27/01/2015 13:00 GMT+7

Hàng giả tràn lan trên website bán hàng Trung Quốc

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Kinh doanh hàng giả, kém chất lượng đang nở rộ đến mức báo động trên các website bán hàng trực tuyến tại Trung Quốc.

Hàng hóa đang được đóng gói, phân loại và đem giao cho khách hàng mua sắm trực tuyến ở Trung Quốc -  Ảnh:Xinhua
Hàng hóa đang được đóng gói, phân loại và đem giao cho khách hàng mua sắm trực tuyến ở Trung Quốc - Ảnh:Xinhua

Hiệp hội người tiêu dùng Trung Quốc hôm 26-1 cảnh báo người tiêu dùng nước này về tình trạng các trang web bán hàng trực tuyến ở Trung Quốc đang kinh doanh hàng giả và kém chất lượng.

Cứ 6 trang web bán hàng trực tuyến thì hết 5 trang web bán hàng giả

Kết quả thống kê của Hiệp hội người tiêu dùng Trung Quốc

Trong 92 sản phẩm có phạm vi từ quần áo, mỹ phẩm, đồ chơi cho đến phân bón được Hiệp hội này chọn mua ngẫu nhiên thì có đến 38 sản phẩm là hàng giả, hàng cũ tân trang lại, hàng bị lỗi hoặc kém chất lượng.

Các sản phẩm này được quảng cáo và bán trên các trang web ở Trung Quốc, kể cả những trang bán hàng trực tuyến lớn của nước này như Taobao, Tmall, Yhd và Zol.

Báo South China Morning Post cho biết chỉ 37,3% hàng hóa được kiểm tra từ trang web bán hàng trực tuyến lớn nhất Trung Quốc taobao.com là đủ tiêu chuẩn bán lẻ ở thị trường Trung Quốc.

Trên các trang web này, các sản phẩm như quần áo, mỹ phẩm và đồ chơi chỉ có 2/3 là hàng thật.

Kết quả điều tra của Hiệp hội người tiêu dùng Trung Quốc cho biết, điện thoại nhãn hiệu Samsung là bị giả nhiều nhất, giá bán chưa tới 300 nhân dân tệ mỗi chiếc.

Một quan chức trong bộ phận bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của nhãn hàng Samsung cho biết giới bán hàng trực tuyến thường tháo gỡ vỏ  và các phụ kiện khác của điện thoại nhằm làm cho khách hàng “bị phân tâm” về nguồn gốc của sản phẩm

Theo South China Morning Post, có ít nhất 350 triệu người mua sắm trực tuyến hàng năm ở Trung Quốc và mỗi người chi ít nhất 3.000 nhân dân tệ cho việc mua sắm này. Tuy nhiên, phần lớn đơn thư khiếu nại về vấn đề nguồn gốc và chất lượng sản phẩm đều có liên quan đến hoạt động mua sắm trực tuyến.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên