kết quả của một loại lực căng nào đó lên phần đá khiến nó bị vỡ.

Hơn nữa, trong khi tảng đá hình thành giống như cánh cửa có kích thước đầy đủ, có thể chỉ là cái hang được nhìn thấy cao vài centimet hoặc vài chục centimet trong đời thực, mà hình ảnh không thể hiện được đầy đủ.

Trong khi các tàu đổ bộ và tàu quỹ đạo tiếp cận sao Hỏa, mọi người đã được xem một số bức ảnh chụp nhanh thực sự kỳ lạ và tuyệt vời về hành tinh đỏ: miệng núi lửa chứa đầy băng, đá tạo thành họa tiết dích dắc kỳ lạ...

Những hình ảnh ma quái, kỳ bí được khám phá trong không gian khiến nhiều người luôn liên tưởng đến cuộc sống của người ngoài hành tinh.

Chẳng hạn vật thể hình khối kỳ lạ được tàu thám hiểm Yutu 2 của Trung Quốc phát hiện trên Mặt trăng vào năm 2021, đã gây xôn xao trên các mạng xã hội: đó là 'túp lều của người ngoài hành tinh'. Sau khi điều tra sâu hơn, nó chỉ đơn giản là một tảng đá, do các thủ thuật ánh sáng và phối cảnh khiến nó có hình dạng lập phương.

Tương tự, các nhà khoa học nghi ngờ cánh cửa bí ẩn này cuối cùng sẽ có một lời giải thích bình thường. Dù sao cũng có rất nhiều điều thú vị khi suy đoán, trong thời gian chờ đợi tìm ra sự thật.

Tại sao người ngoài hành tinh chưa bao giờ đến thăm Trái đất? Tại sao người ngoài hành tinh chưa bao giờ đến thăm Trái đất?

TTO - Tuần tới, Quốc hội Mỹ sẽ tổ chức phiên điều trần về UFO (vật thể bay không xác định). Trang tin Political của Mỹ cũng nhấn mạnh nội dung trên bằng hàng tít lớn: 'Một trong những bí ẩn lớn nhất của thời đại chúng ta'.

GIA MINH