20/01/2024 17:38 GMT+7

Đập bức tường tồn tại 3 thập kỷ, gỡ tắc đường vào sân bay Tân Sơn Nhất

Bức tường dài hơn 400m ngăn sân bay Tân Sơn Nhất với khu dân cư vừa được tháo dỡ để xây dựng, mở rộng đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa.

Bức tường có tuổi đời hơn 30 năm ngăn cách sân bay Tân Sơn Nhất và khu dân cư trước kia đã được tháo dỡ, thay thế tạm bằng rào chắn tôn để bảo vệ người dân đi ngang qua công trình xây dựng đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa, mở rộng thênh thang cho xe cộ vào nhà ga sân bay - Ảnh: CHÂU TUẤN

Bức tường có tuổi đời hơn 30 năm ngăn cách sân bay Tân Sơn Nhất và khu dân cư trước kia đã được tháo dỡ, thay thế tạm bằng rào chắn tôn để bảo vệ người dân đi ngang qua công trình xây dựng đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa, mở rộng thênh thang cho xe cộ vào nhà ga sân bay - Ảnh: CHÂU TUẤN

Ghi nhận của phóng viên, chiều 20-1, bức tường xi măng cũ kỹ, tồn tại suốt 30 năm qua làm ranh giới ngăn cách giữa khu dân cư phường 13 (quận Tân Bình, TP.HCM) với sân bay Tân Sơn Nhất đã được tháo dỡ toàn bộ.

Bức tường nằm dọc đường C12 nối đường Cộng Hòa và đường Nguyễn Đức Thuận. 

Đập bức tường 30 năm, mở rộng đường vào sân bay Tân Sơn Nhất

Sau khi tháo dỡ, để đảm bảo an toàn cho việc đi lại của người dân, đơn vị thi công đã dựng tạm hàng rào chắn bằng tôn. Phía bên trong là công trường xây dựng đoạn cuối dự án đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa (dẫn vào nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất).

Dưới cái nắng gay gắt buổi trưa, vẫn có ít nhất 20 công nhân, kỹ sư cùng nhiều máy móc cơ giới hoạt động liên tục để đẩy nhanh tiến độ xây dựng, sớm đưa dự án về đích. 

Dự án này được kỳ vọng góp phần khai thông đường sá quanh sân bay Tân Sơn Nhất vốn đã quá tải.

Tất bật trên công trường mở rộng đường vào Tân Sơn Nhất qua hình ảnh:

Đơn vị thi công cho biết bức tường dài 400m ở đường C12 bắt đầu được tháo dỡ một tuần nay, hiện đã hoàn tất. Nhiều năm qua đoạn đường chỉ rộng khoảng 3m này thường xuyên ùn tắc, đi lại khó khăn.

Đơn vị thi công cho biết bức tường dài 400m ở đường C12 bắt đầu được tháo dỡ một tuần nay, hiện đã hoàn tất. Nhiều năm qua đoạn đường chỉ rộng khoảng 3m này thường xuyên ùn tắc, đi lại khó khăn.

Sau khi tháo dỡ bức tường cũ, một hàng rào tôn được dựng tạm lên để đảm bảo an toàn giao thông trong thời gian làm dự án. Thời gian tới, rào tôn này cũng sẽ được dỡ bỏ để nhập chung phần mặt đường C12 hiện hữu với đường nối Trần Quốc Hoàn (tổng chiều rộng 32m).

Sau khi tháo dỡ bức tường cũ, một hàng rào tôn được dựng tạm lên để đảm bảo an toàn giao thông trong thời gian làm dự án. Thời gian tới, rào tôn này cũng sẽ được dỡ bỏ để nhập chung phần mặt đường C12 hiện hữu với đường nối Trần Quốc Hoàn (tổng chiều rộng 32m).

Các công nhân, kỹ sư và máy móc đang hoạt động tấp nập bên trong rào chắn công trường xây dựng đường nối Trần Quốc Hoàn với khu dân cư

Các công nhân, kỹ sư và máy móc đang hoạt động tấp nập bên trong rào chắn công trường xây dựng đường nối Trần Quốc Hoàn với khu dân cư

Để hạn chế bụi bặm, đơn vị thi công thường xuyên cho xe xịt nước trong công trường. Các công nhân cũng tất bật san phẳng mặt đường, lắp hệ thống thoát nước…

Để hạn chế bụi bặm, đơn vị thi công thường xuyên cho xe xịt nước trong công trường. Các công nhân cũng tất bật san phẳng mặt đường, lắp hệ thống thoát nước…

Đại diện Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (chủ đầu tư) cũng đang mở rộng đường Cộng Hòa (đoạn giáp đường C12) lên 9 - 11m, góp phần tăng diện tích mũi tàu Cộng Hòa - Trường Chinh vốn đã quá tải suốt nhiều năm qua, gây ám ảnh cho người dân.

Đại diện Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (chủ đầu tư) cũng đang mở rộng đường Cộng Hòa (đoạn giáp đường C12) lên 9 - 11m, góp phần tăng diện tích mũi tàu Cộng Hòa - Trường Chinh vốn đã quá tải suốt nhiều năm qua, gây ám ảnh cho người dân.

Dự án xây dựng đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa (quận Tân Bình) có tổng vốn đầu tư hơn 4.848 tỉ đồng từ ngân sách TP.HCM, bắt đầu khởi công cuối năm 2022, dự kiến hoàn thành trong năm 2024.

Dự án xây dựng đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa (quận Tân Bình) có tổng vốn đầu tư hơn 4.848 tỉ đồng từ ngân sách TP.HCM, bắt đầu khởi công cuối năm 2022, dự kiến hoàn thành trong năm 2024.

Dự án sẽ giúp kết nối trực tiếp với nhà ga T3 của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất với tuyến chính gồm 6 làn xe. Trong ảnh là công trình xây dựng nhà ga T3.

Dự án sẽ giúp kết nối trực tiếp với nhà ga T3 của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất với tuyến chính gồm 6 làn xe. Trong ảnh là công trình xây dựng nhà ga T3.

Khi hoàn thành, dự án đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa được kỳ vọng giải quyết được tình trạng ùn tắc giao thông quanh sân bay Tân Sơn Nhất. Từ đó giúp tiết kiệm thời gian đến sân bay, người dân qua lại khu vực cũng thuận tiện hơn.

Khi hoàn thành, dự án đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa được kỳ vọng giải quyết được tình trạng ùn tắc giao thông quanh sân bay Tân Sơn Nhất. Từ đó giúp tiết kiệm thời gian đến sân bay, người dân qua lại khu vực cũng thuận tiện hơn.

Cuối năm, Cuối năm, 'vật lộn' với giao thông quanh sân bay Tân Sơn Nhất

Cuối năm 2023, nhiều hoạt động lễ hội diễn ra, cộng thêm nhu cầu đi lại, buôn bán hàng hóa cuối năm của người dân tăng cao… dẫn đến ùn tắc giao thông ở các cửa ngõ TP.HCM, đặc biệt quanh sân bay Tân Sơn Nhất.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên