20/02/2013 16:59 GMT+7

Phát động chương trình "Tháng 3 biên giới"

BAN BIÊN TẬP TUỔI TRẺ
BAN BIÊN TẬP TUỔI TRẺ

TT - Dự kiến chương trình sẽ xây một trường học cho trẻ em vùng biên ải, tặng nhà cho một số cựu binh của cuộc chiến bảo vệ biên giới năm 1979 đang gặp khó khăn...

Kính thưa quý bạn đọc,

Loạt bài ba kỳ “Tháng 2 trên đỉnh Pò Hèn”, rồi cuộc trò chuyện với tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hà - viện trưởng Viện Lịch sử Đảng - trong bài “Bài học từ cuộc chiến bảo vệ biên giới 1979”...trên Tuổi Trẻ trong những ngày qua đã thu hút sự chú ý đặc biệt của đông đảo bạn đọc.

Nhiều người khi viết thư gửi về Tuổi Trẻ đã cho rằng đó là những bài viết rất cần thiết để nhắc nhở mọi người phải luôn nhớ về những người anh hùng đã ngã xuống để bảo vệ vùng đất biên cương của Tổ quốc trong cuộc chiến chống quân Trung Quốc xâm lược năm 1979.

YfXfhQf2.jpgPhóng to

Một “phòng học” ở huyện biên giới Mường Nhé, Điện Biên, chỉ lợp bạt ở trên mái và bốn bề trống trải - Ảnh: Lê Đức Dục

Tuy nhiên, nhớ về ngày 17-2, nhớ về cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới không chỉ ở những hồi ức bi tráng, những trận đánh bất khuất. Bởi có lẽ khi những người lính ngã xuống, khát vọng của các anh các chị là rồi mai đây, cuộc sống của nhân dân mình, bản làng quê hương mình sẽ tốt đẹp hơn, no ấm hơn! Và lên những bản làng, những điểm trường rẻo cao biên cương, bạn sẽ thấy khát vọng được đổi bằng máu xương của người lính năm xưa có nhiều nơi giờ vẫn chỉ là khát vọng!

Mọi đóng góp cho chương trình “Tháng 3 biên giới” xin gửi về phòng tiếp bạn đọc báo Tuổi Trẻ (60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM) và các văn phòng đại diện báo Tuổi Trẻ trên toàn quốc, bắt đầu từ hôm nay, hoặc chuyển khoản về tài khoản: báo Tuổi Trẻ:

Số tài khoản VND:102010000118248 tại Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 TP.HCM. Tài khoản USD:007.137.0195.845 tại Ngân hàng Ngoại thương TP.HCM. Tài khoản euro: 007.114.0373.054 tại Ngân hàng Ngoại thương TP.HCM. SWIFT CODE:BFTVVNVX007. Nội dung chuyển khoản: Ủng hộ chương trình “Tháng 3 biên giới”.

Không ai phủ nhận rằng nhiều năm qua, chúng ta đã dồn nhiều công sức cho cuộc sống dân sinh nơi biên ải, nhiều bản làng có điện, có đường, có trường, có trạm... Nhưng sự đầu tư ấy có lẽ cần được tăng lên nhiều hơn nữa để xứng với sự hi sinh của chính những người dân nơi đây cho đất nước.

Chính vì vậy, ban biên tập báo Tuổi Trẻ quyết định phát động chương trình “Tháng 3 biên giới”. Vì sao gọi là “Tháng 3 biên giới”? Vì cuộc chiến năm 1979 xảy ra vào ngày 17-2 và kết thúc ngày 18-3. Vì kỷ niệm 54 năm ngày truyền thống Bộ đội biên phòng 3-3. Và vì tháng 3 còn có ngày truyền thống của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, lực lượng cần phải nhớ nhất về những người đã nằm xuống để bảo vệ lãnh thổ đất nước.

Dự kiến chương trình “Tháng 3 biên giới” sẽ xây một trường học cho trẻ em vùng biên ải, phối hợp với chương trình “Mái ấm biên cương” của Bộ tư lệnh Bộ đội biên phòng tặng nhà cho một số cựu binh của cuộc chiến bảo vệ biên giới năm 1979 đang gặp khó khăn, sẽ là cuộc giao lưu của những đoàn viên thanh niên TP.HCM với những người lính tham dự cuộc chiến bảo vệ biên giới năm 1979, cùng những người lính biên phòng hiện tại...

Rất mong quý bạn đọc cùng đồng hành với Tuổi Trẻ trong chương trình “Tháng 3 biên giới”.

Xin chân thành cảm ơn.

Tin bài liên quan:

Xem tất cả

BAN BIÊN TẬP TUỔI TRẺ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên