26/06/2016 19:05 GMT+7

Chưa ra mắt iPhone 7 đã gây nhiều tranh cãi

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Hàng loạt thông tin kém hấp dẫn liên quan iPhone 7 sẽ được Apple giới thiệu chính thức vào tháng 9 khiến các fan của "Táo" lo lắng.

Mẫu thiết kế được cho là iPhone 7 với phần đế đã loại bỏ lỗ cắm âm thanh 3,5mm (audio jack) - Ảnh: GBR.com
Mẫu thiết kế được cho là iPhone 7 với phần đế đã loại bỏ lỗ cắm âm thanh 3,5mm (audio jack), thay vào đó là tai nghe Beats với cổng Lightning - Ảnh: GBR.com

Đầu tiên và cũng là thay đổi lớn nhất được cho rằng Apple sẽ thực hiện với iPhone 7 (*) là gỡ bỏ cổng cắm âm thanh 3,5mm (audio). Theo đó, mọi tai nghe (headphone, earphone) hiện tại của người dùng không dùng được với iPhone 7.

Theo các nguồn tin từ kênh CNBC, Wall Street Journal và Reuters, Apple không có nhiều đột phá về thiết kế và thay đổi trong iPhone 7 nhưng lỗ cắm tai nghe 3,5mm có mặt từ iPhone đầu tiên đến iPhone 6S sẽ không còn trong phiên bản iPhone mới.

Thông tin trên khiến các diễn đàn công nghệ "dậy sóng" các chiều tranh luận. Hầu hết người dùng phản ứng trước quyết định chưa được xác nhận này vì cho rằng họ muốn sử dụng tai nghe yêu thích đang sở hữu thay vì chọn tai nghe Beats (đã thuộc về Apple năm 2014) mới dùng cổng Lightning, hay phải mua mới các tai nghe cổng Lightning do các thương hiệu tai nghe chạy theo iPhone 7. 

Số khác có dẫn chứng thuyết phục không kém vì gỡ bỏ cổng 3,5mm sẽ tiết kiệm không gian tạo điều kiện bổ sung các bộ khuếch đại và giải mã âm thanh tốt hơn cho iPhone. Và theo đó, Apple cũng tách biệt hẳn khỏi thị trường phụ kiện cho smartphone phổ thông với cổng nguồn microUSB hay USB-C, lỗ cắm tai nghe 3,5mm.

Về kiểu dáng, iPhone 7 được cho rằng không khác biệt gì so với iPhone 6S, gồm hai phiên bản kích cỡ iPhone 7 4,7-inch và iPhone 7 Plus 5,5-inch. Điều này lệch với các giai đoạn phát triển của iPhone từ năm 2007, cách hai năm thay đổi kiểu dáng thiết kế một lần, gồm: iPhone 4 (2010), iPhone 5 (2012) và iPhone 6/6 Plus (2014).

Các thông tin khác bao gồm nâng cấp chip xử lý Apple A10, chip kết nối mạng 4G LTE tốc độ cao, cải thiện kết nối Wi-Fi, trang bị cảm biến ánh sáng ở hai cạnh bên thân máy. Phiên bản dung lượng lưu trữ 16GB bị thay thế bằng 32GB, và bổ sung thêm lựa chọn phiên bản dung lượng 256GB.

Đặc biệt, Apple có thể sẽ nâng cấp camera cho iPhone 7 Plus (phiên bản màn hình lớn 5,5-inch) một bộ hai ống kính, cũng như công nghệ chụp 3-chiều (3D), nâng khả năng chụp ảnh nhích đến gần chất lượng máy ảnh DSLR.

iPhone lần đầu tiên đón nhận con số tăng trưởng sụt giảm trong Q1-2016 so với cùng kỳ năm ngoái. Apple bán ra 51,1 triệu iPhone ba tháng đầu năm 2016 so với 61,2 triệu của năm 2015. Giới phân tích cho rằng quý 2 Apple cũng gặp phải tình trạng tương tự, dù vừa qua Apple cũng bất ngờ tung ra phiên bản iPhone SE.

Giới phân tich cho rằng iPhone 7 "khá nhàm chán", không có yếu tố tạo thu hút đột phá và dự báo iPhone mới kế tiếp ra mắt năm 2017 sẽ tạo được cú hích nhân kỷ niệm 10 năm iPhone ra đời.

(*) iPhone 7: tên gọi chưa chính thức của thế hệ điện thoại iPhone tiếp theo iPhone 6S.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên