09/01/2016 13:30 GMT+7

Hạ hạnh kiểm nhóm nữ sinh lớp 7 đánh bạn, cổ vũ, quay clip

NGỌC TÀI
NGỌC TÀI

TTO - Trên mạng xã hội đang lan truyền clip một nhóm nữ sinh đánh bạn ngay trong lớp học. Trong đó có ba nữ sinh dùng tay đánh một nữ sinh khác.

Vừa đánh các nữ sinh này vừa chửi thề và đe dọa bạn, ảnh cắt từ clip
Vừa đánh các nữ sinh này vừa chửi thề và đe dọa bạn (ảnh cắt từ clip)

Một số em khác trong lớp học thì cổ vũ “đánh mạnh lên” hoặc thản nhiên ngồi học bài như không có chuyện gì xảy ra.

Clip dài gần 2 phút ghi lại cảnh một nữ sinh mặc áo khoác màu xanh, ngồi trên ghế, bị một nhóm nữ sinh khác bao quanh. Trong đó, có ba em thay phiên nhau dùng tay đánh nữ sinh mặc áo khoác xanh.

Vừa đánh những em này vừa chửi thề, đe dọa: “Mầy còn nữa đó, chưa có xong đâu con,… đánh mầy dơ tay tao quá hà”. Đến cuối đoạn clip khi nữ sinh thứ 3 chuẩn bị đánh bạn thì được đám đông cổ vũ, reo hò inh ỏi. Riêng em nữ sinh bị bạn đánh ngồi im, khóc.

Thầy Nguyễn Phú Hữu, hiệu trưởng Trường THCS Trần Quốc Toản (phường 11, TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) xác nhận những em trong clip là học sinh của trường. Vụ việc xảy ra vào giờ ra chơi chiều 5-1.

Qua xác minh của nhà trường ba học sinh đánh bạn là L.N.Y.N., M.N.D. và M.N.T. em bị đánh là H.T.H. cả 4 em đều học lớp 7A4. Em quay clip tung lên mạng là T.V.N. học sinh lớp 7A2.

Theo tường trình của các em liên quan, do H. nói xấu ba em N.,D.,T. trên Facebook nên các em tìm H. “tính sổ”. Ba em này yêu cầu H. phải quỳ gối xin lỗi nhưng H. không chịu nên cả nhóm kéo nhau lên phòng học ngoại khóa ở lầu 2 để giải quyết.

Sau khi khi sự việc xảy ra những nữ sinh này đều quay trở lại học bình thường, nhà trường cũng không hay biết. Đến tối 5-1, khi clip xuất hiện trên mạng xã hội, sáng hôm sau nhà trường mời các em này đến làm việc.

“Nhà trường đã hạ hai bậc hạnh kiểm đối với ba học sinh đánh bạn và học sinh quay clip. Ngoài ra, nhà trường cũng hạ một bậc hạnh kiểm đối với ba em khác có hành động cổ vũ”, thầy Hữu cho biết.

Liên quan đến việc nhà trường không hay biết vụ việc đánh nhau ngay trong lớp học, thầy Hữu thừa nhận sẽ họp rút kinh nghiệm đối với giáo viên chủ nhiệm, thầy cô giám thị.

“Do trường cũng có hai giám thị mà địa điểm xảy ra đánh bạn lại nằm ở lầu hai nên nhà trường không hay. Qua vụ việc này nhà trường sẽ tăng cường giáo dục các em không để trường hợp tương tự xảy ra”, thầy Hữu nói.

NGỌC TÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên