16/08/2015 09:43 GMT+7

Ông Trump đòi trục xuất người nhập cư bất hợp pháp

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Ứng cử viên Đảng Cộng hòa Donald Trump tuyên bố sẽ trục xuất toàn bộ người nhập cư bất hợp pháp tại Mỹ nếu ông được bầu làm tổng thống Mỹ trong nhiệm kỳ tới.

Ông Donald Trump tuyên bố sẽ mạnh tay với nhóm người nhập cư trái phép tại Mỹ nếu trở thành tổng thống - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, tuyên bố này được ông Trump đưa ra trong cuộc trả lời phỏng vấn với người dẫn chương trình Chuck Todd của Đài NBC News trong chương trình “Gặp gỡ báo chí” phát sóng vào ngày chủ nhật 16-8.

Không chỉ tuyên bố trục xuất những người nhập cư trái phép, tỉ phú 69 tuổi còn khẳng định sẽ bãi bỏ toàn bộ những sắc lệnh liên quan tới người nhập cư được ban hành dưới thời Tổng thống Obama, kể cả sắc lệnh bảo vệ quyền không bị trục xuất của những đứa trẻ là con của người nhập cư bất hợp pháp.

Khi người dẫn chương trình Chuck Todd đặt câu hỏi về việc những người nhập cư bất hợp pháp có thể không biết đi đâu, ông Trump nói: “Chúng tôi sẽ làm việc với họ. Họ phải ra đi…”.

Ông Donald Trump là người từng có những phát ngôn gây sốc liên quan tới các vấn đề của người nhập cư bất hợp pháp tại Mỹ. Ông này từng miêu tả một số người nhập cư chạy sang từ Mexico như những tội phạm và những kẻ phạm tội cưỡng dâm.

Ước tính hiện có khoảng 11 triệu người nhập cư bất hợp pháp đang sinh sống tại Mỹ.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên