28/12/2014 23:55 GMT+7

​CEO Snapchat suy sụp vì vụ hack Sony Pictures

THÚY QUỲNH
THÚY QUỲNH

TTO - Những thông tin trao đổi bị rò rỉ sau vụ máy chủ Sony Pictures bị hack đã khiến CEO ứng dụng nhắn tin Snapchat cảm thấy “suy sụp”.

CEO Evan Spiegel của Snapchat – Ảnh: LA Times
CEO Evan Spiegel của Snapchat – Ảnh: LA Times

* XemVô số chuyện "bi hài" từ vụ hack Sony Pictures

Giám đốc điều hành (CEO) Snapchat Evan Spiegel cho biết anh “giận dữ” và “suy sụp” trước việc những thông tin "nhạy cảm" về công ty bị "tiết lộ", một phần hậu quả việc cụm máy chủ của Sony Pictures bị tin tặc tấn công.

Tuy không bị công bố chi tiết, song nội dung những lá thư trao đổi giữa hai CEO Snapchat Evan Spiegel và Sony Pictures Michael Lynton "hé lộ" về việc Snapchat thâu tóm một công ty sản xuất kính thực tế ảo (VR) cùng một công ty chuyên về công nghệ quét mã QR, bao gồm hành động "lắc đầu từ chối" 3 tỉ USD nổi tiếng của Evan Spiegel trước lời đề nghị mua lại của Facebook.

* XemSnapchat quay lưng trước nụ cười 3 tỷ USD của Facebook

“Tôi muốn khóc suốt cả buổi sáng, nên tôi đi tản bộ để đầu óc minh mẫn. Tôi tình cờ gặp lại một trong những giáo viên dạy môn thiết kế ở trường trung học. Bà đã ôm tôi thật chặt. Và tôi thật sự cần điều đó”, Evan viết trong một lá thư gửi đến tập thể nhân viên, và sau đó đăng lại trên trang Twitter cá nhân.

“Chúng tôi giữ bí mật vì không muốn bị phán xét trước khi chính thức chia sẻ sản phẩm”, anh viết thêm. “Chúng tôi muốn giữ bí mật bởi vì việc này cho bạn cơ hội được thay đổi ý kiến cho đến khi bạn chắc rằng mình đã đúng”.

Đây không phải lần đầu Snapchat “nhức đầu” quanh vấn đề bảo mật. Đầu năm 2014, Snapchat hứng chịu búa rìu dư luận và phải dàn xếp với Ủy ban thương mại liên bang Mỹ (Federal Trade Commission) về việc những tấm ảnh và phim ngắn của người dùng bị tố cáo là không “biến mất hoàn toàn” như ứng dụng này đã cam kết.

Ngoài ra, hệ thống dữ liệu của Snapchat cũng từng bị tin tặc tấn công và đánh cắp 4,6 triệu tên người dùng (username) kèm số điện thoại.

THÚY QUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên