Chuẩn bị các phương án tối ưu
Báo cáo với đoàn công tác, đại diện cảng hàng không Tân Sơn Nhất và các đơn vị liên quan cho biết dự báo lượng khách đến sân bay sẽ tăng cao dịp Tết Nguyên đán 2024, do đó cảng hàng không Tân Sơn Nhất đã phối hợp với các đơn vị chuẩn bị phương án từ sớm.
Cảng hàng không Tân Sơn Nhất đã điều chỉnh các bến đỗ máy bay, khai thác linh hoạt để nâng số lượng phục vụ (tăng các chuyến bay).
Bổ sung 5 đường công vụ, định hướng giao thông trong sân đậu theo quy củ. Khi máy bay này vừa hạ cánh thì cho máy bay khác cất cánh ngay, điều này giúp tiết kiệm thời gian và tận dụng tối đa khoảng trống bãi đáp và đường bay.
Để đáp ứng nhu cầu của người dân đi lại, cảng hàng không Tân Sơn Nhất kiến nghị Sở Giao thông vận tải TP.HCM phân luồng giao thông hợp lý vào giờ cao điểm, xử lý chặt chẽ các hãng taxi cũng như tình trạng "xe dù, bến cóc".
Đồng thời, đảm bảo lượng xe đón khách vào nhiều khung giờ, kể cả giờ khuya cũng cần có xe buýt hoạt động chở khách. Tránh việc người dân hạ cánh ban đêm nhưng thiếu xe chở (taxi, buýt) phải chờ vạ vật ở nhà ga.
Tân Sơn Nhất là "hạt nhân" của nhiều tuyến bay
Sau khi nghe các đơn vị báo cáo, ông Khuất Việt Hùng cho biết Tân Sơn Nhất là cảng hàng không trung tâm, là "hạt nhân" của nhiều tuyến bay và đã khai thác hết công suất thời gian qua.
Toàn mạng cảng hàng không ở Việt Nam đã phối hợp chặt chẽ với Tân Sơn Nhất để trao đổi thông tin liên quan nhằm hoạt động tối ưu (lịch bay, dịch vụ của Tân Sơn Nhất với tất cả các cảng hàng không khác).
Ngoài sự phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị, ông Hùng đánh giá cao hiệu quả về việc check-in online như Tân Sơn Nhất đang làm hiện nay. Trước đây chỉ bay đa số vào ban ngày, nay đã tăng cường bay đêm, giúp giải tỏa hành khách, giảm ùn tắc.
Theo báo cáo của Sở Giao thông vận tải TP.HCM, dịp Tết này sẽ tăng cường hoạt động của tuyến buýt 109 (hoạt động 24/24 giờ), ông Hùng cho rằng Sở Giao thông vận tải TP.HCM cần tính toán, bố trí thêm các tuyến buýt trục chính khác và có dịch vụ tiếp nối cho xe buýt, cụ thể là xe taxi dịch vụ và công nghệ.
Về việc chiếu lazer ảnh hưởng đến hoạt động bay, TP.HCM cần tổ chức họp bàn với các địa phương ở khu vực có vệt bay.
"Chúng ta phải cân nhắc việc cấp phép tổ chức các sự kiện tập trung đông người, dùng đèn lazer có thể ảnh hưởng đến hoạt động bay. Từ đó, yêu cầu các địa phương không nên tổ chức hoặc tổ chức ở chỗ khác phù hợp hơn, không làm ảnh hưởng đến hoạt động bay", ông Hùng cho hay.
TP.HCM cần quyết liệt xử lý ‘xe dù, bến cóc'
Sáng cùng ngày, đoàn công tác của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cũng đã đến kiểm tra tại Trung tâm Quản lý giao thông đô thị TP.HCM, bến xe Miền Đông mới (TP Thủ Đức), buýt sông.
Sau buổi kiểm tra, ông Khuất Việt Hùng đề nghị trong thời gian tới, TP.HCM cần tiếp tục phát huy và chỉ đạo các quận, huyện, đơn vị liên quan xử lý quyết liệt hơn nữa vấn đề "xe dù, bến cóc".
Ông Hùng cho rằng việc xử lý "xe dù, bến cóc" là một chuyên đề đặc biệt. Do đó, TP.HCM cần có một cơ quan chức năng đứng ra chủ trì vấn đề này, từ đó tham mưu xây dựng kế hoạch, tổng hợp kết quả xử lý của tất cả các đơn vị để đánh giá cụ thể.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận