30/10/2013 09:41 GMT+7

Phần lớn doanh nghiệp chủ động đưa hối lộ

HƯƠNG GIANG
HƯƠNG GIANG

TTO - Đó là thông tin do phó tổng thanh tra Trần Đức Lượng đưa ra tại hội thảo “Tăng cường sự tham gia của doanh nghiệp, thúc đẩy thực hiện liêm chính trong kinh doanh tại VN” tổ chức ngày 30-10 tại Hà Nội.

tHzyztFI.jpgPhóng to
Hội thảo “Tăng cường sự tham gia của doanh nghiệp, thúc đẩy thực hiện liêm chính trong kinh doanh tại VN”

“Phần lớn các doanh nghiệp ở VN có quy mô nhỏ, nguồn lực hạn chế, thiếu nền tảng quản trị chuyên nghiệp, việc kiểm soát nội bộ và thực hiện các quy tắc ứng xử liêm chính trong mối quan hệ giữa doanh nghiệp với các cơ quan công quyền, với các đối tác kinh doanh chưa được chú ý đúng mức” - ông Lượng nói.

Phó tổng thanh tra dẫn ra một vài số liệu cho thấy có tới 60% doanh nghiệp nói chi phí không chính thức khá tốn kém, 30% doanh nghiệp đưa hối lộ do công chức gợi ý, nhũng nhiễu và 70% là chủ động đưa hối lộ.

Đại sứ Anh tại VN Antony Stokes đặt câu hỏi: “Liệu có nhất thiết phải hối lộ thì mới thành công ở VN hay không?”.

Qua các hội thảo tương tự đã được tổ chức ở Đà Nẵng và TP.HCM trong hai tuần qua, ông đại sứ cho biết nhiều công ty đã chia sẻ các chính sách, sáng kiến chống tham nhũng thành công. “Câu trả lời là không nhất thiết” - ông Stokes nói.

Hội thảo này do Thanh tra Chính phủ, Phòng Thương mại và công nghiệp VN cùng Đại sứ quán Anh tại VN đồng tổ chức, diễn ra trước thềm đối thoại phòng chống tham nhũng thường niên sẽ được tổ chức ngày 12-11.

Ngoài chương trình hôm nay 30-10 tập trung vào nội dung chính sách, hội thảo sẽ tiếp tục với phần tham vấn các doanh nghiệp vào ngày 1-11 tới.

HƯƠNG GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên