Năm 2020 chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc của 2 kho ứng dụng di động lớn nhất thế giới - Ảnh: TechCrunch
Theo trang Teach Crunch, báo cáo cuối năm của hãng phân tích App Annie ghi nhận trong năm 2020, người tiêu dùng đã thực hiện 130 tỉ lượt tải ứng dụng di động (app) trên hai nền tảng iOS và Google Play, tăng 10% so với năm ngoái.
Tổng số tiền người tiêu dùng bỏ ra để mua app, dịch vụ trên 2 kho ứng dụng lớn dự báo đạt khoảng 112 tỉ USD tính đến cuối tháng 12, tăng 25%.
Thông thường phần lớn tăng trưởng của các kho ứng dụng được thúc đẩy bởi các thị trường mới nổi nhưng năm nay mọi thứ hơi khác.
Đại dịch COVID-19 đã đẩy nhanh tăng trưởng thiết bị di động gấp 2-3 lần, kết quả là có thêm nhiều người chuyển sang dùng app để làm việc từ xa, học hành, giải trí, mua sắm...
Số lượt tải trên Google Play nhiều hơn iOS 160%. Game chiếm đến 45% lượt tải trên Google Play tăng 5% trong khi trên iOS vẫn giữ tỉ lệ 30%.
Trong năm 2020, cứ 1 USD được xài cho ứng dụng di động thì iOS chiếm 65 cent, trong khi Google Play tiến gần tới mốc 30 cent.
Các thị trường lớn nhất của iOS bao gồm Mỹ, Nhật Bản và Anh; còn thị trường lớn của Google Play là Mỹ, Hàn Quốc và Đức.
Tiktok là ứng dụng được tải nhiều nhất và đứng thứ 2 về số tiền người tiêu dùng bỏ ra. Đứng đầu về lượt người dùng mỗi tháng vẫn là Facebook.
Mặc dù lệnh phong tỏa ở khắp nơi, ứng dụng hẹn hò Tinder vẫn leo lên hạng 2 tính theo mức người dùng chi tiêu.
Cần lưu ý đây chưa phải là bức tranh toàn cảnh thị trường di động do chưa bao gồm báo cáo doanh số từ các kho ứng dụng ở Trung Quốc. Dữ liệu này thường sẽ có vào đầu năm 2021.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận