11/02/2014 15:32 GMT+7

Nước trên sao Hỏa có vị mặn

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Các nhà nghiên cứu thuộc Viện Công nghệ Georgia (Mỹ) khẳng định hiện tại trên sao Hỏa cũng có nước chứ không phải chỉ xuất hiện hàng tỉ năm trước đây - tin theo CNN ngày 10-2.

HR8JfJV1.jpgPhóng to
Dấu vết nước thẩm thấu trên bề mặt sao Hỏa - Ảnh: NASA

Phát hiện nước trong mẫu đất trên sao HỏaNASA ngạc nhiên vì sao Hỏa nhiều nước“Tò mò” phát hiện bằng chứng có nước trên sao Hỏa

Nhóm nghiên cứu đã sử dụng máy do thám hình ảnh quang phổ sao Hỏa (CRISM) của tàu thăm dò sao Hỏa để tìm kiếm manh mối về nước và dòng chảy trên hành tinh này.

Theo những hình ảnh quang phổ, những dòng chảy này xuất hiện và biến mất theo mùa, tồn tại tương đương khoảng hai tháng trên Trái đất. Nhóm nghiên cứu nhận định dòng nước xuất hiện trên sườn núi của sao Hỏa khi nhiệt độ cao, tức là khi bắt đầu mùa nóng trên hành tinh này.

Tuy nhiên, nhóm nghiên cứu cũng nhận định rằng nếu tồn tại nước trên sao Hỏa thì nước này sẽ rất gần bề mặt và mặn, rất có thể không uống được.

Lujendra Ojha và các cộng sự tại trường ĐH Arizona, Tucson, Mỹ cho rằng còn cần rất nhiều nghiên cứu để xác định sự tồn tại nước trên sao Hỏa mang một ý nghĩ thực tiễn với loài người.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên