11/05/2016 23:32 GMT+7

​Các ứng dụng Facebook được tải nhiều nhất lịch sử Google Play

ĐỨC THIỆN
ĐỨC THIỆN

TTO - Facebook, Whatsapp Messenger, Facebook Messenger, Instagram lần lượt là những ứng dụng được tải về nhiều nhất kể từ khi kho ứng dụng trực tuyến Google Play cho người dùng Android ra đời.

Bảng xếp hạng các ứng dụng được tải về nhiều nhất Google Play. - Ảnh: The Next Web
Bảng xếp hạng các ứng dụng được tải về nhiều nhất Google Play. - Ảnh: The Next Web

Dựa vào kho dữ liệu của Google Play từ tháng 1-2012 đến tháng 3-2016, Công ty phân tích App Annie đã công bố nhiều số liệu hết sức thú vị về kho ứng dụng trực tuyến hàng đầu thế giới cho người dùng hệ điều hành Android.

Facebook vô đối

Theo đó, Facebook là ứng dụng được tải về nhiều nhất trên Google Play. Thứ hai là WhatsApp (thuộc sở hữu của Facebook), thứ ba là Facebook Messenger và thứ tư là Instagram (cũng thuộc sở hữu Facebook). Ứng dụng Master Clean của hãng Cheetah Mobile (Trung Quốc) là ứng dụng duy nhất trong tốp 5 không thuộc sở hữu của Facebook.

Thực tế thứ hạng trên khá dễ hình dung bởi Facebook và các ứng dụng của nó đang gần như thống trị toàn cầu. Theo thông số hiển thị trên kho ứng dụng Google Play, ứng dụng Facebook hiện đã đạt con số hơn 1 tỉ lượt tải về.

Xếp sau 5 ứng dụng hàng đầu nêu trên là những cái tên cũng rất quen thuộc như: Skype (Microsoft), Line (LINE), Viber (Rakuten), Twitter (Twitter), Flashlight by Surpax (Surpax).

Game “hốt bạc” số 1

Một thông tin thú vị được App Annie tiết lộ là mặc dù không nằm trong 5 ứng dụng được tải về nhiều nhất lịch sử Google Play nhưng các ứng dụng đến từ Nhật Bản (Line, Viber...) lại mang về doanh thu nhiều hơn so với các ứng dụng còn lại.

Android đang tiếp cận mọi đối tượng người dùng. - Ảnh: The Next Web
Android đang tiếp cận mọi đối tượng người dùng. - Ảnh: The Next Web

Trong đó, Line thuộc ứng dụng (không phải game) có doanh thu cao nhất với ba ứng dụng chiếm vị trí dẫn đầu là: Line, Line Play và Line Manga. Theo App Annie, Line có doanh thu cao nhất nhờ lượng người dùng rất đông đảo tại Nhật Bản.

Tuy nhiên, ứng dụng trò chơi vẫn luôn là nơi “hốt bạc” nhiều hơn bất kỳ loại hình ứng dụng nào khác. App Annie đưa ra con số 90% doanh thu của Google Play đến từ các trò chơi. Những trò chơi có doanh thu hàng đầu có thể kể đến như: Puzzle & Dragons, Clash of Clans, và Monster Strike.

Mặc dù chiếm doanh thu nhiều nhất nhưng trò chơi không phải là ứng dụng có thể giữ chân người dùng lâu nhất. Tại hầu hết các quốc gia, những ứng dụng dạng giao tiếp, nhắn tin luôn có tỉ lệ duy trì người dùng sử dụng cao hơn các trò chơi từ hai đến bốn lần.

ĐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên