02/12/2019 18:12 GMT+7

Nữ trung tá công an bị tố 'ăn quỵt' tiền taxi

TIẾN THẮNG - KHÁNH LINH

TTO - Một nữ trung tá công an làm việc tại Công an tỉnh Thái Bình đang bị một số tài xế taxi làm đơn tố cáo hành vi không chịu trả tiền sau khi thuê chở đi giải quyết công việc.

Nữ trung tá công an bị tố ăn quỵt tiền taxi - Ảnh 1.

Tài xế Hân bức xúc đưa câu chuyện bị nữ trung tá Vũ Thùy L. "ăn quỵt" tiền thuê xe chở dịch vụ lên trang Facebook cá nhân - Ảnh: TIẾN THẮNG chụp lại

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online ngày 2-12, một cán bộ Phòng thanh tra Công an tỉnh Thái Bình xác nhận việc đơn vị này đã nhận được đơn của anh Bùi Đức Hân (28 tuổi, trú thôn Đông An, xã Tự Tân, huyện Vũ Thư, Thái Bình) là tài xế taxi trình báo về việc bị nữ trung tá công an Vũ Thùy L. cố tình "ăn quỵt" số tiền cước taxi 2 triệu đồng.

Theo vị cán bộ này, nữ trung tá Vũ Thùy L. hiện đang là cán bộ Phòng hồ sơ nghiệp vụ (PV06) Công an tỉnh Thái Bình. Sau khi tiếp nhận đơn của anh Hân, Phòng thanh tra đã chuyển cho lãnh đạo PV06 tiếp nhận, giải quyết theo thẩm quyền và hiện nay vụ việc vẫn đang trong quá trình xác minh.

Trao đổi với phóng viên, anh Bùi Đức Hân kể lại trước đó vào chiều 7-11, anh nhận được điện thoại của một đồng nghiệp giới thiệu có khách gọi xe tại trung tâm TP Thái Bình. Khoảng hơn 17h cùng ngày, anh Hân đón một phụ nữ tại nhà hàng V.T. như đã hẹn.

"Trên đường đi, chị ấy giới thiệu mình là Vũ Thùy L., đang công tác ở PV06 Công an tỉnh Thái Bình và bảo tôi chở sang ngã tư Gia Lễ. Sau đó, chị ấy lại bảo tôi chở sang chùa Làng Hạ tại Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định để gặp một số người. Đến quá nửa đêm, chị L. yêu cầu tôi quay lại Thái Bình, đưa chị về nhà và hẹn sáng hôm sau (8-11) đến đón tới cơ quan rồi sẽ thanh toán một thể", anh Hân trình bày.

Đến ngày 8-11, anh Hân lái xe đến đón hai mẹ con trung tá L. tại đường Minh Khai, TP Thái Bình và chở cháu bé đến trường học, sau đó đưa chị L. đến trụ sở Công an tỉnh Thái Bình. Khoảng 9h cùng ngày, anh Hân tiếp tục chở trung tá L. từ cơ quan về nhà, sau đó lại chở lên cơ quan.

Đến gần 11h, anh đưa vị khách này đến nhà hàng V.T. ở TP Thái Bình đón thêm người đàn ông nữa đi sang chùa Làng Hạ. Sau khoảng hai tiếng chờ đợi, anh Hân lái xe chở người đàn ông về lại nhà hàng V.T.. Tại đây, nữ trung tá L. có lấy 1 triệu đồng đưa tạm cho anh Hân và yêu cầu chở lại về Công an tỉnh Thái Bình làm việc.

Đến 17h cùng ngày, anh Hân đến đón chị L. về nhà, rồi lặp lại hành trình đến nhà hàng, sang chùa Làng Hạ đón sư thầy để cùng lên Hà Nội.

"Khoảng 20h30 ngày 8-11, tôi nhận chở những người khách này đi lên Hà Nội. Trước khi đi, tôi có giao hẹn chỉ chở một chiều đến nơi rồi phải về lại luôn để đảm bảo sức khỏe, vì sáng sớm hôm sau tôi phải đi chở khách khác ở quê.

Khi chở đến nơi thì tôi xin 2 triệu tiền xe để về thì chị L. bảo tôi cứ về trước, mai sẽ trả sau do hiện tại hết tiền mặt. Chị ấy còn gửi tôi bộ quần áo ngành nhờ mang về cho mẹ chị ấy trên đường Minh Khai", tài xế Hân kể lại.

Theo tài xế Hân, từ đó đến nay dù rất nhiều lần gọi điện thoại, nhắn tin để đòi tiền nhưng chị L. vẫn không trả tiền, hồi âm lại bằng những lời văn thô tục. Khi tài xế này nhắn: "Bây giờ như này chị ạ, một là chị trả tiền em, hai là em ra cơ quan chị", bà L. còn thách thức: "Ok, ra thoải mái đi em".

Cũng trong ngày 2-12, một tài xế khác là anh Nguyễn Công Thắng (24 tuổi, trú xã Thụy Sơn, huyện Thái Thụy, Thái Bình), tài xế Hãng taxi Mai Linh ở Thái Bình, bức xúc cho biết mình cũng là "nạn nhân" của nữ trung tá Vũ Thùy L..

Theo anh Thắng, vào ngày 16-10, anh có nhận đưa nữ trung tá này đi cầu Trà Lý và một số nơi khác trong TP Thái Bình thì bị bắn tốc độ.

"Ngay lúc đó chị L. ngồi trên xe bảo tôi đưa 2 triệu đồng để chị ấy xin tổ công tác không giữ bằng lái 2 tháng và tôi đã đưa tiền cho chị ấy, nhưng sau đó chị L. không xin được như đã hứa. Tôi nhắn tin, gọi điện để xin lại số tiền 2 triệu đồng thì chị ta không trả, còn thách thức tôi. Trong lần chở đó, chị ta còn vay của tôi 100.000 đồng tiền mặt" - anh Thắng bức xúc kể lại.

Được biết, hiện anh Thắng cũng đang hoàn tất lá đơn để gửi cơ quan công an nhờ can thiệp.

Trao đổi với phóng viên qua điện thoại, trung tá Vũ Thùy L. thừa nhận có đi xe của anh Bùi Đức Hân và đã trả 1 triệu đồng. Vị nữ cán bộ này cũng xác nhận sau khi anh Hân có đơn thì chị đã viết bản tường trình theo yêu cầu của lãnh đạo cơ quan.

Vị cán bộ Phòng thanh tra Công an tỉnh Thái Bình cho rằng thời gian gần đây, nữ trung tá Vũ Thùy L. có dấu hiệu tái phát bệnh hoang tưởng, một dạng bệnh tâm thần phân liệt.

Theo vị cán bộ này, trước đó trung tá L. từng bị phát bệnh phải đi điều trị và có sổ theo dõi. "Thỉnh thoảng bệnh mới tái phát, còn lại thì chị L. vẫn hoàn toàn tỉnh táo và làm việc bình thường", vị cán bộ này cho hay.

Giáng chức trung tá công an quan hệ bất chính với vợ người khác Giáng chức trung tá công an quan hệ bất chính với vợ người khác

TTO - Một cán bộ Công an tỉnh Trà Vinh vừa bị giáng chức từ đội trưởng xuống làm đội phó vì quan hệ bất chính với vợ người khác.