Bạn đọc Nguyễn Ngọc Huy Mẫn (Đà Nẵng) gửi ba logo và slogan tham gia cuộc thi thiết kế logo, ý tưởng slogan kỷ niệm 50 năm thành lập báo Tuổi Trẻ.
Tiên phong và sáng tạo
Anh Huy Mẫn cho biết logo dùng bố cục và hình dáng thể hiện giá trị cốt lõi và bản sắc Đỏ - Trẻ - Sài Gòn.
Số 50 làm chủ đạo, đánh dấu sự phát triển từ báo in truyền thống sang đơn vị đa phương tiện.
Chợ Bến Thành - một địa danh đặc trưng của TP.HCM. Điểm nhấn là kim đồng hồ chỉ đúng 11 giờ 30 phút trưa ngày 30-4-1975, đánh mốc son lịch sử giải phóng của dân tộc.
Ba ánh hào quang mang ý nghĩa cho sự kế thừa và phát triển (quá khứ, hiện tại và tương lai), cũng là cánh sóng lan tỏa niềm tin, thời đại công nghệ số, truyền thông đa phương tiện.
Logo một gam màu tối giản. Màu đỏ thể hiện truyền thống pha nét hiện đại tạo nên một logo có sức hút.
Slogan Tiên phong và sáng tạo, đơn giản, dễ nhớ, thể hiện luôn dẫn đầu, luôn đổi mới và đầy tính sáng tạo.
Đồng hành cùng bạn
Logo thứ hai của bạn đọc Nguyễn Ngọc Huy Mẫn thay hình ảnh chợ Bến Thành thành ngòi bút mang ý nghĩa cho người làm báo.
Ngòi bút hướng chỉ lên ngôi sao tỏa sáng, thể hiện sự nhân văn, trung thực và trách nhiệm của người làm báo.
Logo thứ ba là hình ảnh cách điệu về chợ Bến Thành - một địa danh đặc trưng, được nhiều người nghĩ đến khi nhắc về TP.HCM.
Tác giả đưa ra thêm hai slogan mới là: Đồng hành cùng bạn và Cùng nhịp đập đất nước.
Lan tỏa thông tin - lan tỏa niềm tin
Bạn đọc Phạm Mạnh Quân (TP.HCM) cũng gửi về Tuổi Trẻ ba logo và slogan dự thi. Tác giả cho biết logo được thiết kế tối giản với các đường nét mạnh mẽ, thể hiện đầy đủ các thông tin cần thiết.
Slogan có tính thời sự, cô đọng, dễ hiểu, dễ nhớ.
Số 50 màu xanh ô liu đậm, tượng trưng cho ước vọng về một xã hội, một môi trường sống xanh, an bình.
Các cung tròn tượng trưng cho sự lan tỏa, lan tỏa thông tin tích cực để lan tỏa niềm tin cho mọi người, niềm tin về cuộc sống an bình, thịnh vượng.
Các cung tròn có màu xanh dương nhạt, biểu thị cho hy vọng, hy vọng vào một tương lai tươi đẹp.
Các cung tròn là biểu tượng của WiFi, để thể hiện việc báo Tuổi Trẻ là cơ quan truyền thông đa phương tiện.
Số 50 cũng như các cung tròn được sắp xếp hướng lên để thể hiện khát vọng vươn lên.
Slogan Lan tỏa thông tin - lan tỏa niềm tin không chỉ mang thông tin đến cho mọi người, Tuổi Trẻ còn tạo dựng niềm tin cho xã hội, cho cộng đồng qua các bài báo đấu tranh chống tiêu cực.
Luôn đồng hành cùng bạn đọc
Thời đại @ là thời đại kỹ thuật số, thế hệ @ là thế hệ những người trẻ, những người của truyền thông đa phương tiện, do vậy @ được chọn là nền cho logo.
Điều này nói lên rằng Tuổi Trẻ là cơ quan truyền thông đa phương tiện của thế hệ trẻ và vì thế hệ trẻ.
Logo cũng có thể đọc là Tuổi Trẻ @ 50, có nghĩa là Tuổi Trẻ ở vào tuổi 50. Màu của số 50 cũng là ô liu đậm, có ý nghĩa thiên nhiên, xanh, an bình.
Slogan Luôn đồng hành cùng bạn đọc có ý nghĩa Tuổi Trẻ là tờ báo của bạn đọc, vì bạn đọc mọi lúc mọi nơi. Tuổi Trẻ lúc nào cũng trân trọng những ý kiến, bài viết của bạn đọc.
Tuổi Trẻ lúc nào cũng luôn có mặt cùng bạn đọc khi bạn đọc cần. Tuổi Trẻ lúc nào cũng đưa tin, viết bài nhằm cùng bạn đọc xây dựng xã hội an bình, thịnh vượng.
Cùng nhau hướng đến tương lai bền vững
Logo thứ ba của Phạm Mạnh Quân lấy hình tượng của một laptop/máy tính với màn hình và bàn phím. Trong thời đại số hóa việc lấy tin, làm tin, đưa tin được thực hiện chủ yếu trên máy tính.
@Tuổi Trẻ để biểu trưng cho việc Tuổi Trẻ là báo đa nền tảng, đa phương tiện, phù hợp với khuynh hướng làm báo thời công nghệ kỹ thuật số.
Số 50 cũng màu ô liu, thể hiện thiên nhiên, xanh, an bình. Số 50, cũng như slogan, được viết đi lên để thể hiện sự vươn lên.
Slogan Cùng nhau hướng đến tương lai bền vững, hướng tới xây dựng một tương lai xanh, sạch, an bình, thịnh vượng cho xã hội, cho đất nước và cả thế giới.
Kết nối thông tin
Bạn đọc Nguyễn Văn Kính (TP.HCM) dự thi logo lấy cảm hứng từ một mạng lưới các yếu tố được kết nối với nhau như một mạng lưới thông tin.
Số 50 được thể hiện bằng các vòng tròn liên kết với nhau và các đường thẳng kết nối với Tuổi Trẻ và thời gian, tượng trưng cho luồng thông tin và sự kết nối giữa Tuổi Trẻ với bạn đọc.
Các vòng tròn lớn cũng đánh dấu một cột mốc đáng nhớ, đại diện cho độ tin cậy của Tuổi Trẻ.
Phối màu đỏ và trắng cùng các đường nét tối giản phản ánh năng lượng dồi dào và sự hiện đại, sứ mệnh cung cấp thông tin đáng tin cậy ở báo in và báo mạng.
Slogan Kết nối thông tin nhấn mạnh tầm quan trọng của việc liên kết sự kiện, sự hiểu biết và dữ kiện tạo nên một bức tranh toàn diện và chuyển tải một cách dễ tiếp cận đối với độc giả.
Trong thời đại kỹ thuật số phát triển nhanh như hiện nay, Tuổi Trẻ không chỉ là một nền tảng thu thập thông tin đáng tin cậy mà còn là nơi kết nối thông tin một cách toàn diện.
Cuộc thi logo và slogan kỷ niệm 50 năm thành lập báo Tuổi Trẻ
Đối tượng tham gia:
Tất cả bạn đọc báo Tuổi Trẻ ở trong nước và nước ngoài, những người có chuyên môn sáng tạo logo hoặc slogan. Thành viên ban tổ chức, ban giám khảo không được tham gia dự thi.
Yêu cầu về logo dự thi: Có thể dự thi cá nhân hoặc nhóm (không quá 3 người). Ý tưởng - thiết kế logo dự thi là sáng tác của tác giả/nhóm tác giả, chưa từng được công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng, chưa tham gia bất cứ cuộc thi nào và không vi phạm Luật Sở hữu trí tuệ.
Logo dự thi phải đảm bảo:
Tính đặc trưng: Thể hiện nét tiêu biểu, đặc tính nhận dạng của báo Tuổi Trẻ một cách ấn tượng, dễ hiểu, dễ nhận biết.
Tính mỹ thuật: Thể hiện tính sáng tạo, độc đáo, phù hợp với nét đặc trưng của cơ quan truyền thông Tuổi Trẻ.
Tính khái quát: Thể hiện tính cô đọng, tối giản về đường nét, màu sắc khi chuyển tải nội dung và hình thức nghệ thuật; tránh nhầm lẫn với biểu trưng của đơn vị truyền thông khác.
Tính ứng dụng: Thuận tiện khi in ấn, sao chép, phóng to, thu nhỏ, đảm bảo độ phân giải đồng đều, sắc nét và thể hiện được trên các vật phẩm có các chất liệu khác nhau; thuận tiện trong việc quảng bá và sử dụng lâu dài.
Nếu là bản thiết kế phải thể hiện bằng file có chiều rộng 15cm (300DPI), thiết kế không quá 4 màu (không kể màu trắng), một bản thu nhỏ của thiết kế logo in đen trắng có chiều rộng 3cm (đặt phía dưới góc phải file dự thi). Chấp nhận các định dạng file thiết kế, ưu tiên EPS, PDF, JPG… ở vòng sơ khảo. Khi vào vòng chung khảo (20 tác phẩm) chọn file dạng vector (AI, CDR, EPS…).
Logo kỷ niệm 50 năm báo Tuổi Trẻ phải thể hiện con số 50 đánh dấu sự phát triển từ báo in truyền thống sang báo chí đa phương tiện.
Mẫu thiết kế logo phải kèm theo bản thuyết minh ngắn gọn khoảng 500 từ.
Yêu cầu slogan dự thi:
Slogan được thể hiện bằng tiếng Việt (khuyến khích có thêm tiếng Anh) thể hiện được thông điệp của báo Tuổi Trẻ và truyền cảm hứng đến bạn đọc Tuổi Trẻ.
Ngắn gọn, súc tích, mới mẻ, dễ hiểu, dễ nhớ, không quá 10 từ, có thể được thiết kế cách điệu, nhiều màu, đứng độc lập hoặc đi liền với logo, không trùng các slogan khác đã có trong nước và nước ngoài.
Bản thuyết minh slogan dự thi bằng tiếng Việt ngắn gọn không quá 100 từ.
Khuyến khích thể hiện logo kèm slogan trên cùng một tác phẩm để tạo sự đồng nhất, hài hòa.
Yêu cầu chung:
` Các tác giả có thể dự thi riêng ý tưởng - thiết kế logo, ý tưởng slogan hoặc cả hai.
` Mỗi tác giả, nhóm tác giả gửi tối đa 3 ý tưởng - thiết kế.
` Tất cả ý tưởng - thiết kế tham dự cuộc thi có thể được ban tổ chức sử dụng trong các hoạt động truyền thông - sự kiện, in ấn trên các sản phẩm của báo Tuổi Trẻ.
` Trong thời gian diễn ra cuộc thi, tác giả không được sử dụng các tác phẩm để tham dự bất kỳ cuộc thi nào khác.
` Nội dung ý tưởng logo kỷ niệm 50 năm báo Tuổi Trẻ và slogan dự thi không được vi phạm quy định của Nhà nước và pháp luật, không trái ngược với thuần phong mỹ tục, không liên quan đến chính trị, tôn giáo, dân tộc.
Giải thưởng:
1 giải nhất logo kỷ niệm 50 năm báo Tuổi Trẻ trị giá 15 triệu đồng.
3 giải khuyến khích mỗi giải 5 triệu đồng.
1 giải bạn đọc bình chọn trị giá 5 triệu đồng.
1 giải nhất slogan báo Tuổi Trẻ trị giá 15 triệu đồng.
3 giải khuyến khích mỗi giải 5 triệu đồng.
1 giải bạn đọc bình chọn trị giá 5 triệu đồng.
Thời gian nhận bài dự thi:
Từ ngày 1-9 đến 1-11-2024.
Tác phẩm dự thi gửi email về địa chỉ 50namtuoitre@tuoitre.com.vn.
Tác giả phải ghi rõ tên - tuổi - số căn cước công dân, điện thoại, email, địa chỉ liên hệ cùng số tài khoản để báo Tuổi Trẻ trả nhuận bút nếu được chọn đăng hoặc được trao giải.
Với bạn đọc là người đang ở nước ngoài phải có người được ủy quyền tại Việt Nam.
Trong quá trình diễn ra cuộc thi, nếu phát sinh vướng mắc, ban tổ chức có thể điều chỉnh, bổ sung thông tin thể lệ cho phù hợp. Quyết định của ban tổ chức cuộc thi là quyết định cuối cùng.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận