07/09/2016 21:31 GMT+7

iPhone 7 trước giờ G: những thay đổi hấp dẫn nhất

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Những tên tuổi giới công nghệ Việt Nam nói về yếu tố hấp dẫn nhất của iPhone mới sẽ ra mắt chính thức rạng sáng 8-9.

iPhone 7 sẽ có những màu mới hấp dẫn hơn? - Ảnh đồ họa: Mirror.co.uk
iPhone 7 sẽ có những màu mới hấp dẫn hơn? - Ảnh đồ họa: Mirror.co.uk

Sự kiện ra mắt iPhone mới (dự kiến tên iPhone 7) rạng sáng 8-9 giờ Việt Nam đang thu hút giới công nghệ trên toàn cầu. Việt Nam là một trong những thị trường có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất về iPhone của Apple.

Sau đây là những ý kiến của các tên tuổi trong giới công nghệ tại Việt Nam về iPhone mới, những yếu tố, sự thay đổi nào thật sự tạo được hấp dẫn?

* Anh Trần Mạnh Hiệp, quản trị (Admin) diễn đàn công nghệ Tinh Tế

Theo như những thông tin rò rỉ cũng như từ việc cầm trên tay chiếc iPhone 7 mẫu thì mình có thể tổng kết lại một số thông tin về chiếc iPhone 7 sắp tới như sau. Tổng thể thiết kế của iPhone 7 sẽ không thay đổi và đó sẽ là điều làm cho dư luận cũng như người dùng, nhất là những người mong một thiết kế mới từ iPhone sẽ thất vọng.

Những gì Apple làm trên iPhone 7 mà mình thấy được qua bản mẫu là hầu như để mang lại trải nghiệm sử dụng hơn là cái để nhìn thấy. Hơn nữa, dựa vào việc Apple nhiều năm không thay đổi thiết kế của iPad hay Macbook và chủ yếu là nâng cấp trải nghiệm thì iPhone mới cũng sẽ chủ yếu là nâng cấp về trải nghiệm.

Điều này cũng không có gì nghiêm trọng với Apple vì người dùng iPhone thực sự quan tâm đến trải nghiệm của hệ sinh thái mà Apple mang lại nhiều hơn là trải nghiệm chính cái máy đó

Trần Mạnh Hiệp, quản trị (Admin) diễn đàn Tinh Tế

Những gì mình mong nhất đó là khả năng chống nước cũng như sự nâng cấp về camera và nâng cao hơn nữa chất lượng nhạc từ Apple Music. Trong đó, chống nước - bụi là điều hết sức cần thiết để loại bỏ những lo lắng về việc máy bị hỏng khi vào nước và người dùng có thể sử dụng iPhone ở nhiều môi trường hơn.

Thứ hai, nâng cấp về camera để có thể chụp thiếu sáng tốt hơn, chất lượng hình ảnh cao hơn nữa. Còn về âm nhạc thì do Apple bỏ cổng tai nghe (thông tin chưa xác thực) nên nếu Apple nâng cấp chất lượng âm thanh (chuẩn bây giờ là 256kbps ACC) lên cao hơn thì sẽ khuyến khích các hãng tai nghe làm tai nghe cao cấp cho iPhone.

* Anh Bùi Đặng Huy Đức, phóng viên công nghệ Báo Số Hóa - VNExpress

Những ngày vừa qua, từ phiên bàn iPhone 7 thử nghiệm đã có mặt tại Việt Nam, và dựa trên các thông tin được rò rỉ trước đó như iPhone 7 có khả năng chống thấm nước, camera cảm biến lớn hơn, hỗ trợ quay video 4K, và nút Home cảm ứng, nên mình mong đợi hơn ở iPhone 7 Plus.

Dự kiến iPhone 7 Plus có trang bị camera kép, và mình mong muốn biết Apple sẽ sử dụng công nghệ nào trên camera này. Ngoài ra, pin của sản phẩm có lớn hơn hay không, có được trang bị sạc nhanh không là điều mình trông đợi nhất trong lần ra mắt này.

Từ thông tin ban đầu, mình ấn tượng nhất về khả năng chống thấm nước của sản phẩm dù có thể chỉ là tiêu chuẩn IPx7 cơ bản nhưng sẽ giúp người dùng an tâm hơn khi mà rất nhiều người quen của mình thường vô tình làm rớt máy vào nước khi đang sử dụng

Bùi Đặng Huy Đức, phóng viên công nghệ Báo Số Hóa - VNExpress

Bên cạnh đó, màu sắc tương tự như khi ra mắt iPhone 6S và 6S Plus có thêm màu Rose Gold (Vàng hồng) thì lần này dự kiến Apple mang đến màu đen piano rất đẹp, mình tin rằng đây sẽ là màu "hút khách" khi sản phẩm được bán ra trên thị trường.

iPhone 7 sẽ có những màu mới hấp dẫn hơn? - Ảnh đồ họa: Mirror.co.uk
iPhone 7 sẽ có những màu mới hấp dẫn hơn? - Ảnh đồ họa: Mirror.co.uk

* Anh Mai Triều Nguyên, chủ hệ thống cửa hàng công nghệ Mai Nguyên:

Theo thông tin bên lề, sản phẩm rò rỉ ở Việt Nam thì dường như iPhone mới đã "lộ rõ nguyên hình". Tuy nhiên, Apple lúc nào cũng tạo được bất ngờ, và nó đến từ việc bỏ đi jack cắm âm thanh 3,5mm cùng nút Home mới.

Về thiết kế có thể đã hình dung rõ hơn, không có nhiều bất ngờ khi Apple có thể giữ nguyên thiết kế các đời trước từ iPhone 6 / 6S và giờ là 7.

Nếu khách hàng cần một sản phẩm đột phá về thiết kế, quyến rũ hơn, đổi mới thì iPhone không đáp ứng kỳ vọng trong lần này

Mai Triều Nguyên, hệ thống cửa hàng công nghệ Mai Nguyên

Tuy nhiên, Apple luôn chú trọng đến trải nghiệm người dùng, vì vậy, lần này mọi người đang chờ đợi những điểm mới như: camera kép với nhiều tính năng mới mẻ, bộ nhớ trong nâng cấp dung lượng lên nhiều hơn, cấu hình sản phẩm mạnh hơn cùng với hệ điều hành iOS 10 với nhiều cải tiến.

Theo nhận định của tôi về những thay đổi kể trên đã đủ làm cho iPhone 7 thu hút khách hàng vì hiện tại trên cuộc đua smartphone cao cấp dường như chỉ còn Apple và Samsung là chiếm lĩnh thị trường. Nhưng Samsung thì đang "gặp hạn" với Note7 nên iPhone7 ra mắt rạng sáng nay sẽ rất hấp dẫn và thu hút người dùng ở nhóm cao cấp.

Bỏ jack cắm 3,5mm, Apple sẽ trang bị tai nghe không dây hay qua cổng Lightning? - Ảnh đồ họa: Mirror.co.uk
Bỏ jack cắm 3,5mm, Apple sẽ trang bị tai nghe không dây hay qua cổng Lightning? - Ảnh đồ họa: Mirror.co.uk

* Anh Ngô Quốc Bảo, Giám đốc Phát triển Kinh doanh và Thương mại điện tử FPT Shop:

iPhone mới (được dự đoán sẽ có tên là iPhone 7) được cho là có khả năng chống nước, từ đó có thể suy đoán Apple chắc chắn đã cải thiện rất nhiều về độ nhạy của màn hình cũng như cảm biến vân tay trên iPhone. Đây là điểm rất đáng giá so với các phiên bản trước đây, vốn chỉ cần tay dính mồ hôi đã rất khó sử dụng.

Dự đoán sẽ có thêm iPhone giá rẻ bằng nhựa tại VN, bản nhựa này giống như 3GS ngày trước. Không rõ Apple sẽ làm hai phiên bản thế nào!

Trước giờ, camera iPhone được đánh giá rất tốt, nhưng gần đây camera Android phát triển hơn trước rất nhiều nên hi vọng Apple sẽ ra camera tốt hơn trên phiên bản này, chụp tối tốt hơn, nét hơn.

Thông tin rò rỉ camera kép trên iPhone 7 Plus cùng thông tin cụm 4 đèn flash LED là điểm đột phá hoàn toàn vì trước giờ Apple không hề chú trọng đến phần cứng của camera mà chỉ đánh mạnh vào thuật toán xử lý.

Hiện tại chưa có thông tin chính thức, tuy nhiên theo lịch sử các năm trước thì dự kiến iPhone chính hãng có thể bán ở Việt Nam vào cuối tháng 10-2016. Tương tự về giá bán, hiện chưa có thông tin chính thức, dự kiến giá bán lẻ sẽ bằng giá iPhone 6S, 6S Plus khi mới ra mắt tại Việt Nam.

* Anh Trần Quốc Huy, biên tập viên công nghệ Báo điện tử Zing.vn:

Dù có rất nhiều thông tin rò rỉ nhưng iPhone 7 vẫn là một sản phẩm đáng để chờ đợi. Với lộ trình hai năm một nâng cấp lớn, model mới có thể tập trung vào tính năng bên trong nhiều hơn là thay đổi dáng vẻ bên ngoài. Người dùng iOS sẽ lần đầu tiên có iPhone sở hữu camera kép, chống nước, quay phim 4K 60fps...

Cũng giống như Samsung với Note 7, đây là năm Apple sẽ chiều lòng người dùng với những tính năng mà xưa nay họ ao ước khi thấy đâu đó trên các smartphone từ đối thủ. Nhưng với cá tính của mình, Apple chắc chắn sẽ làm tốt và hữu dụng hơn

Trần Quốc Huy, BTV Báo điện tử Zing.vn

Quan sát ở thị trường Việt Nam cho thấy, iPhone 7 vẫn còn rất nhiều sức hút. Người dùng vẫn quan sát, chờ đợi và mong muốn sở hữu model này. Máy có thể rất "hút" trong những ngày đầu, nhưng nhanh trở về giá tốt hơn do nguồn cung tại Việt Nam tốt hơn trước nhiều.

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên