12/01/2016 12:35 GMT+7

Nữ sinh Huế đánh bạn dã man ngay trong trường học

NGUYÊN LINH - NGỌC YẾN
NGUYÊN LINH - NGỌC YẾN

TTO - Sau buổi thi học kỳ 1, nhóm 4 nữ sinh trường THCS Trần Phú, TP Huế đã đánh hội đồng một nữ sinh lớp 7 ngay trong trường trước sự chứng kiến của nhiều học sinh khác.

Nhóm nữ sinh đánh bạn trong trường học - Ảnh cắt từ clip

“Tôi quá sốc, quá bức xúc khi xem clip nhóm nữ sinh đánh hội đồng bạn ngay trong trường học. Không thể tin được những học trò của mình lại côn đồ và vô cảm như vậy. Đau xót quá”.

Đó là những chia sẻ của cô Trương Thị Thái Hằng, hiệu trưởng Trường THCS Trần Phú, TP Huế khi nói về việc nhóm nữ sinh Trường THCS Trần Phú đánh hội đồng một nữ sinh lớp 7.

Ngày 11-1, cộng đồng mạng xôn xao với clip dài 2 phút 49 giây về vụ nữ sinh Huế đánh hội đồng một học sinh được đăng tải trên facebook.

Chỉ sau vài giờ clip được đăng tải, đã có hàng ngàn lượt chia sẻ và bình luận, hầu hết đều bức xúc trước hành vi côn đồ của nhóm nữ sinh này.

Theo cô Hằng, vụ việc xảy ra vào chiều 28-12-2015. Sau khi kết thúc buổi thi học kỳ 1, nhóm nữ sinh do N.T.X.N. (học sinh lớp 7/4 Trường THCS Trần Phú) dẫn đầu cùng với ba người bạn học cùng khối 7 đã chặn em N.T.H.H. (học sinh lớp 7/1 Trường THCS Trần Phú) đánh hội đồng ngay trong trường.

Nhóm này gồm bốn học sinh này đã dùng tay, chân đấm đá túi bụi vào mặt, giật tóc em H. và liên tục chửi tục trước sự chứng kiến của hàng chục học sinh khác.

Một em trong nhóm nữ sinh tên Q. đã quay lại cảnh đánh hội đồng này. Em H. bị đánh bầm tím ở nhiều nơi, mặt mũi bầm dập, chảy máu mũi, khóc van xin nhưng nhóm nữ sinh này vẫn không buông tha.

“Sau khi được học sinh báo tin, tôi chạy đến hiện trường thì sự việc đã xong, tuy nhiên vẫn thấy em H. ở trước phòng học khóc trong hoảng loạn, máu mũi chảy. Ngay lúc đó, nhà trường đã tìm hiểu sự việc mà mời nhóm nữ sinh đánh bạn lên viết tường trình. Bốn học sinh đã thừa nhận có hành vi đánh bạn H. vì cho rằng H. đã nói xấu một thành viên trong nhóm. Người chủ mưu là em N.T.X.N. Trường đã mời phụ huynh các học sinh này lên làm việc. Nhóm học sinh đánh bạn cũng đã đến xin lỗi H.”-cô Hằng nói.

Sáng 11-1, Hội đồng kỷ luật nhà trường đã họp với sự tham gia của cả công an P.Phước Vĩnh, quyết định đình chỉ học tập một năm đối với bốn học sinh này.

Tuy nhiên, phụ huynh của em H. (học sinh bị đánh) đã trực tiếp gặp lãnh đạo nhà trường xin giảm nhẹ hình phạt, cho bốn em này được tiếp tục đến trường để có cơ hội sửa sai.

Sau đó, nhà trường đã thống nhất hình thức kỷ luật hạ bậc hạnh kiểm (xếp loại hạnh kiểm yếu) đối với bốn nữ sinh đánh bạn.

Cô Hằng cho biết nhà trường đã nắm được danh sách những học sinh chứng kiến cười đùa, kích động nhóm nữ sinh đánh bạn và người quay clip.

“Đây là sự việc đáng tiếc, chúng tôi rất xót xa, học sinh quá vô cảm khi đứng cười đùa trước việc bạn mình bị hành hung. Qua sự việc này chúng tôi cũng xem lại cách giáo dục đạo đức cho học sinh. Nhà trường sẽ tiếp tục xử lý nghiêm đối với những học sinh này” - cô Hằng nói.

Phụ huynh nhóm nữ sinh đánh bạn đều cho biết họ rất sốc khi xem clip con mình có hành vi đánh bạn. Họ vẫn chưa thể lý giải nổi vì sao con gái họ lại có những hành động côn đồ như vậy.  

Hiện cơ quan công an vẫn đang điều tra người đã tung clip nhóm nữ sinh đánh bạn này lên facebook để xử lý.

Những nữ sinh dùng chân đá vào mặt bạn mình - Ảnh cắt từ clip
NGUYÊN LINH - NGỌC YẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên